Chapter 3: Revenge For Justice

5 4 0
                                    

-Doctor Linuarez's Pov-

" wait it's working, it's killing the virus"

natuwa lahat ng mga doctor nang mapagtantong nagawa na nila ang isang matagumpay na lunas para sa pandemya.

" This is unbelievable , we finally made it!"
hindi makapaniwalang wika ko.

" Let's have a little celebration after this doctors, WHOO!" madayang sigaw ni Doc Tuazon.

"This is is all because of you Doc Linuarez, We are so proud of you." Pagpupuri naman ni Doc Colby

" I understand that success demands sacrifice kaya ngayon ay nagbubunga ang mga ito."  sinserong sagot ko

nasa ganitong sitwasyon na kami nang biglang pumasok ang isa sa mga kinikilalang doktor ng buong SHMC kasama ang dalawang Body Guards nya. naging sikat siya dahil sa taglay nitong katalinuhan, may kaguwapuhan din ito, ang maputi at makinis nitong balat ay bumagay sa kulay uling nitong buhok. isa narin ang pagiging kaalyado nito sa mga opisyales ng lugar na ito. sya rin ay isa sa mga pinaka bata at pinakamahusay na doktor dito, kaya hindi narin nakapagtataka na maraming humahanga dito.

" Doctor Louxiano, It's good to see you around." pagbati ni Doc Tuazon.

" Everyone seems so happy, is there any good news?" May tamis na ngiting tanong niya.

Bihira lamang namin makitang ngumiti si Doctor Louxiano simula nang mawala ang matalik nyang mga kaibigan dito sa SHC Laboratory kaya't napakalaling ginhawa nito para sa amin ang makita siyang ngumiti. madalas kasi niya kami mapagsabihan ng mga masasakit at madalas din siyang galit o hindi kaya hindi kumikibo.

" Our team has successfully developed a groundbreaking cure that has the potential to prevent the impending catastrophe of the apocalypse." may saya at pagmamalaking balita ni Doc Samson

tila nagulat sa narinig ang batang doktor dahil sa unti-unting paglalaho ng matimis niting ngiti at pagkatulala ng ilan pang mga segundo.

" Uhm, Doc Louxiano? are you alright? " tanong ko dahilan para matauhan ulit sya.

" Oh yeah, Give me a second." sagot nya kasabay ng pagbalik ng matamis niyang ngiti.

agad siyang tumalikod samin at tila ba may sinasabi sa dalawa pa nitong kasama, hindi na ako nag-isip pa nang kung anu-ano dahil normal lang na kinakausap nito ang mga Body Guards nya kapag may itatanong ito o may iiuutos.

"  So, Great News Isn't it?" masayang paghingi ko ng pagsang-ayon niya.

" Could you kindly provide a sample of the cure you mentioned? I am interested in conducting research on its effectiveness." mabait na pakiusap niya kaya naman agad kong sinenyasan si Doc Samson na iabot ito.

" Here are the samples of our successful antidotes, Doctor. I am confident that you will find them incredibly effective and truly value the dedication and effort put in by our team."
Ani Doc Samson.

Isang matamis lamang na ngiti ang natanggap nito sa batang doktor at agad na tinalikuran ito.

" Thanks for your good work doctors. " seryosong anito habang naglalakad papalayo patungo sa likuran ng dalawang Body Guards nito.

" See you in Hell " dagdag niya kasabay ng unti unting pagharap niya kasabay ng nakakakilabot na ngisi nito na ipinakikita sa amin.

sumandal pa ito sa pader at nag-salumbraso.

Apocalyptic Sunrise: Dawn of The UndeadWhere stories live. Discover now