Chap 2

447 81 3
                                    

" Ư ư ưm...." đau đầu quá.

Nam nhân ấy tỉnh dậy trong một căn vòng vừa quen vừa lạ. Hoàn hồn một lúc hắn cũng bật dậy chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc liền bước ra ngoài.

"Cạch"

Mọi thứ vẫn vậy, trời mới canh tư nên sân luyện còn khá vắng vẻ. Hắn tiến đến sân tập với vẻ mặt trầm tư.

" Sao lại mơ tới tên đần đó chứ..."

Rồi từ từ đi tới nơi có thể nhìn ngắm được cả hoa sơn. Ở nơi đó có một gồ đất nhỏ nhô lên.

"Haizz nay ta chẳng có chút tâm trạng để tập luyện cả"

Rồi ngồi phịch xuống bên cạnh gốc mai. Cây mai lúc này đã chẳng còn lá để chuẩn bị đón đợt giao mùa tới. Sự luân chuyển giữa ngày và đêm, giữa thế hệ này qua thế hệ khác cứ tiếp tục.

" Thật là... ta biết ta phải chấp nhận hiện tại nhưng có chút khó quá"

"Dù sao vốn ta cũng đâu phải ở đây"

______________

"Các con có thấy Thanh Minh đâu không"

" Sáng giờ khi tập luyện con không thấy tăm hơi đệ ấy đâu cả"

" Lạ nhỉ, giờ này nó phải ở đây la lối om xòm đòi đánh chúng ta vì đã quá dễ dãi mà"

Cốc cốc.

"Hình như có khách tới sơn môn kìa"

" Nhuận tông con theo dõi buổi tập nhé, ta sẽ ra mở cửa"

Cạch.

Ai vậy nhỉ, một đứa trẻ sao lại tới sơn môn lúc gần sẩm tối như này.

" Cho hỏi vị tiểu đệ đây có việc gì lại tới Sơn môn vào giờ này"

" Tại hạ là Thanh Tân - xin được bái nhập Hoa Sơn ạ"

.....

Bạch Thiên trầm tư một hồi rồi cũng đáp lại

" Ta là đệ tử đời thứ 2 - Bạch thiên. Bây giờ ta sẽ đưa các hạ tới gặp Chưởng Môn Nhân trước "

"Mời vào"

" Đa tạ "

Ồ Hoa sơn bây giờ khác thật. Thanh Tân vừa bước trên dãy hành lang của Hoa Sơn vừa có chút hoài niệm mà vừa lạ lẫm.

" Thưa Chưởng Môn Nhân, đệ tử Bạch Thiên có đưa một vị khách tới xin bái kiến "

" Con cứ vào đi"

Cạch.

" Bái kiến Chưởng Môn Nhân, con là Thanh Tân xin phép được gia nhập Hoa Sơn ạ"

Lại một cái tên vốn phải vào Hoa Sơn mới có à. Huyền tông suy nghĩ mà ko khỏi nghĩ tới cái tên Thanh Minh.

" Con thực sự muốn gia nhập à, sẽ rất khó khăn đấy"

" Dạ, con biết và con sẽ không ngừng cố gắng vì Hoa Sơn rất quan trọng với con"

Ánh mắt ấy thật quyết tâm, lại có chút quen thuộc . Huyền Tông tự ngẫm trong lòng.

[HSTK] Nịch Mai Tửu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ