Nagumo biến mất cả tháng trời, việc của nó khó khăn tới mức phải dồn sức làm vậy à?
Nó khó chịu thêm cái vừa đóng cửa đã có người chặn lại ngay. Một buổi trăng không mây không sao gã trở về trong bộ dạng chẳng thể tàn tạ hơn. Nghề nghiệp chẳng rõ là gì nhưng ắt liên quan tới chữ “sát”.
- Xin lỗi, đóng tiệm rồi.
- Quá đáng đấy, anh đang rất mệt.
Gã gục lên quầy, người loang lổ vệt máu. Nó nhăn nhó bởi thứ chất lỏng tanh tưởi này quá khó tẩy rửa, nó rõ hơn ai hết.
- Xong hết chưa?
- Anh bảo anh mệt.
Nó ngừng vài giây mới rót cho gã ly nước tạm bợ cùng thái độ hờ hững. Gã nhún vai, gã ghét mấy đứa có thái độ không tốt.
- Thái độ rất quan trọng đấy.
- Kết quả cũng thế.
- Em bớt nhấm nhẳng với anh được không?
- Anh bớt ghẹo tôi nổi không?
Nagumo tự dưng bật cười thành tiếng, có lẽ nó thực sự ổn rồi. Gã bỏ đôi găng tay rách bươm chạm mặt nó rồi bẹo má.
- Anh đừng đùa.
- Chút thôi mà.
Nó đứng yên cho gã muốn làm gì thì làm. Nó sở dĩ cho phép gã thoải mái vậy bởi gã biết trân trọng phụ nữ, dù chẳng nhiều đến thế. Biểu cảm cười híp mắt của gã làm nó thấy kì lạ, chẳng biết nên xếp vào loại người nào từng gặp nữa? Thấy nó chơ ra, gã ngừng trêu chọc mà nhìn bằng ánh mắt trìu mến.
- Ổn hết rồi.
Nó lặng lẽ chẳng nói, lưng quay về phía gã, không rõ đang lúi húi làm gì bên trong.
- Làm cái quái gì thế?
Lông mày gã nhếch một bên cao tớn, gã đếch hiểu nổi hành vi tục tĩu này.
- Tôi hiểu sai ý anh à?
- Anh cảm thấy bị xúc phạm. Em hiểu không? Đồ lỗ mãng.
Nagumo vẫn nhìn thẳng nó, có chút hứng thú với cơ thể mềm mại, tỏa thân nhiệt ấm nóng trước mắt. Gã đâu nghĩ nó ngoan ngoãn lên thớt đợi thịt, quân tử ra phết.
- Thế à?
Nó vân vê lọn tóc, đôi mắt thiếu ngủ gần như sụp xuống. Nó khép đôi chân lại vắt sang một bên ngồi đung đưa trên quầy như thách thức lòng kiên nhẫn của gã.
- Đưa anh về nhà.
- Vợ anh xé xác tôi đấy.
- Nhà em.
- Tại sao? Làm ở đây không được à?
- Anh thích riêng tư.
Thấy nó chần chừ, gã đứng dậy với cái áo khoác vắt ở ghế xoay choàng vào người nó. Gã ngắm nó trong tình trạng đủ đầy quần áo mới mỉm cười ấm áp.
- Đừng giống họ mà…
Nagumo ôm chầm lấy nó thều thào. Gã gật gù cười ngờ nghệch, xoa xoa lưng nó. Cảm nhận từng hơi thở nặng nề mệt lừ trút trên vai mình, nước hoen mi nó chẳng lý do. Mọi thứ nó làm chỉ là dang tay đáp lại cái ôm đầy đau thương.