Ngày thứ nhất ở địa ngục, 22 giờ 37 phút
Negav lắng nghe âm thanh tích tắc của đồng hồ như một thời khắc đếm ngược đang chờ đợi nào đó, gần như thao láo chẳng ngủ nổi. Nó hết ngồi trên giường rồi đi đi lại lại trong phòng, mắt không ngừng nhìn về phía cánh cửa phòng màu trắng ngà— cũng là ranh giới mỏng manh duy nhất ngăn cách sinh mệnh của bản thân với nguy hiểm rình rập trong màn đêm đen ngoài kia.
Tuy rằng thần kinh căng thẳng đến mức tay chân cũng muốn rụng rời, Negav vẫn không quên thực hiện vai trò của mình. Chùi lòng bàn lại bắt đầu có dấu hiệu toả hơi ẩm vào áo, sau đó cẩn thận lấy lá bài của bản thân ra nhìn lại lần nữa.
Thầy Bói— với chức năng giống hệt những dòng chữ trên TV— mỗi đêm được quyền chọn phòng của một người bất kì để bói ra thân phận của người đó là gì.
Khác với Tiên Tri được hiện rõ ràng chức năng, năng lực của Thầy Bói cực kì có hạn. Thầy Bói chỉ có thể bói ra chính xác ai là Dân Làng (Thường) hoặc Ma Sói (Thường), còn nếu nhắm trúng các vai trò chức năng đều sẽ hiện "Không Rõ".
Một điểm sáng duy nhất của vai trò này chính là đối với các vai có khả năng đánh lừa Tiên Tri như Bán Sói hay Bạo Dân— nếu soi trúng sẽ thành Ma Sói và Dân Làng bình thường— khi Thầy Bói chọn họ vẫn sẽ cho biết rằng "Không Rõ" vì vẫn tính là vai trò chức năng.
Hoặc ít nhất là Negav nghĩ thế. Tuy rằng nó đã từng chơi qua game này trước đây nhưng chưa từng được làm vai Thầy Bói bao giờ, với lại dù cho nếu suy đoán của Negav là đúng thật đi chăng thì muốn kiểm chứng vẫn cần thông tin đến từ Tiên Tri.
Chỉ có vấn đề là— liệu Tiên Tri sẽ lựa chọn tiết lộ thân phận của mình chứ?
Nếu như đây là boardgame Ma Sói bình thường, việc Tiên Tri lộ diện sớm sẽ mang lại một lợi thế cực kì to lớn cho phe dân làng; nhưng hiện giờ trò chơi đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, việc Tiên Tri khai nhận cũng đồng nghĩa với việc khả năng nắm chắc án tử cho bản thân là rất cao.
Mặc dù Bảo Hộ đã được cải tiến— có thể bảo vệ một người khác liên tục nhiều đêm— cơ hội an toàn vẫn không vượt quá 70% được. Nếu nhỡ đâu Bảo Hộ không may đi đời sớm, Tiên Tri cũng lỡ lộ diện rồi thì tới lúc có bất trắc gì dân làng chỉ còn biết khóc mà thôi; bởi vì mối nguy hiểm đâu phải chỉ tới từ phe Sói, còn phe thứ Ba nữa kia kìa!
Nhức óc quá... Negav cảm thấy tóc mình sắp rụng sạch tới nơi vì cảm giác da đầu cứ tê rần. Nó không nghĩ được gì cả, chẳng có manh mối nào về thân phận của người khác giữa một rừng vai trò như vậy. Năng lực của bản thân đang giữ cũng có giới hạn— với tỉ lệ bói trúng chính xác 7/29– thực sự phải gọi là giống hệt như phải mò kim đáy bể vậy.
Nhưng cũng đành thế, thây kệ đi, có còn hơn không mà. Dẫu sao đi nữa thì Negav cũng phải thử mà thôi.
_______________
Thầy Bói, hãy nhập số phòng tương ứng
của một người chơi để bói vai trò của họ.
_______________
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATSH Werewolf Game] One More Time
Fanfiction"Tệ nhỉ? Một lần nữa chúng ta lại mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn khác." . . . Truyện viết vì đam mê, vì sự yêu quý của mình dành cho các nghệ sĩ, hoàn toàn không có ý định bôi nhọ hình ảnh họ ❤️ Nhân vật trong truyện có thể...