Thái Hanh ở nhà Chính Quốc không làm gì nhiều, chỉ nấu cơm, lau dọn nhà cửa. Hắn bảo anh không cần làm đâu. Nhưng anh phận ở ké, chỉ phụ hắn một phần tiền nước. Nếu không làm thì cảm thấy hơi áy náy, vả lại anh ngứa tay ngứa chân lắm.
Chính Quốc nghe xong cũng im lặng, không ý kiến gì nữa. Cứ như thế, mọi chuyện ở nhà đều là do một tay Thái Hanh làm, hắn trở về chỉ việc ăn ngủ.
Mọi chuyện êm đềm trôi qua, Thái Hanh và Chính Quốc ở cùng nhau được một tuần, vô cùng hoà hợp.
...
Thái Hanh một thân đồ ngủ ngồi trên sô pha, vắt chéo chân lướt mạng xã hội. Gần đây có nữ minh tinh mới nổi tên Tạ Hân Nghiên, nữ chính phim truyền hình "hoa nở tình chớm". Nhan sắc dễ thương, gương mặt nhỏ nhắn là hình tượng chị em theo đuổi, người trong mộng của các anh trai.
Thái Hanh thở dài, quyết định bật phim lên xem thử. Phim bắt đầu trong một ngôi trường, nữ chính Hân Nghiên đang ngồi dưới bóng râm cây xà cừ.
Phim chiếu đến tập năm, trăng đã lên đến đỉnh của bầu trời. Thái Hanh nằm trên sô pha, lười biếng ngáp một cái. Anh cố gắng xem một bộ phim lê thê cùng diễn xuất cứng đơ của nam nữ chính với suy nghĩ "dù sao bản thân cũng không có gì làm".
Tiếng mở cửa vang lên, Chính Quốc sơ mi quần tây sơ vin, tay áo sơ mi được sắn tới khuỷu tay, lộ ra cánh tay đầy hình xăm đủ màu sắc, cà vạt vẫn còn đeo, chỉ có chiếc áo vest đã cởi ra nằm trên cánh tay trái.
"Tôi về rồi"
Chính Quốc đóng cửa, nhanh chân đi tới xem Thái Hanh đang làm gì.
Thái Hanh thấy Chính Quốc cũng không nằm nữa, ngồi bật dậy nhìn hắn:
"Ừm về rồi. Cậu đi tắm, tôi nấu đồ ăn"
Chính Quốc nhìn vào màn hình ti vi đang chiếu cảnh nữ chính tỏ tình nam chính dưới bóng hoa phượng vĩ: "Đây không phải diễn viên Hân Nghiên à?"
Thái Hanh đứng dậy, định vào bếp thì nghe tiếng Chính Quốc nói, anh sững lại hỏi: "cậu biết à?"
"Biết" Chính Quốc cười khẩy. "Dù sao cũng là một trong những người bạn trai cũ anh bao nuôi mà?"
Nói xong câu đó, Chính Quốc bỏ đi vào phòng, để lại Thái Hanh với những ngổn ngang. Rèm mi rũ xuống, mắt là đại dương rộng lớn, đáy mắt như đáy biển sâu hun hút, ẩn sâu trong đó là những đau khổ và tuyệt vọng.
Thái Hanh nấu ăn, dọn đồ ăn ra bàn. Chính Quốc vừa vặn đi ra, mặc bộ đồ ngủ vải lụa màu đen, nghịch ipad với ốp hình con thỏ màu hồng.
Thường trong lúc ăn, Thái Hanh và Chính Quốc không nói chuyện. Vì hắn thường cắm đầu vào ipad, anh cũng chẳng có chuyện quan trọng để nói nên cả hai chỉ thường nói chuyện phiếm lúc ăn hoa quả, xem phim.
Hôm nay cũng vậy. Ăn xong, Chính Quốc dành phần rửa chén với Thái Hanh. Lần nào cũng vậy, anh quen rồi nên cũng không nói thêm điều gì, lấy nho để lên dĩa, ra sô pha ngồi.
Chính Quốc rửa chén xong, ôm ipad ra ngồi với Thái Hanh. Anh vẫn xem tiếp bộ phim "hoa nở tình chớm", mặc dù đó là phim của tình nhân của bạn trai cũ anh, còn diễn rất đơ cứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
KV | trà xanh cứu rỗi
FanfictionCốc trà xanh tuy đăng đắng nhưng cuốn miệng. Chính Quốc tuy đẹp trai nhưng mưu kế cướp người yêu kẻ thù. Chấp bút: 21.07.24