Sáng sớm, trước mặt Thanh Tân là các sư huynh đệ đạng xếp thành từng hàng tập luyện. Tuy bận chép bí tịch nhưng Thanh Tân không muốn bản thân lơ là việc là một võ giả.
Mồ hôi đã thấm ướt bộ võ phục, cánh tay không ngừng vung kiếm.
" Lần này ta nhất định sẽ mạnh mẽ hơn!"
.
.
.Đứng trước sân võ luyện, Thanh Minh lững thững lại gần rồi gõ thanh kiếm gỗ vài phát ra dấu dừng lại.
" Được rồi, có vẻ đã đến bước tiếp theo, ta chỉ nói một lần. Bắt đầu từ bây giờ ta sẽ cho mọi người tỉ thí với nhau. Riêng đệ tử mới sẽ được ta "tận tình" dạy bảo để bắt kịp mọi người"
" Ồ ồ."
" Thanh Tân đệ ấy toi đời rồi."
Mọi người không hẹn mà quay đâu về một hướng tỏ vẻ thương cảm.
Trái lại với ánh nhìn của mọi người. Thanh Tân tỏ ra tự tin hếch cằm về phía Thanh Minh ngạo mạn.
" Để xem huynh mạnh tới nhường nào rồi."
Thanh Minh trước mặt bỗng biến mất. Thoắt cái đã đứng ngay sát vai Thanh Tân.
Hắn cười tươi khoác vai người đệ đệ này.
" Nhường nào hả? Chút nữa đệ sẽ biết thôi."
Thanh Tân rợn gáy với con người bên cạnh thầm cảm thán. Quả là vẫn đáng sợ như ngày nào.
.
.
.Sân tập lúc này có một đám người đang dồn lại một góc. Cách đó là hai con người đang đối đầu nhau.
Dáng vẻ hiện tại của hai người họ trong mắt các đệ tử Hoa Sơn có phần kỳ quái. Một là tên Quái vật khó thể hiểu bằng lẽ thường lại đang vờn một tiểu gà con vừa mới vào đời(?)
" Căng thẳng thật đấy, đệ ấy có ổn không?"
" Hay là chúng ta thử ngăn cản Thanh Minh nhé?"
" Đệ nghĩ có khả năng à."
" Hay thôi cứ để vậy đi, Thanh Minh chắc chỉ đánh văng đệ ấy ra một chút là kết thúc thôi."
________________
" Đệ đã sẵn sàng chưa."
" Một chút."
" Vậy ta sẽ đứng yên và chỉ dùng một tay. Nếu thanh kiếm kia chạm được ta, xem như đệ thắng."
" Đệ không khách sáo đâu."
" Được rồi huynh đợi thất bại đi."
Vị trí của Thanh Tân lúc này chỉ còn là dư ảnh. Trong ánh mắt trầm trồ của huynh đệ xung quanh, Thanh Tân ngay lật tức phóng đi, kiếm đã ở thế tấn công.
Khuỷ tay Thanh Tân dần nâng lên, mũi kiếm theo một đường cong xoẹt một cái hình vòng cung nhắm thẳng ngực Thanh Minh.
Thấy được đường kiếm, Thanh Minh dễ dàng ngả mình một chút, mũi kiếm cứ vậy sượt qua.
Thanh Tân không mấy bất ngờ mà tiếp tục chuyển hướng đường kiếm sang bên, ngay lật tức tấn công vào bả vai Thanh Minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HSTK] Nịch Mai Tửu
FanfictionNhững mảnh ghép của quá khứ đã quay trở lại Hoa Sơn. Sự cô quạnh của kẻ lạc lối Hoa sơn kiếm hiệp lần nữa được thắp sáng. Thiên Hữu Minh lại có thêm một trợ thủ đắc lực cho trận chiến lớn phía trước.