i. gay

342 19 3
                                    


CHALLENGE #1

Gay

--

KYUNGSOO

The quadrangle is full of chants as the students of SM University is anticipating for the upcoming bands to perform especially our representative, EXO. Even, my bestfriend, Baekhyun is shouting joining the die hard fangirls of EXO.

"Go EXO! Papa Jongin my labs! You can do it." May nakahanda pa siyang banner na mukha lang naman ni Jongin ang nakalagay at may nakasulat sa ilalim na 'MARRY ME'. This gay, really.

Today is really a big day for SM University, kasi ito talaga ang pinakapinaghahandaan ng lahat. Madaming banda ang meron ang SM University, because this school focuses on Music. Maraming estudyante dito, I can say, pero hindi lahat sila itong school ang intensyon, kundi ang EXO. EXO is really popular. Actually recently lang sila sumikat. I wonder why, kasi dito lang naman sila sa school nagpeperform but it rapidly spreaded all around the country. Sa bagay, magaling naman talaga sila, gwapo pa.

"And now! Our last performer for this day, that you've all been waiting for. Let's welcome on stage—EXO!" At kasabay non ang sari-sari nilang sigawan.

The lights on the stage turned on as it shows the members of EXO.

Sehun, Luhan, Chen, Xiumin, Kris and Chanyeol.

Puno ng sigawan ang quadrangle ng magsimula silang tumugtog.

Se beon kkajin budichyeo bwa

Yeoseot beonjjeum uljirado

"Soo! Hindi ko makita si Jongin." Baekhyun said and tip-toed para tignan si Jongin, dahil sobrang daming tao talaga.

"Andyan lang yan. Madilim lang kasi kaya hindi mo makita." Sabi ko at pinagpatuloy panoorin ang EXO. I looked at Chanyeol's direction. He looks hot with that blaze on, I must say.

Daseot beon deo igyeo namyeon

Kkeuchi boigi shijakhe

"Penguin! Wala talaga si Jongin eh." Pangungulit sakin ni Baekhyun at niyugyog pa ako. "Hindi niya makikita itong banner ko!"

"Jongin ka ng Jongin, eh andun naman si Chanyeol. Bakit hindi nalang siya ang tignan mo?" Tanong ko sakanya. Chanyeol is Baekhyun's suitor, but Baekhyun likes Jongin, and Jongin has a girlfriend. Tragic isn't it?

"Eh~ Gusto ko si Jongin!" Kinutusan ko na ang gaga.

"Kung gusto mo si Jongin lang, eh pumunta ka sa lugar kung saan maliwanag, para makita mo!" Hinampas naman ako. Oops, bad move yata ang pangangasar ko kay Jongin.

"Asan si Jongin?"

"Oo nga. Wala siya diyan oh."

"Baka kasama na naman si Krystal. Hay nako."

"Bakit wala si Jongin?"

"JONGINIEE~"

Hindi naging masyadong maingay ang quadrangle tulad last year dahil hindi sila kumpleto. Karamihan kasi sakanila, si Jongin ang gusto, pero kahit ganun, marami paring nanood para makita ang EXO.

Neul gateun goseseo

Tteooneun taeyang chereom!

Hindi mapakali si Baekhyun dahil wala si Jongin. "Baekhyun, umayos ka nga. Suportahan mo naman kahit papano yung ibang members ng EKSO, hindi puro si Jongin lang." Tumango nalang siya, pero hindi parin siya mapakali.

love square || chanbaek & kaisooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon