Robyn's POV.
Days have passed since na nag-away kami ni Jane. I wanted to sorry for slapping her pero sinabihan ako ni Mikha na don't mind it. She's not the real friend that I needed. Si Mikha naman ay bakod na bakod sa akin. I know Jane wants to talk to me but Mikha has ways to get away from her. Kahit sa library, even na kapalit ko si Jane sa shift, nanduon si Mikha na nakabantay.
Any weeks now ay mag one month na kami ni Mikha sa fake girlfriend relationship namin. My friends doesn't like this idea pero they're still at my back to support me. Kung lokohin man daw ako ni Mikha, mabilis nilang mabubugbog siya.
It's been days too ng wala ng bumubully sa akin. Literally. I mean, no physical bully, but verbally, meron pa rin. I always caught Denise looking pissed at us. Hindi ko rin alam kung sure ba ang ginagawa ko. I mean, look at Denise; she's like ripping my skin off with her stares.
"Psst. Ang lalim niyang iniisip mo. Penny for your toughts?" Mikha stopped me at napatingin ako sa kanya.
"Wala iyon. Mag oone month na kase natin ginagawa ito. I mean, ano pa ba purpose natin? You want to take Denise back ba?" I asked her seriously.
"No! That's not what I wanted. All I want is to see how jealous she is now dahil hindi niya ako pinahalagahan." Mikha answered.
"So you think, pinahahalagahan kita?" I asked her.
"Iyon naman ang plan natin diba? But I assure you, ayaw kong bumalik kay Deej. She's toxic." Inis na sagot ni Mikha kaya tinigilan ko na rin tanungin siya.
"By the way, I have practice later. I'm hoping you'll be there." Dagdag ni Mikha sa akin.
"Nako, Mikha. Sorry pero birthday kase ni Stacey. Ice-celebrate namin iyon after class. It's already a plan." Sagot ko naman sa kanya.
"Ganon ba? Alright, sige you can celebrate with them. I mean they are your friends." She smiled at me.
"Thank you!" Yakap ko agad sa maliit niyang katawan at kinarga siya paikot ikot. Nang binaba ko siya nakita ko ang pamumula ng mukha niya. Sh-t! Baka nahilo. "Sorry, nahilo ka ata." Hinatak ko siya papunta sa benches dito sa school grounds at pina-upo siya.
"I-I'm okay. N-Nabigla lang ako." Sagot niya sa akin at umiiwas sa akin mga mata.
"Miks! Miks!" Narinig namin ang tawag sa kanya ng mga kaibigan niya na sila Colet, Jhoanna, and Aiah. "Oh! Bakit namumula iyan?" Tanong ni Colet.
"A-Ako po may kasalanan. Inikot ko kase siya habang karga siya. Nahilo po ata siya." Sagot ko sa kanila at natawa si Jhoanna sa sagot ko.
"Anong nahilo? Kinikil- Aray!" Nakita kong hinampas siya ni Mikha sa tyan kaya hindi na natuloy ni Jhoanna ang sasabihin niya.
"Don't listen to her. Epal talaga iyan." Sabi na lang sa akin ni Mikha at tumayo na ito. "I'm all good, Rob. Huwag ka na mag-alala sa akin." She assured to me.
"Ano ba iyon and why are you screaming my name?" Hinarap naman ni Mikha ang mga kaibigan niya.
"You didn't check your phone, did you? May bagong boyfriend si Deej." Sabi sa kanya ni Aiah.
"What?! Seriously?" Inis na tanong ni Mikha. I see how pissed Mikha is. Pagkasama kaming dalawa hindi pinapahalata ni Mikha kung ganano kainis siya sa ex niya. Pero itong nakikita ko, parang hindi lamang inis ito... selos na rin. She still love her ex.
Akala ko ba dapat si Denise ang mag-selos, bakit parang ikaw ang nagseselos Mikha?
Habang nag-uusap ang magkakaibigan ay dahan dahan na akong umalis at talagang hindi na ako napansin ni Mikha. Ano nga ba ako? Eh fake girlfriend lang naman niya ako. Bakit ako magda-drama na parang totoong girlfriend niya ako? F-ck!
BINABASA MO ANG
That Nerdy Lesbian is Mine (BINI_Mikha) GXG Story **ON HOLD**
FanfictionRobyn Santos has a big crush on the school campus crushie and star, Mikha Lim. When Mikha was cheated on by her ex-girlfriend, Denise Julia, she decided to take revenge on her and asked Robyn to be her fake girlfriend. Until Mikha deeply falls in lo...