Chương 47 :

285 3 0
                                    

Sau khi Đàm Trinh Tịnh ngồi xuống bên cạnh Nhiếp lão tướng quân, cô phát hiện tầm mắt Nhiếp lão tướng quân thoáng dừng lại trên mặt cô một lát, sau đó nhìn về phía Nhiếp Tu Tề bằng vẻ mặt sâu xa.

Tầm mắt khẽ lóe lên rồi lướt qua, cô không để ý.

Cơ thể Nhiếp lão tướng quân không còn khỏe mạnh nữa nhưng phong thái vẫn rất sắc bén.

Sự sắc bén trên người hai ông cháu giống hệt nhau.

Gương mặt hai người thoạt nhìn thì có vài phần tương tự, chỉ là Nhiếp Tu Tề giấu đi sự sắc sảo, trên người còn bộc lộ ra sự nho nhã, bình thường trên mặt lúc nào cũng nở nụ cười, do đó người mới quen anh nếu không chú ý sẽ bị thái độ dịu dàng giả dối ấy lừa gạt.

Đàm Trinh Tịnh âm thầm đánh giá Nhiếp Tu Tề, so sánh anh với Nhiếp lão tướng quân

So với quân nhân mà nói, cô thích khí chất nổi bật của Nhiếp Tu Tề hơn. Nếu không thì cô cũng sẽ không đắm chìm với anh.

Nhiếp lão tướng quân trò chuyện cùng cô, đương nhiên nhìn ra được cô gái này trao trái tim cho đứa cháu trai thối tha của mình rồi, thế là ông âm thầm trừng mắt với Nhiếp Tu Tề một cái.

Nhiếp Tu Tề được điều đến Lang Châu, bên cạnh đương nhiên có không ít người của ông theo sát, tất cả tin tức về anh đều sẽ được truyền đến tai Nhiếp lão tướng quân.

Khi anh vừa xuống tay với Đàm Trinh Tịnh thì ông cụ Nhiếp đã biết chuyện rồi.

Dẫu sao cô cũng chỉ là một người phụ nữ đã có chồng, không gây ra được sóng gió gì lớn lao, do đó ban đầu ông cũng không để ý.

Cho đến khi cháu trai trở về Bắc Kinh, đến trước mặt ông nói rằng mình muốn cưới cô làm vợ.

Mấy ngày sau, Nhiếp Tu Tề vừa quay lại Lang Châu thì ngay lập tức tài liệu điều tra về mười tám đời tổ tông của Đàm Trinh Tịnh đã được đặt trên bàn của ông cụ.

Tất cả nút thắt giữa hai người cũng được ông cụ biết được.

Ông cụ đương nhiên thiên vị cháu trai mình, nhưng thủ đoạn mà cháu trai đã dùng với cô gái này, không sợ sẽ có ngày bị lộ tẩy sao? Hiện nay đàng gái người ta còn chưa biết gì thôi.

Nhiếp lão tướng quân nhìn Nhiếp Tu Tề, ho khan vài tiếng rồi chậm rãi nói: "Sau này đừng làm bậy nữa, nhớ đối xử tốt với Tiểu Tịnh."

Nhiếp Tu Tề nắm chặt tay Đàm Trinh Tịnh, đương nhiên anh hiểu ông mình đã biết tất cả mọi chuyện, đè nén tia u ám trong mắt xuống, anh đáp: "Cháu sẽ."

Đàm Trinh Tịnh không hiểu hàm ý sâu xa bên trong, chỉ coi đó là lời dặn dò bình thường của ông nội dành cho cháu trai mà thôi.

Nhiếp Tu Tề tương đối kính trọng ông nội, nhưng với cha mẹ thì anh không mấy mặn mà.

Sau khi Nhiếp lão tướng quân trở về phòng nghỉ ngơi, anh mới dẫn cô đi chào hỏi cha mẹ.

Cha mẹ anh quanh năm suốt tháng sống ở nước ngoài, không nắm giữ thực quyền nhà họ Nhiếp, con trai từ nhỏ đã được Nhiếp lão tướng quân nuôi dạy, tình cảm rất nhạt nhòa.

[CAO H] - RẮP TÂM CHIẾM ĐOẠTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ