"Em có ảnh mẹ ở đây không?"
"... Để làm gì?"
"... Tôi hứng thú với người sinh ra em. Một tạo vật tuyệt đẹp"
"... Chị hứng thú với người chết?"
"Không... Wtf Hai! Chị chỉ muốn biết em giống ai trong gia đình thôi"
"... Để làm gì? Đào bới chuyện người chết là không tốt đâu"
Sao nặng nề vậy. Chỉ là tấm ảnh thôi mà.
"... Chị có hỏi han gì đâu. Chị chỉ muốn... Xem ảnh em lúc nhỏ thôi mà"
"..."
Lí do bình thường lắm rồi đó. Mẹ tôi yêu một người phụ nữ và theo cách bà ấy giải thích thì người đó đem đến cho bà ấy cảm giác thanh thản và vui vẻ chứ không liên quan gì đến giới tính. Ở cuối, bà ấy mong tôi thay bà xác định xem em ấy có quan hệ gì với người phụ nữ đó không. Tôi đã thấy bức ảnh người phụ nữ đó. Cô ta và em ấy khá là giống nhau và sẽ như một nếu em ấy để tóc dài và xăm vài cái hình.
"Vậy… Em có không?"
"… Có, ảnh hồi nhỏ thì em có nhưng chụp cùng mẹ em thì"
Em ấy lấy điện thoại mở nó ra và lướt lướt một lúc rồi đưa một bức ảnh nói:
"Đây"
"... Em hồi nhỏ nè, cute nha"
Là người phụ nữ đó. Vậy mẹ tôi đã yêu mẹ em ấy. Cộng một lí do để mẹ tôi không nghĩ tới việc yêu em ấy. Ai lại yêu con trai người mình yêu chứ. Để hai đứa con thì được.
"Em còn ảnh nào khác không?"
"Không, tấm duy nhất đó"
"Hả! Ít vậy?"
Mẹ tôi còn cả đống ảnh hai người chụp chung á.
"Mẹ em không thích chụp ảnh. Bà ấy chỉ chụp kỉ niệm thôi. Đây là kỉ niệm duy nhất em có với bà ấy cho đến khi tai nạn xảy ra. Chị muốn thấy ảnh thờ không?"
"... Xin lỗi, chị k--"
"Không sao, đó cũng không hẳn là chuyện buồn"
"Hả, ý em l--"
"Chị có muốn gặp chồng chưa cưới của chị không?"
"... Hả?"
"Chồng chưa c--"
"Chị nghe rồi!... Ý chị là vì sao ấy! Sao em lại muốn chị gặp tên đó?"
Em ấy muốn tôi nghiên cứu trước để có bài vở à? Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Một ý tưởng hay.
"Chị từng phàn nàn là không muốn cưới một kẻ mà chị chưa từng gặp chưa từng trò chuyện gì. Em đã định sẽ đẩy vụ này lên trước nhưng gia đình chị có nhiều vấn đề quá nên em sợ là cần nhiều nói chuyện cơ mà nó xong nhanh hơn em nghĩ. Xong bài này chuyển bài khác thôi"
"... Oke, em có ở đó không?"
"Không. Mục đích của buổi gặp mặt này là để hai bên nói chuyện và tìm hiểu nhau càng nhiều càng tốt vì dù sao đám cưới này bắt buộc phải xảy. Chị càng biết nhiều thì sống chung càng đỡ cực. Em ở đó thì chị sẽ không tập trung vào buổi hẹn được"
"..."
Tôi biết em ấy nói đúng nhưng nghe câu em ấy Không ở đó thì tôi không có hứng lắm vì thú thật thì đây chỉ là cuộc hôn nhân thủ tục thôi. Gặp hay không cũng thế à, sau một thời gian tôi cũng ly hôn à nhưng mà... Cũng sống chung 3-4 tháng hoặc thậm chí lâu hơn nên tìm hiểu cũng không phải ý kiến tồi nhưng em ấy không ở đó thì... Có hơi chán.
"Cuộc gặp mặt diễn ra khi nào?"
"Nếu chị nói có thì em sẽ sắp xếp. Chiều nay thì chắc là khó vì giờ gần 4 giờ rồi nên chắc là tối nay hoặc sáng mai"
"... Nếu sáng mai gặp thì chiều em vẫn đến làm việc bình thường nhỉ?"
Tôi nhớ em ấy có nói mốt sẽ về đâu đó và trùng hợp thay đó là ngày em ấy hẹn sẽ trả lời câu hỏi của tôi. Nếu em ấy tính trốn thì ngày mai tôi muốn đánh phủ đầu trước. Ít nhất thì phải xác định rõ em ấy có chịu ngoài luồng với tôi hay không.
"... Không có gì mới mẻ thì yep, em sẽ đến thôi"
"... Oke, vậy em hẹn lịch cho chị là sáng mai đi"
Dù sao buổi sáng em ấy cũng không tư vấn.
"Và em có thể gửi chị bức hình kia không?"
"... Được nhưng để làm gì?"
"... Chị thích ảnh trẻ con cute"
"..."
Lại một lí do dở tệ nữa à?
"... Nhiều khi chị làm em thật sự không thể đoán được"
Em ấy lấy điện thoại ra lướt lướt lướt và *Ting* vang lên từ điện thoại tôi. Nhiệm vụ hoàn thành rồi.
.
.
.
.
.
.
.
.
*Ting*
"Mẹ nhận được chưa?"
"Ừm"
"..."
"..."
Trời! Có cái ảnh thôi mà có cần phải cười như vừa trúng xổ số vậy không trời.
"Maria! Hãy đối xử thật tốt với thằng bé nha"
"... Điều đó thì mẹ không cần nhắc đâu mà nhà ta thật ra cũng đang đối xử r--"
"Không đủ đâu. Có vài chuyện sau hôn lễ mẹ sẽ nói bố kể cho con. Đến lúc đó"
Bà ấy tắt đi nụ cười tắt đi màn hình điện thoại đặt máy xuống quay sang tôi nắm lấy tay tôi giữ lấy nói:
"Ta mong con sẽ thay ta... Trả nợ cho thằng bé"
"... Oke"
Có vẻ có chuyện mẹ vẫn đang dấu tôi rồi.
.
.
.
.
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một câu chuyện tình yêu đặc biệt
RomanceLà một câu chuyện tình yêu đan xen chút tâm lý của nhân vật. Hãy thử đoán cái kết xem nào. Đây là một one short ngắn mình viết do tư dưng có cảm hứng. Câu chuyện là những gì mình nghĩ ra lúc đó chứ ko có thêm thắt tình tiết vào đặc biệt là cái kết n...