Private Yatch
" Someone is coming" hudyat ni Sun na nasa pangalawang palapag ng yatch.
Dana is looking for Orange halos isang oras na kasi itong umalis.
Sky laying on the floor at nagpanggap na natutulog. Dana was shocked ng makita ito at tumigil sa paglalakad.
" Excuse me" saad niya para kunin ang attensiyon nito.
He open his eyes and stretch his hands.
" What do want?" He using his bored look.
" Did you see Orange I am looking for him" she said in a nice way.
" Why? Are you his girlfriend?"
" No I'm not" she said while blushing
" Huwag mo siyang hanapin you should go back at the party. You're disturbing my sleep"
" I'm so sorry...."
Mabilis itong umalis. Nang tuluyan na itong nawala lumabas sina Sun at Moon sa pinagtataguan nila.
" What's happening there?" Sun excitedly ask bago sumilip kung saan sumasayaw si Orange at Mr. Blue.
" They're dancing for 1 hour. Hindi pa yata sila napapagod"
" Haysst! We should go back at the music Hall baka hanapin tayo ni Kairus" sabi naman ni Moon hindi ito sumilip di katulad ni Sun.
" Sun mind you're own bussiness" saad ni Sky
" Come on I am looking for the development in their relationship"
" Dad is kind of idiot. Do you think magkakaroon ng development?"
" Don't say that he's our father"
" Enough let's go back" hinila ng sapilitan ni Moon ang dalawang kapatid pabalik ng music Hall.
Samantala maraming naghahanap kay Mr. Blue mabuti nalang nandiyan si Kairus para asikasuhin sila.
" We're back" saad ni Sky ng makabalik sila.
Sumenyas si Kairus at hinanap ang Ama. Tinimbrehan naman siya ni Sun tumango tango lang ito at sumenyas pabalik na siya na ang bahala.
Sa pinakamataas na bahagi ng yate
" Sir happy birthday" bati niya sabay abot ng regalo Kay Mr. Blue. Parehas silang nakaupo dahil sa pagod sa pagsayaw.
" Thank you. Can I open it?"
" Yes, I'm sorry yun lang ang kaya kong ibigay. Once I ..."
" Im sure you put a lot of effort into this. Thank you I like it" Isang family painting ang iniregalo niya.
He wanted to give more than that.
" Bakit ganyan ang mukha mo?"
" I'm just sad I wanted to give you more valuable gift"
" Idiot this paint is worth million pesos. I really love it at isa this is one of the best gift that I receive tonight. Thank you"
He pat his head na nakangiti. Napawi naman ang lungkot sa mukha niya.
" Lets go back I'm sure hinahanap na ako ng mga bisita"
Unang tumayo si Orange. He offer his hand para alalayan itong tumayo.
He pat his head again. Nauna siyang maglakad si Orange naman nakatayo parin sa kinatatayuan niya. He slowly breath as he can feel a warmth inside his heart. It's like a breeze of summer.
YOU ARE READING
My Sky (Book 3)
Romance" Even if I can't hold you in my arms. Hindi parin ako susuko. Mananatiling totoo ang nararamdaman ko sayo kahit ano man ang mangyari. I wish I could love you without any boundary, without any rules. Lets continue our story beyond our blue sky" ...