An lờ mờ thức dậy, cậu cảm giác được làn hơi buốt lạnh ở thân người. An nhớ rõ ràng là trước khi ngủ đã điều chỉnh nhiệt độ vừa phải. Xoay người về hướng cửa sổ.
haizz là mưa!An ghét mưa lắm, mưa đem lại cho An tâm trạng buồn bã, phiền hà. Ngày nhỏ An cũng thích mưa lắm chứ nhưng An đi tắm mưa bị mẹ la hoài à! Không thích nữa luôn!
Trái lại, người lớn hơn kia lại thích mưa lắm.
"Sao mày thích mưa vậy?"
"Ngắm mưa là một nghệ thuật đó nha! Tao thích ngắm mưa bằng tất thảy các giác quan. Cái mùi mưa lẫn trong không khí, cái cảnh mà mưa khiến cho người của thành phố vội vàng này chậm lại vài nhịp, cái cảm giác mà hạt mưa rơi lên vai man mát, tươi mới. Thế nên là tao không thích mưa, tao yêu nó."
"Thơ dữ mậy"
"Mưa như ông trời đang khóc ấy, haha"
Cậu nhớ từng lời người kia nói, từ khi ấy, bỗng cậu muốn ông trời buồn thiệt buồn rồi khóc nhè một trận to. Cậu muốn thử những điều Hiếu nói, muốn hiểu được cảm giác của anh.
Thử xem vậy, cậu bước ra ngoài ban công, cơ thể cậu đã nhiễm gió mưa từ tối hôm qua run lên từng đợt. Lạnh quá! Nhìn xuống đường, nước mưa trèo lên thềm nhà, An thầm nghĩ may là đang cách ly chứ nếu còn phải đi làm, cái miệng này chắc chắn sẽ tạo nghiệp nặng lắm.
Vào trong thôi, đứng chút xíu mà sương đẫm hết người. ẮCC XÌIII~ Trời đất ơi! Mới đây mà cảm rồi, An không học cách yêu mưa nữa. Phải ăn cái gì nóng nóng lại thôi.
Nhìn đồng hồ chỉ mới 5h33p thảo nào không thấy ai, thêm lí do để An ghét mưa nữa là khiến cậu thức dậy quá sớm! Bình thường toàn năm người kia nấu bữa sáng chứ cậu có biết làm gì đâu. Mưa đem lại vận xui cho An, mì gói thường ngày để trong tủ cũng mất tiêu. Cậu chỉ dám trách bản thân tối nào cũng mò xuống ăn mì đêm, nếu còn trách mưa nữa thì sẽ bị trời đánh mất!
Thôi thì để thằng An này làm một bữa sáng thịnh soạn cho chúng mày! Coi như để trả ơn mấy hôm nay nấu cho tao ăn ké! - Cậu tự vỗ ngực quyết tâm.
...
Bắt đầu từ đâu bây giờ?
Không phải An lười nấu ăn, mà là cậu chưa từng nấu. Từ nhỏ cậu đã được mẹ và các dì giúp việc nấu ăn cho, lớn hơn thì tự đi mua hoặc đặt ship về, đi làm rồi thì được trợ lí chuẩn bị, không thì cũng mấy thằng trong nhóm nấu cho ăn.
Cậu tìm được trong tủ lạnh quả bí đỏ và cả chút thịt bầm. Hồi nhỏ cậu được ăn món cháo bí đỏ rồi, cũng rất ngon, vừa hay đủ nguyên liệu. Lên YouTube kiếm video hướng dẫn rồi bắt đầu làm.
*Click* An bấm dừng video sau khi xem tận 2 lần rồi nhưng không hiểu gì cả. Nếu còn ngồi đây xem đi xem lại thì bọn kia sẽ thức dậy hết mất!