happily ever after?

4 0 0
                                    

  at hospital

habang dinadala si cen sa emrgency room lahat ng nag mamahal at umalalay saknya ay nakabantay  habang umiiyak sa labas hanggang sa malaman namin na ....




at emergency room

doctor : _____clear _____ clear,  pump her chess 30 Times nurse and try to get his breath, nurse check her pulse and her wound if may bloodclots at kung may dugo na lumalabas habang nag pupump si nurse

few minutes later

after all

cen give up.....
cen died....

after that, the doctor announced that cen died. miguel talk to ven para iwan lahat saknila ng kailangan gawin dahil hindi na kaya ni miguel sasabog na sya, he go to they condo para dun umiyak at mag break down ibinigay nya muna kila ven at ella yung responsibilities para makuha na ang bangkay ni cen at pra lakarin ito'ng mga papeles ng pagkamatay nya...

















________________________

at hospital

cen wake up..

cen:*kinakapos ng hininga, m-miguel?

miguel: l-lovee.....  your awake..    thankgod you are awake, love your almost at coma for 6 months and you are finally awake love, thankgod

cen:l-love? im im alive? but... but i am supposed to die.... b-because jay supposed to shoot you but.. sinalo ko iyon and sumuko ako, kaya namatay a-ako?.....

miguel: love?.. hey love? look at me, you are not gonna die... na comma ka lang dahil dun sa accident mo few months ago, and dahil dun di nako tumuloy pa states... and about jay? he's already married to rina 2months ago  sa netherlands.. they have a garden wedding and hindi tayo naka punta don dahil nga na comma ka and isa pa? pano tayo babarilin ni jay? eh 4months ago umalis na sya dto sa philippines and he go to other countries so pano? pano tayo pag tatangakaan ni jay patayin? (sana hindi ko nalang muna sinabi kay cen mukhang naka dagdag pako sa stress nya)

cen:b-but... we're married... er are getting maried the day i die...

miguel: you know what love get a rest muna ok? tatawagin ko lang yung doctor para i check ka

cen: oh... ok...

few minutes later

doctor: ok so.. habang chinicheck ko sya, ok naman na sya at parang makakaalala na ren sya dun sa mga ngyari and dun sa accident so am dun sa sugat nya wala naman ng intenionat bleeding at all and mukhang mag hihilom na sya. kailangan lang uminom ni cen ng vitamins at ng iba pang suplementary vitamins na ibibigay ng doctors sakanya para makaalala na sya and mag hilom na ng tuluyan mga sugat nya.

miguel: ok.. doc thankyou

the doctor leave

cen: l-love? accidente? a.. akala ko? binaril ako ni jay right? right after our wedding day?...

miguel: h-huh? cen we are not maried yet... and h-hindi ka binaril ni jay kasi matagal na syang wala dto sa philippines matagal na sya sa states and dun na nga sya naka tira e, isa pa cen we are just engage we are not married yet.. before ako umalis pa puntang states nag propose na ako sayo sa isang date natin before yung night na umalis ako and isa pa... cen theres no obsession or stalker ok? na confirm namin na you are just having an anxiety and depression kaya nag hahalucinate ka na ng mga bagay bagay... cen you know what? take a rest muna masyado ka ng na trrigered sa mga kailangan mo'ng maalala before the accident..

cen: *tears flowing. w-what? ohh...
* naalala ko na ang lahat at sobrang nakkaa pang hina... h-hindi totoo ang lahat??... lahat ng iyon ay isang malaki at mahabang panaginp lang dahil na stock nako'ng commatose..... *tears flowing.   W-wala'ng? sam? walang?... batanes proposal? W-wala lang lahat ng iyon? p-panaginip at emahinasyon lang lahat.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

we are not in this same page anymoreTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon