CHAPTER 12

0 0 0
                                    

Pag gising ko kinuha ko agad ang temperature at tinignan kung bumaba na ba ang lagnat ko pero 38.9 pa din,kaya bumaba nako at pumunta sa kusina at kumain dahil may pasok na naman.

Kamusta? Ayos kanaba? Tanong sakin ni jholo nang makita ako sa pinto ng room ,maaga siya ngayon nakaka panibago.Umiling lang ako sa kaniya bago ako umupo sa upuan ko ,Tumabi siya sakin nang walang permiso ko pero hinayaan ko na siya dahil hindi naman sakin yung upuan na yun.Tinitignan nya ko kaya naiilang ako kaya yumuko nalang ako at pinawalang bahala nalang.

Nagugutom nako pero hinayaan ko nalang dahil nahihiya pa din akong tanggalin yung mask koo ,sa bahay nalang ako iinom ng gamot sabi ko habang kinakausap ang sarili sa isip.
Dalawang subject lang kami ngayon kaya maaga ang uwian kaya sa pag kauwi ko kumain nako kaagad para makauwi ng gamot ,nag open ako ng social para ichat si jholo para mag thankyou sa ginawa niya kahapon ,siguro kapag hindi niya ginawa yun nabinat nako .

@eumiegonzalez
Hi ,thankyou for awaring them ha? And for caring to me ,i really appreciate you

Pagtapos non hindi nako nag intay ng reply at natulog na para bumaba na yung lagnat ko talaga for good.Gabi na naman ako nagising at kumain nako ng dinner at tinignan ko yung temperature ko at 37.1 na which is normal temperature na.Kaya masaya nako ulit at masigla ,dahil gabi na natulog ako uli dahil maaga ulit ang pasok ko.

Masaya akong gumising dahil magaling nako ulit ,friday ngayon mabuti nalang at magaling nako dahil mag specialized kami which is gagamit ng computer,kaya kona tumingin sa radiation dahil magaling nako.

Morning! Bati sakin ni pres at mukang nakikipag kaibigan sakin.Agad naman ako sumagot ng Morning din pres at ngumiti ako kahit hindi niya nakikita .

Pag kaupo ko sa upuan ko,tinabihan ako ni louise yung treasurer namin,kinausap niya lang ako.

Uy! Eumie right?tanong niya sakin kaya agad ko naman sinagot.

Yes! And you are?

Louise maikling saad niya

Oh,louise nice to know you , maikli kong sagot dahil naackward ako .

May tanong lang ako.

Ano po yun?

Uhmm,hindi kaba naiilang dito puro lalaki kasama mo tsaka nag iisang babae ka lang?

Ah hindi naman po bakit? Tsaka may mga kaibigan na poko dito.

Ah ganon ba? Gusto mo tabi tayo??para may kasama kana dito na makakausap mo.

Ah hindi na po , actually may nakakausap napo ko ,sabay turo kay jholo na ngayon nakangiti samin.

Ay ganon ba haha

Opo.

Alam mo maganda ka. Sabi niya kaya nagulat ako sa sinabi niya .

Ha? Ako po? Hindi po haha ,pagtangi ko

Oo nga! Try mo kaya remove mask mo ,ako bahala sayo

Ay po? Pawis po ako tsaka wala po kong ayoss

Okay na yan,maganda ka naman e.

Hinampas niyako pagtapos ko tanggalin yung mask ko

Hoy!!ang gandaa mo halaaa , crush na ata kitaa kahit babae ako pwede ka maging muse ,dapat ikaw nalang muse e yung muse natin dinaan tayo sa ngiti e.

Po? Tawa nalang nasagot ko dahil nailang ako
Maganda naman po yung musee ate hehe.
Tsaka ko binalik yung mask ko kasi hindi ako sanay na nakikita ng mga classmate ko.

Promise mas maganda ka don, anyways una nako ha , babalik nako sa pwesto at may isang lalaki na pinagmamasdan ka e haha byee sabay tingin kay jholo na parang nang aasar.

Tabi tayo?pwede? Tanong sakin ni jholo na nakangiti

Tumango nalang ako at nagmamdali siyang umupo na akala mo ano mang oras maagawan siyaa.

Ang ganda mo ,bulong niya

Sabi ko ang ganda mo inulit niya pa

Ha?hindi haha ,malabo lang mata mo

Hindi ah ,kitang kita ko kaninaa

Nakita mo din? At napahawak ako sa bibig ko sa hiyaa

Oo hehe.

Pagtapos nang usapan namin na yun ,pumunta muna ko ng cr at nag ayos ng sarili tinignan ko sarili ko kung ayos lang ba muka ko kanina so far matino naman.

Uwian na namin ,at gusto ko pumunta sa national bookstore dahil hindi ako nakapunta don simula nung nagkasakit ako tsaka this few na kasama ko si jholo.

Pst,tawag sakin ni eumie kaya agad naman akong lumingon.

Uuwi kana? Tanong niya sakin

Umiling ako at sinabing dadaan muna ko ng bookstore

Sama ko! Sabi niya na mukang exited

Sige haha

Wait ,bibilisan kona mag ligpit ng gamit para makapag date na tayo.Ay este maka alis.

UNEXPECTED LOVE Where stories live. Discover now