"Cockichi à..." Miu uể oải nằm trên giường, lăn qua lăn lại làm cho ga trải giường nhăn nhúm, chăn gối thảy đại ra góc phòng trong đó có cả cái cặp của cô nhỏ và của Kokichi.
"Nhắc lại lần thứ 53, tao tên Kokichi, Cockichi là thằng nhà kế bên, xin mời đi ra ngoài quẹo trái gõ cửa và người mày muốn nói chuyện sẽ xuất hiện, tao chỉ là nhân vật phụ thôi." Kokichi cau có liếc nhìn con bạn mình nằm như một con heo còn tự tiện vứt đồ từa lưa.
"Rồi rồi, Kokichi thì Kokichi." Miu vươn tay ngồi phắt dậy làm động tác thỏa hiệp, giây sau lại nói: "Ê Cockichi, mày biết gì chưa?"
"..." Bên trong cậu thực sự rục rịch mong muốn đá con nhỏ này ra khỏi nhà, nhưng bởi vì nể tình là bạn thân nên có thể miễn cưỡng nín nhịn, đứng dậy đi lấy cốc nước uống: "Biết gì?"
"Ngày mai là thi học kỳ."
Phụt!!
Kokichi sặc ngụm nước vừa mới uống, cúi đầu ho sặc sụa. Cái gì cơ? Thi học kỳ á? Cmn không ấy cho cậu nghỉ học đi được không?!
"Yên tâm, mày không cần lo lắng, bạn mày có kế sách hết rồi con ạ, heheh."
Chả hiểu sao Kokichi lại thấy cái nụ cười này của Miu hơi quen quen, cả cái mặt gian tà này nữa, chẳng mấy chốc ký ức lại ùa về vào khoảng thời gian của một năm về trước, cái lúc mà Miu vẫn còn chung lớp với cậu.
Đó là một buổi chiều mát mẻ đến độ đứa nào đứa nấy đều mở cửa sổ cho làn gió mát ấy lùa vào mặt, cũng không biết sau đó có đứa nào bị trúng gió hay không nhưng Miu thì khác, nhỏ không trúng gió mà bị trúng tiếng sét ái tình, trên cành cây phượng đỏ, Miu nhìn thấy tình yêu của đời mình đang bị mấy đứa giang hồ vây đánh, nhìn thấy một cô gái xinh đẹp giương mắt nhìn chăm chăm bọn giang hồ ấy không chút sợ hãi còn cứng rắn lại là đằng khác, bằng cách nào đó nhỏ lại sinh lòng mến mộ, bấy giờ Miu có quen biết một người bạn, người này luôn luôn lắng nghe nhỏ nói đủ loại chuyện về đàn chị xinh đẹp, còn nói cả tình cảm của mình dành cho cô ấy cho người đó nghe, có điều tới giờ cô nhỏ vẫn không biết được là người bạn đó thực chất là bị nhỏ vô tình ép phải nghe, nghe từ bốn giờ chiều đến hai giờ sáng hôm sau, thế là bỗng nhiên lớp lại xuất hiện một con gấu trúc tóc tím.
Một hôm nọ, nhỏ hạ quyết tâm đi tỏ tình người ta, nhưng người bạn ấy lại khuyên bảo rằng đang trong thời gian ôn thi học kì mà cô nhỏ lại đi quấy rầy người ta có phải là bất lịch sự quá không? Miu nghe thế thì ỉu xìu lên facebook hỏi cộng đồng mạng cho chắc ăn. Trong đó có một người tên Dagarop_1 nói với Miu rằng nếu muốn bày tỏ với người ta thì phải làm sao cho độc lạ vào, làm bình thường không gây ấn tượng mạnh được. Thế là Miu hạ quyết tâm ngay ngày thi lén trốn ra khỏi phòng thi của mình, chạy qua phòng thi của người bạn lúc ấy của nhỏ-Kokichi để lấy hàng nóng, giám thị canh thi thế quái nào lại ngủ quên mất giúp cho cô nhỏ hành động dễ dàng hơn, Kokichi thì không biết mưu đồ của Miu, tập trung vào làm bài lại không chú ý tới cái bóng phía sau mình lén la lén lút cắp đồ trong cặp.
Phi vụ thành công rực rỡ, nhỏ lấy đống pháo hoa giấu trong cặp Kokichi từ trước đặt giữa sân trường, móc hột quẹt ra và rồi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Saiouma] Trường Học
عاطفيةMột cậu chàng với mái tóc tím lịm cùng tính cách nhút nhát rụt rè, dè chừng sẽ đối phó thế nào với "người đặc biệt" đây? Truyện về cuộc sống học đường của Shuichi và Kokichi, liệu họ có đến được bên nhau? Ai mà biết được!