Sau khi kết hôn cùng Nhiếp Tu Tề, cuộc sống của Đàm Trinh Tịnh có thể nói rất an nhàn.
Khoảng thời gian tương đối dài sau đó, trong mắt bố mẹ hai bên hay họ hàng và đồng nghiệp, Nhiếp Tu Tề luôn là một ông chồng đội vợ lên đầu.
Sau khi quay về Bắc Kinh, Nhiếp Tu Tề đã đổi đơn vị mấy lần, sự nghiệp chính trị của anh phát triển như diều gặp gió, bận rộn đến mức đầu tắt mặt tối nhưng vẫn không quên quan tâm đến vợ.
Đàm Trinh Tịnh muốn gì được nấy, anh chưa từng từ chối cô.
Vậy nhưng gần đây, cô cảm thấy anh hơi kỳ lạ. Trong lòng buồn bực, sau khi tan làm ở đoàn văn công trở về nhà, cô lại thấy người đàn ông đó đang nhốt mình trong phòng làm việc xem văn kiện, không đến trêu chọc cô, thật sự không giống anh chút nào.
Cô mừng vì được yên tĩnh, đi lên phòng tập trên tầng tập múa một lát. Phòng tập múa rộng lớn được xây thông toàn bộ tầng ba, mỗi vách tường lắp một tấm gương lớn, phản chiếu bóng hình của người phụ nữ.
Cô không mặc váy múa mà mặc một bộ quần áo luyện tập bó sát, vòng eo mềm mại uyển chuyển, hoà theo khúc nhạc nhẹ nhàng nhảy múa.
Sinh con đã được hai năm, cơ thể cô hồi phục tương đối tốt. Mặc dù sinh nở có gây ảnh hưởng nhất định đối với cơ thể, nhưng không ảnh hưởng đến việc cô nhảy múa.
Trong lòng cảm thấy may mắn, cô biết đây là vận may hiếm có của bản thân, tố chất khiến cơ thể không bị suy yếu quá nhiều, người nhà cũng luôn ủng hộ sự nghiệp nhảy múa của cô.
Có nhiều vũ công từ bỏ việc kết hôn sinh con cũng là bởi lo lắng tới phương diện này.
Điệu múa kết thúc, Đàm Trinh Tịnh dừng lại, hơi thở lúc này trở nên dồn dập, cô đi đến góc phòng tắt nhạc và định xuống dưới tắm rửa, khi xoay người trông thấy một cái đầu nhỏ màu đen đang thập thò bên cửa, bàn tay nhỏ vịn vào khung cửa nhìn vào trong.
Khóe môi cô hiện lên ý cười, cất tiếng gọi cô bé: "Kỳ Kỳ, lại đây nào."
Kỳ Kỳ bước ra từ sau cánh cửa, vui vẻ chạy tới hỏi cô vừa rồi múa điệu múa gì.
Kỳ Kỳ hiện nay đã tám tuổi, nhưng trong mắt Đàm Trinh Tịnh, cô bé vẫn là một đứa trẻ bám người, bình thường ở nhà cô bé thích quấn lấy cô nhất, chuyện này khiến Nhiếp Tu Tề không vui nổi.
Đàm Trinh Tịnh kiên nhẫn giải thích cho cô bé, điệu múa vừa rồi là một phân đoạn trong vở múa do vũ đoàn biên soạn, sau này sẽ được trình diễn tại các buổi lễ chúc mừng, do đó về nhà vẫn phải luyện tập.
Kỳ Kỳ quấn lấy cô hỏi rất nhiều vấn đề, trái tim cô nảy lên, nếu Kỳ Kỳ yêu thích ba lê tới vậy thì có thể bồi dưỡng cô bé theo hướng này.
Đàm Trinh Tịnh tập múa cùng Kỳ Kỳ một lúc rồi nắm tay cô bé xuống lầu, vào phòng trẻ em thăm em trai và em gái, sau đó bảo mẫu dẫn Kỳ Kỳ trở về phòng làm bài tập.
Hai năm trước cô sinh đôi một trai một gái, gia đình thuê thêm hai bảo mẫu, mỗi người phụ trách một đứa, Đàm Trinh Tịnh gần như không cần tốn công chăm con.
Cô đang định đến phòng làm việc tìm Nhiếp Tu Tề để bàn bạc về việc bồi dưỡng Kỳ Kỳ học múa, nhưng vừa ra khỏi phòng trẻ em cô đã trông thấy Nhiếp Tu Tề bước ra từ phòng làm việc ở đầu hành lang và đi về hướng này.
Anh đi đến trước mặt cô, sắc mặt dửng dưng, ôm eo cô đi vào phòng, cúi đầu hỏi: "Đến thăm con à?"
Đàm Trinh Tịnh lơ đễnh gật đầu, tâm trí cô lúc thì nghĩ đến chuyện của Kỳ Kỳ, lúc lại nghĩ đến thái độ kỳ lạ gần đây của anh, trong lòng chuẩn bị sẵn câu từ để hỏi.
Trong phòng trẻ em, hai bảo mẫu đang ngồi bên giường dỗ dành em bé, thấy hai vợ chồng đi tới, họ lập tức đứng dậy nhường chỗ.
Đàm Trinh Tịnh và Nhiếp Tu Tề đến bên giường trêu đùa hai em bé sinh đôi, chơi cùng con một lúc thì cho chúng uống sữa. Dỗ dành con xong, hai người nhìn nhau, Nhiếp Tu Tề biết cô có chuyện muốn nói thì ôm cô về phòng.
Trở về chiếc giường trong phòng ngủ, cô nằm sấp trong lòng anh, nói về chuyện bồi dưỡng Kỳ Kỳ học múa trước.
Nhiếp Tu Tề gật đầu, đáp: "Vẫn là em chu đáo, hôm khác anh sẽ hỏi Kỳ Kỳ, nếu con bé muốn học múa thì về sau anh sẽ cân nhắc cho con bé học trường nghệ thuật."
Đàm Trinh Tịnh cũng có ý này, thấy anh để tâm thì thở phào một hơi, cô dẫu sao cũng chỉ là mẹ kế, những quyết định quan trọng như thế này vẫn nên để người cha ruột là anh ra mặt sẽ tốt hơn.
Nói xong chuyện này, bàn tay Nhiếp Tu Tề ôm lấy bả vai của cô, vuốt ve hai cái, nhưng sau đó lại rất nghiêm chỉnh không lần xuống dưới mà buông lỏng tay, đứng dậy đi vào phòng tắm.
"Ngủ đi."
Chờ khi hai người tắm rửa xong xuôi và nằm lên giường, anh nằm lặng yên bên cạnh cô, ngủ rất bình thản, không có một động tác dư thừa nào.
Đàm Trinh Tịnh thì không ngủ được, quay qua quay lại, trong bóng tối cô mở mắt quan sát anh, thấy mặt mày anh dãn ra, dáng vẻ đã ngủ say, cô nghiến răng nghiến lợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CAO H] - RẮP TÂM CHIẾM ĐOẠT
Romance🪴Tác giả: Nhược Linh 🪴Số chương: 70 🪴Thể loại: Cán bộ cao cấp _______________ Giới thiệu: Nhiếp Tu Tề phải lòng cô giáo dạy múa của con gái. Người phụ nữ ấy mới chỉ xoay eo nhảy một điệu múa trước mặt anh, anh đã quyết định lên kế hoạch chiếm đoạ...