#1_Mở Màn!!
Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ có cậu bé tên là Haruka Sakura đang sống hạnh phúc bên cha mẹ yêu quý của mình.
Nhưng đến một ngày kia người mẹ lâm trọng bệnh rồi mất sớm, cha của Sakura không lâu sau đó đã tái giá với bà mẹ kế tên Banjou, một người "phụ nữ" độc ác có hai đứa con trai đáng ghét tên là Chihiro và Tarumi.
Thế rồi người cha cũng già yếu rồi qua đời. Được dịp này bà mẹ kế Banjou đã coi Sakura như một kẻ tôi tớ trong nhà, bà ta luôn kiếm cớ hành hạ, mắng chửi và đối xử bất công với em. Cho dù suốt ngày có làm lụng quần quật từ sáng sớm tới khuya muộn thì Sakura vẫn không sao làm vừa ý họ, cho nên dù ở chung nhà nhưng em với mẹ con họ lại có cuộc sống khác nhau một trời một vực.
Em chỉ được ăn uống sơ sài tạm bợ không có bữa nào no đủ, phải mặc quần áo cũ nát, giường ngủ là cái ổ rơm tồi tàn cuối góc nhà ủ dột và ẩm mốc. Ngay cái tên Sakura xinh đẹp cũng cho thấy vẻ lam lũ đáng thương và số phận hẩm hiu tội nghiệp của cậu bé ấy.
Những lúc cô đơn và tủi thân nhất, em chẳng có ai để an ủi và trò chuyện ngoài những con vật bé nhỏ hiền lành thường xuyên bầu bạn cùng em. Nhưng dù kham khổ thiếu thốn là thế nhưng em lại được trời ban cho một sắc đẹp tự nhiên rất đỗi thuần khiết và trong sáng khác xa với hai cậu anh đanh ác.
Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến một ngày kia, trong hoàng cung nhà vua quyết định đã đến lúc phải tìm cho con trai ông là Hajime một người vợ để yên bề gia thất. Vì thế ông quyết định tổ chức một buổi yến hội và mời toàn thể các thanh thiếu niên độc thân tới dự để hoàng tử có thể chọn được người vợ ưng ý nhất.
Sakura sau khi biết tin cũng đã muốn tham gia, em hỏi ý kiến của mẹ kế thì bà ta bảo rằng em phải hoàn thành tất cả các công việc nhà và phải có một bộ quần áo sạch đẹp thì mới được phép tham gia yến tiệc cùng với họ.
Trong khi em đang làm việc nhà, những chú chuột và chim đã bí mật sửa lại cho Sakura bộ đồ cũ của người cha đã khuất của em. Những con vật đã lấy những dây chuyền và mảnh vải mà hai người anh đã vứt đi để hoàn thành bộ đồ cho em.
Khi xe ngựa đến để đón mọi người đi đến bữa tiệc, Sakura chạy xuống và khoe mọi người về bộ quần áo mới. Mụ Banjou bảo rằng nó thật là đẹp với một thái độ khó chịu ra mặt, còn hai cậu anh thì hét lên rằng.
- Đó là chiếc trang sức của con!!. Đó là vải của con!! Nó là đồ ăn cắp!!
Bọn họ vừa nói vừa xé tan bộ quần áo của em thành từng mảnh, bà mẹ kế hài lòng vừa cười vừa đóng cửa xe ngựa lại rồi họ cứ thế rời đi.
Sakura đã rất buồn, ngồi thụp xuống đất và khóc rất nhiều. Rồi bỗng nhiên cha đỡ đầu Hiiragi hiện lên và an ủi em, ông phù phép biến quả bí ngô thành cỗ xe, bốn con chuột thành bốn con bạch mã, con ngựa là người phu xe và con chó là người phục vụ. Cuối cùng, biến bộ đồ rách nát của Sakura trở thành bộ quần áo lung linh và tuyệt đẹp, khiến em trở nên trông ngọt ngào và xinh đẹp như một tiểu thiếu gia giàu có vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WBK/UmeSaku] UmeSaku List
FanfictionChỉ là một vài câu chuyện yêu đương của hai tên ngốc :33