Chapter 17 Preggy mom

671 31 9
                                    

Deanna's Pov

Nakatulala akong nakatingin sa sasakyang paalis duun nakasakay ang babaeng mahal na mahal ko na nasaktan ko nag-sisisi ako sa ginawa galit na galit ako sa sarili ko.

Yung babaeng minamahal ko sinaktan ko ramdam ko yung sakit nya na kahit nasasaktan siya pinilit nya pading makipag-usap sakin ng maayos.

Hindi ko alam kung Bakit ko nagawa sakanya yun hindi man siya perfect na girlfriend pero ramdam ko na mahal na mahal nya ako ginagago ko lang talaga siya aminado akong kasalanan ko.

Siya nalang ang meron ako nasaktan ko pa siya wala akong magagawa kung gusto nyang umalis para naman yun sa ikabubuti nya ayoko ng dagdagan pa ang mga kasalanan ko sakanya.

Kaya kahit labag sa kalooban ko na umalis siya wala na akong nagawa pumayag nalang ako hindi ako sigurado kong mapapatawad nya paba ako.

Sa ginawa ko parang hindi kasi masakit para sakanya yun sobrang sakit kung pwede lang puntahan ko siya at sabihing ayusin pa namin ang relasyon namin pero hindi na kasi baka isipin nya sa nagawa ko parang ang kapal ng mukha kong magpakita pa sakanya kung ganun.

Kahit kelan diko naisip na mag-loko kay Ivy kasi mahal ko siya when I see her standing in front of the gate that day sinabi ko sa sarili ko na gusto kong maging kami parang may nag-udyok sakin na mahalin ko yung babaeng to kasi parang eto na.

Umiiyak akong pumasok sa loob ng mansion nakita ko si Ces,Trisha,Carly,
Bella, at alyssa na nakaupo sa kitchen agad silang napatingin sakin at agad ding nag-iwas mugto ang mga mata ko kakaiyak.

Nakita ko si Mom na pababa umakyat naman sila sa taas alam kong alam ni mommy ang nangyari kanina kaya hindi na siya mag-tataka kung Bakit ako naiyak at kung bakit ganto ang mukha ko.

"Imemeet nyo bukas ni jema yung wedding organizer c'mon anak move on na"Diretsahang sabi sakin ni mom tinuro nya naman ang kaharap na upuan sa dinning table umupo ako.

"Noo! l will not go with you i don't like jema and i will never like her! Which part do you not understand, mom?"saad ko na may kunting inis nakita ko ang pagbago ng expression ng mukha ng mommy ko.

"Mom Ayokong pakasalan si jema alam nyo yan si ivy lang ang mahal ko at Hindi para sakin si jema mom sana maintindihan mo naman ako please mom!"dagdag ko pa naiiyak na naman ako.

"Deanna! Pinag-usapan na natin to Hindi para sayo si Ivy tignan mo nalang kung anong sasabihin ng mga tao kung malaman nilang nagkaron ka ng girlfriend na isang maid lang at mahal mo pa rin!"
singhal sakin ni mom.

"Noo mom! Hindi ako magpapakasal sa babaeng hindi ko gusto, Ipakasal nyo kay Peter kung gusto nyo hinding Hindi ako magpapakasal kay jema! iniwan na ako ng babaeng mahal ko dadagdag pa kayo kahit tanggalan nyo ako ng mana at palayasin ako hindi pa din ako magpapakasal!"sabi ko kay mom sabay umakyat ako sa taas.

Hindi ko alam kung Bakit gustong gusto ako ipakasal ni mommy sa babaeng hindi ko naman gusto at mahal dahil ba magkaibigan sila ng magulang ni jema.




















KINABUKASAN

Ivy's Pov

Unang araw pa nga lang namin ngayon dito sa apartment na tinutuluyan namin umagang umaga nga eh umiiyak na naman ako ko pero hindi na yung katulad kahapon mabuti nalang at may ipon ako kaya may panggastos-gastos kami nila Cait at aby sa pang-araw araw

Nakaupo nga ako sa couch at hinimas ang sentido ko hindi naman ganun kalaki ang apartment na inuupahan namin ngayon pero kasya kami.

Nang sumagi na naman sa isipan ko ng makita ko si Deanna at si lianne na magkasama at may ginagawa ay parang sinaksak ng madaming beses ako nagbabadya na naman ako sa pag-iyak.

The Heart's DesireWhere stories live. Discover now