Page 05

499 22 4
                                    

~Aeri Yves Point of view

Naging maganda naman yung dinner namin ni Miss Porsché. Medyo nanibago lang ako sa mga pinagsasabi niya saakin kagabi.

Nasa park ako ngayon, dito ko sinimulan yung project ko sa subject namin kay Prof Echavez.

Well, hindi ko pa alam kung ano yung ipipintura ko, paano naman kasi dapat meron pang explanation kung bakit ganon yung ginawa namin.

Wala akong masiyadong maisip, medyo hindi maayos ang utak ko ngayon. Nalulutang ako ganon.

"What if bahay nalang tapos nasa gitna ng maraming bulaklak?" tanong ko sa sarili ko.

Pero hindi ko pa maimagine kung paano ko gagawin, ayokong padalos dalos sa disenyo. Gusto ko yung unique at ako lang ay may alam at makakaintindi.

Biglang tumunog ang cellphone ko at si Prof Kayomi yon.

I immediately picked up the phone call, and her voice was so soft.

"Hi sweetie pie, are you busy?" tanong niya, bakas din ang ingay sa background niya at mukhang may nagkakantahan.

At base sa boses na naririnig ko ngayon ay si Prof Sid ang kumakanta.

"Hindi naman po Miss, bakit po?" tanong ko pabalik habang inaayos na ang mga gamit ko sa tabi ko.

"It's my birthday kasi ngayon, can you go here sa house?"

Nag-isip pa muna ako kung pupunta ako o hindi. Baka kasi wala akong kasama na student doon eh nakakahiya.

"Will you send your address miss?" tanong ko. I heard her laugh.

"Yay! I will message my address. Love you." she already hang up the call habang ako at hinihintay ang message niya.

Meron na akong natanggap kaya tumayo na ako at balak kong dumaan muna sa mall.

Ayoko namang pumunta ro'n na walang dalang regalo para sakanya. I drove my car at pumunta sa pinakamalapit na mall.

Nag-isip muna ako kung anong ireregalo, baka kasi meron na siya lahat eh. Maybe i will give her a bracelet nalang.

Pumunta ako sa lagi naming pinupuntahan ni mommy na shop. Dito kami lagi bumibili dahil business partner ni mommy yung owner.

Nang makarating ako ro'n ay binati agad ako ng mga staff nila.

"Hi Hija, buti naisipan mong dumalaw. It's been a while since you visit here." tita helen greeted me.

Bumeso pa siya saakin at ngumiti.

"Busy sa school tita eh." i uttered.

"I'm so glad that you're studying again Hija." ngumiti ako sakaniya at inalalayan pa akong mamili sa mga pagpipiliian.

"Tita, Gold bracelet sana." inutusan naman niya yung isang babae para maglabas ng bracelet.

"Pumili ka nalang diyan Hija, all of these are gold." tumango ako at tumingin ng magandang design.

"This tita." turo ko sa tulips gold bracelet.

Maganda kasi yung design at maraming diamond.

"It cost 35, 000." tumango ako at pinabalot sakanila. "Is it for gift?" tanong niya kaya I nodded.

Pinalagay ko na rin sa paper bag para ready na.

"Bumalik ka ulit Hija."

"I will tita, next time kasama ko na si mommy." yumakap pa muna siya saakin bago ako umalis.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Porsché! My Devoted Solicitor [On Going] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon