Kabanata 3

683 14 8
                                    

Ano ikamo Drigo? Binugbog ka ni Lando?

Kausap ni Don Custudio si Drigo sa celfon kung saan kinuwento ng huli ang mga naganap noong araw na iyon ng kanyang pagbisita sa bahay ng mag asawa, napuruhan ang kanyang mukha kinakailangan na nyang magpagaing ng ilang araw dahil sa mga pasa na kanyang tinamo mula sa pagkakasuntok ng pamilyadong barako.

Naiintindihan ko Drigo, magpagaling ka na lamang muna dyan sa siyudad, hayaan mo na muna, saka mo na intindihin ang pinapagawa ko sayo, kailangan nasa maayos ang iyong mukha sa oras na magpakita kang muli sa mag asawa...kung bakit naman kasi hindi ko napaalalahanan si Drigo na mag ingat kay Lando, na may pagka bayolente kapag nagagalit...tsk, tsk, tskk.. dagdag pa nya sa kanyang isipan.

Opo Don Custudio ilang araw lamang ay siguradong babalik na muli sa dati ang aking mukha.

Magaling kung ganun, o bueno, tawagan mo na lamang ako kung may iba ka pang kailangan ha?

Sige po, Don Custudio.

Ibinalik ni Don Custudio sa kanyang bulsa ang ginamit na aparato, pagkatapos ay tila pagod na sumandal sa kanyang leather swivel chair.

Hmmm....mukhang sinuswerte si Lando ah...

Bago pa tumawag si Drigo ay katatapos lamang nyang makipag usap sa kanyang kaibigang Superintendent sa Division Office, nalaman nya na walang seminar o orientation na pwdeng I conduct sa linggong iyon, nasa bakasyon kasi ang mga guro at ayon sa batas ay wala silang dapat gawin kung hindi ang magpahinga during schiil breaks.

Kaya nga eh, medyo maaantala ang aking mga plano...nakabusangot ang mukha ni Dio ng bigkasin ang mga salitang iyon.

Bwisit nga! Gustong gusto ko na na makitang nauulol sa katot si Lando. Mainit din ang ulo ni Lucio.

Natahimik ang dalawa na tla nag iisip nang kung ano pang magandang plano laban sa mag asawang Lando at Lena nang tumunog ang intercom, tumatawag ang kanyang sekretarya, nasa loob sya ng kanyang opisina.

Fon Custudio may tao pong naghahanap sa inyo nais daw po kayng makausap?

Sino sya at ano ang kailangan nya?

Staff po sya ni Doña Narcisa Fuentebella,may nais daw pong iparating sa inyo ang kanyang amo.

Sagot na kanyang narinig mula sa intercom.

Doña Narcisa Fuentebella? Ngayon ko lamang narinig ang kanyang ngalan...Papasukin mo sya....

Ilang sandali pa may narinig syang mahinang katok sa pinto ng kanyang opisina.

Tuloy ka....

SAMANTALA SA LOOB NG KUBOL NG HARI NG SELDA.

Ughh...ahhh...yan ganyan nga, sadyang magagaling kayong dalawa...ang bilis nyong matuto...ughh...

Tsup...tsuppp...

Nakaupo ang bagong hari ng Selda sa isang mahabang sofa, kung saan napapagitnaan sya ng dalawang matipunong lalaki, mga magaganda ang katawan nakasuot lamang ng kulay puting brief ang mga lalaki, maskulado at mga pogi,pinaliliguan nila ng halik ang mukha at leeg ng kanilang pinunong si Brandong Kirat ang kanilang bagong hari, ang pumalit kay Turkong Laway.

Patay na ang negrong iyon, sa kabilang banda may pinagsamahan din naman kami sa loob at labas ng oblo, yun nga lang nauna syang natodas, hahaha marahil ngayon ay nasa impiyerno na ang gagong iyon...saad pa sa isipan ni Brandong Kirat.

Ahhhh...ang sarap...

Eto ang bagay na pinakagusto nya sa lahat ang paglingkuran ng mga matipuno at gwapong mga bilanggo, ang paligayahin sya, mairaos ang kanyang init sa loob ng kanyang katawan,hindi naman lugi sa kanya ang mga bilanggo na kasalukuyang nagpapakasasa sa kanyang maskuladong katawan, batu-bato iyon, sa loob ng ilang araw ng kanyang paghahari sa Oblo ay naturuan nya na ang kanyang mga nasasakupan, ang ibigay ang lahat ng kanyang nasa, kapalit ng proteksyon,droga at pansamantalang kalayaan kung kanilang nanaisin sa pamamagitan na rin ni Don Custudio.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 28 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Laro sa Baga (Ikalawang Aklat)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon