Một buổi chiều nọ trên sân thượng._______
Sakura trầm ngâm đứng trước mặt Hajime - người đang cật lực thay đất cho mấy chậu cây nhỏ. Em nhìn anh thật lâu, biểu cảm man mác buồn, ngập ngừng bảo.
- Hajime, chia tay đi.
Động tác tay của người kia dừng lại, anh từ từ đứng dậy đối mặt với em. Cởi bỏ cái mũ rơm và đôi găng tay xuống bên cạnh, anh thắc mắc.
- Sao vậy Haruka, sao em lại muốn chia tay?
- Tôi không muốn tiếp tục nữa, chỉ vậy thôi..
Hajime nhìn em một lượt, anh nhận thấy giọng em có hơi khác, nghẹn ngào và khản đặc. Thấy biểu hiện em không thay đổi, Hajime nhìn xung quanh, suy tư một hồi rồi anh nói.
- Nếu bây giờ em gọi anh là Umemiya, chúng ta sẽ chia tay.
Sakura cắn chặt vành môi, hai tay bóp mạnh vào viền áo nhăn nhó. Em cúi gằm mặt, khó khăn nói từng chữ.
- U..memiya-san, chia tay đi..
- ...
- Ừm, vậy chúng ta chia tay.
*Tách* Vài giọt nước rơi xuống chân cả hai, Umemiya khó hiểu ngửa mặt lên trời xem thử.
- Quái lạ, mưa rồi hả? Trời đang nắng đẹp mà nhỉ?
Sakura nghe thế thì giật mình, vội vàng quay lưng chạy vụt đi mất. Anh hạ tầm mắt xuống nhìn hình ảnh em càng xa dần khuất khỏi sân vườn mà trong lòng chua xót không thôi.
Hajime ngồi phịch xuống ghế sofa, đưa tay lên ôm lấy khuôn mặt nhăn nhó buồn bực, một cảm giác hụt hẫng tiếc nuối dấy lên trong lòng anh âm ỉ.
- Em giỏi thật đó Haruka à, thành công làm anh sụp đổ rồi đó..
______
Sáng hôm sau, lớp 1-1 Đa Văn Chúng có một sự kiện cực kỳ chấn động - Sakura nhận được thư tình trong hộc bàn. Tin sốt dẻo này đã ngay lập tức lan tỏa ra toàn bộ ngôi trường, tất cả thành viên cốt cán đều đã biết được, đương nhiên là không ngoại trừ người nào đó.
Tất nhiên người bất ngờ nhất phải là đương sự của vụ việc rồi. Sakura hiện tại đang cực kỳ khó xử, hôm qua mới chia tay người yêu, hôm nay đã nhận được thư tình của người ta rồi.
Nhìn sơ qua thì cũng chẳng khác gì những lá thư tình bình thường của các cô gái cả, nhưng mà địa điểm người kiahẹn nói chuyện với em lại chính là sân thượng của trường?!
Sau khi cả hai chia tay em đã không lên sân thượng thêm lần nào, cũng chưa từng gặp nhau dù chỉ là vô tình ngoại trừ vài lần tập trung quan trọng của những thành viên cốt cán mà thôi.
Tâm trạng của em bây giờ rất rối bời, một phần vì tò mò không biết người kia là ai, lại không muốn đụng mặt Hajime trên đó nữa. Mặc dù đã chia tay rồi nhưng sao em lại có cảm giác đang phản bội anh vậy nhỉ?
Lòng dạ em nóng như lửa đốt, tâm can rối bời không yên. Từng bước chân nặng nề bước trên cầu thang, tay phải em ghì lên lan can, tay trái bấu chặt lấy bức thư trong túi áo khiến nó nhăn nhúm lại trông thật khó coi.
Cánh cửa sân thượng khẽ mở, nơi này lúc nào cũng yên bình như vậy. Căn chòi nhỏ, vườn cây, nhà kho, ghế sofa và các dụng cụ lao động nằm rải rác xung quanh, chúng vẫn y nguyên như lần trước khi em rời khỏi đây vậy.
Cơn gió nhẹ nhàng mang hơi ấm của buổi sáng thổi qua làm Sakura vô thức nhớ lại những lúc cả hai vẫn còn bên nhau, lúc ấy thực sự rất tuyệt.
- Không được!
Sakura lắc đầu trấn an bản thân.
- Đã chia tay rồi mà..
BẠN ĐANG ĐỌC
[WBK/UmeSaku] UmeSaku List
FanfictionChỉ là một vài câu chuyện yêu đương của hai tên ngốc :33