𝘾𝘼𝙈𝙋𝙄𝙉𝙂 𝙏𝙒𝙊

101 5 5
                                    

𝙑𝙚𝙚'𝙨 𝙋𝙤𝙑

𝘐𝘯𝘦𝘹𝘱𝘭𝘢𝘪𝘯 𝘯𝘨 𝘨𝘶𝘪𝘥𝘦 𝘯𝘢𝘮𝘪𝘯 𝘢𝘯𝘨 𝘭𝘶𝘨𝘢𝘳 𝘢𝘵 𝘥𝘦𝘵𝘢𝘭𝘺𝘦 𝘯𝘨 𝘭𝘶𝘨𝘢𝘳,𝘱𝘭𝘶𝘴 𝘺𝘶𝘯𝘨 𝘩𝘪𝘯𝘢𝘩𝘢𝘯𝘢𝘱 𝘳𝘪𝘯 𝘯𝘢𝘮𝘪𝘯 𝘢𝘵 𝘴𝘪𝘯𝘢𝘣𝘪 𝘢𝘯𝘨 𝘦𝘴𝘱𝘦𝘤𝘦𝘧𝘪𝘤 𝘱𝘭𝘢𝘤𝘦..

Vee: Kakabagot..

Wise: 𝘽𝙞𝙣𝙪𝙝𝙖𝙩 𝙨𝙞 𝙑𝙚𝙚 𝙣𝙖 𝙥𝙞𝙜𝙜𝙮𝙗𝙖𝙘𝙠.. Okay kana ba? Reklamo ka ng reklamo di ka pa nga nakakpunta sa kalahati eh..

Vee: Edi ibaba moko kung tatalakan mo lang ako che!

Wise: Woah chill sorry na..

𝘏𝘢𝘣𝘢𝘯𝘨 𝘱𝘪𝘯𝘢𝘱𝘢𝘴𝘢𝘯 𝘢𝘬𝘰 𝘯𝘪 𝘸𝘪𝘴𝘦 𝘯𝘢𝘬𝘪𝘵𝘢 𝘬𝘰 𝘯𝘢 𝘮𝘢𝘺 𝘱𝘢𝘳𝘢𝘯𝘨 𝘢𝘯𝘪𝘯𝘰..

Vee: Uhm excuse me po guide may I ask if may nakatira po ba sa place nato?

Guide: Yes meron pero..

Vee: Pero???

Guide: Dito sila nakatira pero namatay rin sila dito sa lugar nato.. I don't know what is the reason and who.. Sinabi rin samin yon..

Vee: Ah okayy.. 𝘕𝘢𝘵𝘢𝘬𝘰𝘵 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯 𝘢𝘬𝘰 𝘥𝘰𝘯 𝘣𝘪𝘨𝘭𝘢..

Wise: 𝘔𝘶𝘬𝘩𝘢𝘯𝘨 𝘯𝘢𝘵𝘢𝘵𝘢𝘬𝘰𝘵 𝘵𝘰𝘩 𝘴𝘪 𝘝𝘦𝘦 𝘢𝘩.. Babe okay kalang?

Vee: Ye-yeah

Wise: Sure ka?

Vee: Yes po..

Wise: Malapit naba tayo guide?

Guide: Yes po. Isa pang akyat and were here..

Wise: Kk

𝙉𝙖𝙠𝙖𝙧𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜 𝙣𝙖 𝙠𝙖𝙢𝙞 𝙨𝙖 𝙩𝙖𝙖𝙨 𝙖𝙩 𝙥𝙖𝙜𝙤𝙙 𝙣𝙖 𝙥𝙖𝙜𝙤𝙙 𝙨𝙞𝙡𝙖 𝙚𝙝 𝙖𝙠𝙤 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙣𝙖𝙥𝙖𝙨𝙖𝙣 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙖𝙠𝙤 𝙠𝙖𝙮 𝙬𝙞𝙨𝙚 𝙞𝙝𝙝

Vee: Oks paba kayo hahaha

Oheb: Momsh naman ih nagpapasan tas niyayabangan pa kami..

Vee: Blehh

Edward: Hayss.. By the way? May I ask if di parin ba nakokontento yung mga spirits don?

Guide: Yes.. Tuwing gabi may sumisigaw at baka isa sainyo ay tawagin ang pangalan.. Kaya wag niyo sabihin yung pangalan ng isa't isa kapag nasa lugar tayo kung saan sila namatay, at if ganon man ang nangyare wag niyo sagutin. Understood?

All: Okay po

𝘐𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘰𝘳𝘢𝘴 𝘬𝘢𝘮𝘪 𝘯𝘢𝘨 𝘩𝘢𝘩𝘢𝘯𝘢𝘱

Vee: Matagal pa ba? Gusto ko na bumalik eh

Guide: Pwede na tayo bumalik dahil pa gabi na at bawal tayo mag pagabi dahil sa mga multong iyon..

Eyon: Pano po if inabot ng gabi?

Guide: Bawal na bawal may mga sabi sabi dati sa lugar na to mamaya nalang sa camping area natin ieexplain

Eyon: Ah sige po thanks

𝘽𝙪𝙢𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙡𝙖 𝙨𝙖 𝙘𝙖𝙢𝙥𝙞𝙣𝙜 𝙖𝙧𝙚𝙖 𝙖𝙨 𝙪𝙨𝙪𝙖𝙡 𝙣𝙖𝙠𝙖 𝙥𝙖𝙨𝙖𝙣 𝙨𝙞 𝙑𝙚𝙚

Eyon: Now were back can you now tell us why can't we stay there?

Guide: Cause paglalaruan lang tayo ng mga spirits at lilituhin tayo sa mga daan. Marami narin nakaranas non.. At kaya rin di sila nakabalik..

Eyon: ..

Vee: Balik nako sa tent natatakot nako ehehe, wise sabay kana please..

Wise: Good night guys.. Bukas ulit.

𝙉𝙖𝙨𝙖 𝙩𝙚𝙣𝙩 𝙣𝙖 𝙨𝙞𝙡𝙖 𝙣𝙞 𝙬𝙞𝙨𝙚 𝙖𝙩 𝙢𝙖𝙡𝙖𝙮𝙤 𝙡𝙖𝙮𝙤 𝙩𝙤𝙝 𝙨𝙖 𝙞𝙗𝙖𝙣𝙜 𝙩𝙚𝙣𝙩 𝙥𝙚𝙧𝙤 𝙢𝙖𝙡𝙖𝙥𝙞𝙩 𝙡𝙖𝙣𝙜 𝙨𝙖𝙠𝙖𝙣𝙞𝙡𝙖 𝙖𝙮 𝙠𝙞𝙣𝙖 𝙚𝙮𝙤𝙣 𝙖𝙩 𝙀𝙙𝙬𝙖𝙧𝙙

𝙀
𝙄
𝙂
𝙃
𝙏
𝙏
𝙀
𝙀
𝙉

𝙋
𝙇
𝙐
𝙎

𝙎
𝙀
𝙀
𝙉

𝙈
𝙄
𝙉
𝙊
𝙍
𝙎

𝘾
𝘼
𝙉
𝙏

𝙍
𝙀
𝘼
𝘿

𝙄
𝙏

𝘕𝘢𝘨𝘩𝘶𝘣𝘢𝘥 𝘴𝘪 𝘸𝘪𝘴𝘦 𝘢𝘵 𝘴𝘢𝘣𝘢𝘺 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯𝘨 𝘩𝘪𝘯𝘶𝘣𝘢𝘥𝘢𝘯 𝘴𝘪 𝘝𝘦𝘦.. 𝘈𝘯𝘨 𝘩𝘪𝘯𝘢 𝘩𝘪𝘯𝘢 𝘯𝘨 𝘣𝘰𝘴𝘴𝘦𝘴 𝘯𝘪𝘭𝘢 𝘱𝘢𝘳𝘢 𝘸𝘢𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘮𝘢𝘬𝘢𝘳𝘪𝘯𝘪𝘨.

Wise: Sexy ah.. Tagal ko na atang di nagagalaw toh ahh..

Vee: Shut up?

𝘕𝘢𝘨𝘤𝘰𝘯𝘥𝘰𝘮 𝘯𝘢 𝘴𝘪 𝘸𝘪𝘴𝘦.. 𝘈𝘵 𝘯𝘪𝘭𝘢𝘨𝘢𝘺 𝘯𝘢 𝘢𝘯𝘨 𝘢𝘭𝘢𝘨𝘢 𝘯𝘪𝘺𝘢..

Vee: 𝒖𝒈𝒉𝒉𝒉~ 𝒌𝒖𝒎𝒂𝒍𝒎𝒂 𝒌𝒂 𝒘𝒊𝒔𝒆𝒆

𝘚𝘰𝘣𝘳𝘢𝘯𝘨 𝘢𝘨𝘨𝘳𝘦𝘴𝘴𝘪𝘷𝘦 𝘯𝘪 𝘸𝘪𝘴𝘦 𝘢𝘵 𝘯𝘢𝘬𝘢𝘪𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘳𝘰𝘶𝘯𝘥𝘴 𝘴𝘪𝘭𝘢 𝘱𝘢𝘭𝘢𝘬𝘢𝘴 𝘯𝘨 𝘱𝘢𝘭𝘢𝘬𝘢𝘴 𝘶𝘯𝘨𝘰𝘭 𝘯𝘪 𝘝𝘦𝘦 𝘱𝘦𝘳𝘰 𝘥𝘪 𝘨𝘢𝘢𝘯𝘰 𝘬𝘢𝘴𝘪 𝘣𝘢𝘬𝘢 𝘴𝘪𝘭𝘢 𝘢𝘺 𝘱𝘢𝘨𝘵𝘪𝘨𝘯𝘢𝘯 𝘯𝘨 𝘮𝘨𝘢 𝘵𝘢𝘰..

Vee: 𝒅𝒂𝒉𝒂𝒏, 𝒅𝒂𝒉𝒂𝒏 𝒖𝒓𝒈𝒉𝒉~~~~~

𝙀
𝙉
𝘿

𝙊
𝙁

𝙎
𝙐
𝙋
𝙀
𝙍

𝙋
𝘼
𝙍
𝙀
𝙉
𝙏
𝘼
𝙇

𝙂
𝙐
𝙄
𝘿
𝙀
𝘼
𝙉
𝘾
𝙀

𝙆𝙞𝙣𝙖𝙪𝙢𝙖𝙜𝙖𝙝𝙖𝙣..

Vee: Putcha naman wais ang aggressive mo kasi kagabi ehh!! Sakit tuloy ng bewang ko.. Pero good morning world!!

Eyon: Good morning momsh! How's your sleep

Vee: Eto maganda parin! Charrot lika na ligo na tayo! Ang tanong saan at saan na si guide para itour tayo?

Edward: Huh? Nandon why??

Vee: Para ilead tayo..

Eyon: Ako lang ba yung nakarinig ng umiiyak kagabi??

Edward: Di ka nag iisa.. Di ako makatulog pinapakinggan ko kasi ng maigi eh pero nasa tent kang ako kasi baka yon yung sinasabi ni guide

Eyon: Oo nga eh..

𝙄𝙢 𝙞𝙣𝙡𝙤𝙫𝙚 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙢𝙮 𝘼𝙨𝙨𝙞𝙨𝙩𝙖𝙣𝙩. Where stories live. Discover now