GIYUU & SHINOBU
hakobe.///
Note. Sau khi trận chiến cuối cùng kết thúc, Shinobu sống sót và kết hôn cùng Giyuu. Hai người đón con gái đầu lòng (và duy nhất) vào năm Shinobu 19 tuổi, Giyuu 22 tuổi.
Ngoại ô Tokyo, ngày 8 tháng 2.
Tomioka Hakobe ;
Con gái của ba, đây có thể là lần đầu, cũng là lần cuối ba viết thư cho con. Ba cứ sợ hãi rồi lại đắn đo, vì ba không giỏi ăn nói thế nên mọi thứ thật khó thành lời. Mỗi lần đặt bút xuống, ba đều nghĩ suy rất nhiều và rất lâu.
Nhìn về phía con đang nằm ấm áp ngay cạnh bên, ba cảm thấy con thật nhỏ bé, ba cứ sợ mình sẽ làm đau con. Dường như Hakobe chẳng lớn hơn là bao so với lần đầu ba ôm con trong tay, có đúng không nhỉ..
Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên của chúng ta là vào một ngày gió đông tháng Mười. Con lúc ấy chỉ là một sinh linh bé nhỏ, vừa cất tiếng khóc chào đời và được dì Kanao đón tay. Dì đặt con lên bờ vai mẹ, con ngoan ngoãn nằm yên với tất cả dịu dàng mẹ dành cho con.
Bàn tay tí hon của con, làn da hồng hào của con, mái tóc xoăn đen của con, và đôi mắt như chứa cả đại dương của con.. Ba nhớ tất cả những gì thuộc về em bé nhỏ của ba, như thế mọi điều đẹp đẽ vừa mới xảy ra ngày hôm qua.
Con sinh ra khoẻ mạnh và kháu khỉnh là một đặc ân lớn lao trong cuộc đời này. Trước khi con tồn tại, thế giới xung quanh ba dường như chỉ xoay quay một người; người ấy có nụ cười ngọt ngào tựa ánh sao đêm, và giọng nói êm ái hơn cả bình minh ló rạng.
Mẹ con là người như vậy đấy.
Ngày con tới cùng ngàn tia nắng sớm, con không chỉ trở thành vũ trụ của ba, mà còn trở thành cả dải ngân hà trong vũ trụ của ba và mẹ - nơi có mẹ con là Mặt Trời dẫn lối. Ba cũng không biết từ khi nào trái tim mình lại có sức chứa to lớn đến vậy. Rồi ba nhận ra mình chỉ là một ngọn cỏ dại, mọc giữa ven đường nơi bao người qua lại, lo rằng mình không đủ tốt để bảo vệ con.
Thế nhưng mẹ con lại mỉm cười, một nụ cười leo lắt tưởng chừng như chuẩn bị vụt tắt "Đến một ngày nào đó, một người sẽ trở thành cả vũ trụ với con, mà người đó chẳng phải anh và em. Trong vũ trụ ấy, không phải con cũng chỉ là một cây cỏ dại thôi sao?".
"Hakobe" có nghĩa là cỏ dại đấy, con biết không.
Cũng là tên một loại thảo dược mẹ con rất yêu thích.