Kabanata 34

31 1 0
                                    




Davina's P.O.V

"Are you sure that You're okay?, Kanina kapa nakatulala, I don't even know if you can hear what I just said earlier?" hindi ko pansing tanong ni Ethan. Kasalukuyan kaming nasa isang resto ngayon, It's lunch time kaya naisipan na naming kumain, I can't still believe na nasabi ko lahat ng yun kanina, that's the first thing that came up in my mind, and I dont know I feel so proud while saying it. it's f*cking confusing and I hate thinking about it.

"ahm sorry, may iniisip lang" 

"which is?"

"Like A plan on how are we going to pursuade the public to believe in us having a relationship" Napabuntong-hinga ako at nilapag ang kutsara't tinidor sa lamesa, What do I need to say? Siyempre plano ko dapat lahat ng to, especially I just bring him up into this mess and right now I'm being unreasonable para di gumawa ng plano on how are we going to get through this.

"what if we just do it without a plan? like impromptu?, I just think na if ever may plano tayo it's not gonna work well" Suggestion ko, Napakunot naman ang kanyang nuo, Bumaling ang tingin ko sa iilang tao sa labas na siyang nagmamasid samin, as usual, tsk kahit kailan talaga, it's always like this kaya sanay-sanay na kami.

"then what is it?, hindi ba mas mahirap kapag walang plan?"

"I mean look at the people around, they already suspecting us, wala pa naman tayong ginagawa" saad ko, agad namang bumaling ang kanyang tingin sa labas.

"Kung sabagay you're right, if that what's you think is better then let's do it" ngumiti ito at ipinagpatuloy na ang pagkain, ngumiti na lamang ako at muli naring tinuon ang atensyon sa pagkain, the food is good siyempre this resto is filipino cuisine, ngayong taon lang ako actually naging active dito sa country so I guess, madami din akong namiss na putahe kaya naman yung order namin napakadami. It's just a two of us, since lately bihira nalang ako magsama ng mga ibang tauhan ko, I don't know it's just i feel safe already when Ethan is around.

this past few days as I check my social media accounts, mas dumami pa ang pictures na kumalat about us so I think sa mga ganitong method everyone will pursuade thinking that we're dating. Ayoko actually isipin, if only I can just set a conference at aminin na lahat ng yun ay hindi totoo then I will do it.

I don't even know why Lolo wants me to marry someone na hindi ko naman gusto, He is not like this before, He always think of me first, or ask me if He want something for myself, or kung anong makakatulong sa buhay ko. I'm starting to suspect that something is wrong and yan ang gusto kong malaman.

"Davina, Nakatulala ka nanaman"

"Sorry, I'll be fine just don't ask" rinig ko ang malalik niyang paghinga, mabilis ko nalang na tinapos ang pagkain, matapos naming kumain ay agad namang inasikaso ng mga waiter ang pinagkainan namin.

"Maaga pa naman, maybe we can just stay here for a while, I will also ask for my schedule and also I know magsisimula kana mag training sa company, I'm just hoping na everything went well for you" saad ko habang siniset-up ang laptop ko, I suddenly flinched when I felt his warm hands up on mine, napatingin ako at tila ba nahipnotismo sa kanyang ngiti, D*mn this man is really gorgeous.

"Of course it is, I don't want to disappoint you, Nagulat nga ako na kahit papaano nakasurvive ako kagabi, Honestly kinakabahan talaga ako that time kasi hindi ko alam magiging reaction ng family mo" sambit nito, I withdraw my hand slowly, It's just feel awkward and yeah I think its better to do that. Napansin niya naman siguro yun kaya inayos niya ang kanyang upo. 

"Sa Ngayon let's do our duties first, I will send you the files of rules and regulations, and also your schedule in the training, while I'm doing my work" Tumango lamang ito, at agad na tinuon ang pansin sa kanyang phone. yumuko ako at bumalik na sa screen, Medyo madami-dami rin pala ang schedule ko for this day.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lost In Hatred And Revenge ( HITP Book 2 ) { ON-GOING }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon