WHY?
***
"Architect~" Tawag ni August kay Seraphira habang nakangisi. Nanatiling nakangiti si Seraphira hanggang sa nasa harap na niya si August.
Kararating niya pa lang sa site at sinalubong na siya ng bwisit na ang pangalan ay August. Even if she only came in the site twice a week, nasestress pa rin siya dahil message ng message si August sakanya sa Instagram na parang walang trabaho. Ang malala pa dummy account ang ginagamit ng loko.
"Anong kailangan mo, Engineer?" Tanong ni Seraphira habang nakangiti, gusto nang patayin si August dahil sa ngisi nito. Since what happened last time , this scum feels like she and him are friends.
She's just annoyed by him that's all. Ayaw man niyang gawin iyon pero dahil naiinis siya sa lalaki ay nagawa niya. Kung pwede nga lang na maubos ang sweldo ni August ay yun lang ang panalangin niya. She even waited for him to chickened out but he's even smiling while paying the bills. For some reason, she felt annoyed.
"Wala," sagot ni August sabay ngisi uli kaya mas lalong nainis si Seraphira. This guy has all the guts to annoy her and she should give him an award for that.
"Talaga?" She asked and took a step closer to him. Di naman umatras si August, nanatiling nakangisi na parang di natatakot sa susunod niyang gawin. She looked straight to his playful yet insulting eyes. One step closer, but he didn't even panicked instead his playful smile grew even wider.
She felt uncomfortable for a moment but seeing him smiling suddenly lit the fire inside her. She may hate men but she hates losing to men more. One step closer, halos magkadikit na ang katawa nila but no one wanted to lose. Nakatingin lang sila sa mata ng isa't isa, walang gustong magpatalo, walang gustong sumuko.
Seraphira didn't close the gap anymore. Nakatingin lang siya sa mata ng binata na parang na-amuse sa pinagagawa niya. She just look at his eyes but the next thing he did made her eyes widen. Hinawakan ni August ang kamay ni Seraphira dahilan para magdikit ang katawan nila. She was about to protest but his face lean closer to hers dahilan para magbangga ang ilong nila. Seeing his handsome features closer made her knees wobble for some reason, ibinuka naman niya ang labi niya pero walang salita na lumabas kaya tinikom nalang niya iyon.
Lumakas naman ang kabog ng dibdib ni Seraphira habang nakatingin lang si August sa mata niya hanggang sa bumaba ito sa labi niya. He bit his lips and licked it sensually habang nakatingin sa mga labi ni Seraphira. Seraphira was too stunned seeing him like that.
Is he seducing her? He is, right? He's seducing her right?
"You have a sexy lips, Architect." August uttered in a husky voice habang nakatitig sa labi ng dalaga. Seraphira unconciously push him still stunned of what's happening. Di pa nagsisink in sakanya ang lahat ng nangyari ay agad siyang naglakad papunta sa site.
Seraphira hates men, alright? She hates men to the point that she's never been seduced before! Kahit na sa mga nagtangkang manligaw sakanya. One sharp and painful word can make them turn their tails and run away so being seduced by a man is new to her!
"Disgusting," she mumble while her face is red as tomato. Mas bumilis naman ang paglalakad niya palayo sa binata.
"Cute," August uttered, smiling ear to ear while looking at Seraphira's back walking away from her.
Wala sa sariling napahawak naman si August sa labi niya habang nakangiti pa rin. He kissed a lot of womens, french kisses or much more rougher than that but just seeing Seraphira's lips made him want to kiss it. He wanted to selfishly keep it to himself.
YOU ARE READING
August Gazanto | BBS #1
RomanceBachelor's Bet Series #1 [ Romance | R16 ] August Gazanto, an engineer and owner of Gazanto Construction he is known as a womanizer who never settles for one. But this womanizer will meet a man hater and it's their group of friends tradition that if...