2. Hiểm cảnh.
Jaeyun hốt hoảng, đầu óc bỗng nhiên trống rỗng. Song do ý thức của một Dẫn Đường đột ngột bộc phát khiến cho em buộc lòng phải tự vực dậy sự tỉnh táo của bản thân.
Jaeyun nhanh chóng chạy lại ôm Phượng Hoàng vào lòng. Khi này cơ thể nó đã trở nên nhẹ bẫng, hình ảnh hiện lên mờ nhạt có thể nhìn xuyên qua cả phía sau như một bóng ma. Chứng tỏ tinh thần lực của Heeseung hiện tại đang yếu đến mức báo động.
Jaeyun cắm đầu chạy ra phía trước nhà. Vừa mở cửa bước ra ngoài đã thấy Riki - một Lính Gác thường trực ở Nhà Lớn đang đứng ngay trước mặt, thần sắc xanh như tàu lá chuối, mồ hôi tuôn chảy ướt đẫm bộ suit đen.
Vừa thấy cậu chủ nhỏ bước ra, nó liền vội vã kéo Jaeyun vào trong con xe đen bóng loáng đã đỗ sẵn phía trước đường, vừa đề máy phóng đi vừa giải thích sơ lược tình hình cho Jaeyun:
"Anh Heeseung lúc sáng đi bàn chuyện mở rộng địa bàn với băng buông hàng phía Đông. Anh ấy thật ra đã biết trước là bọn chúng gài bẫy, nên đương nhiên có chuẩn bị đề phòng. Nào ngờ tụi khốn nạn đó còn đầu xỏ với mấy bang khác vốn đã xích mích với Anh Heeseung từ trước, đánh úp giữa chừng, sai người chặn cả đường của Lính Gác hộ vệ khiến bên mình trở tay không kịp." Nói đoạn, Riki nhìn qua Phượng Hoàng đang nằm trong lòng em với trạng thái mờ ảo, tiếp:
"Một mình Anh Heeseung xoay xở với ba tên thủ lĩnh, lại còn không có lượng tử thú bên mình. Dù cho là Lính Gác Hắc Ám căn bản cũng không có khả năng duy trì mãi ở thế hòa. Cầm cự được đến khi chi viện tới thì cũng đã là sức cùng lực kiệt, thương tích đầy mình, tinh thần lực yếu đến mức mọi giác quan đều gần như tê liệt."
Jaeyun nghe đến đâu sống lưng lại tê rần đến đó, không nhịn được quay sang hỏi Riki: "Từ lúc đó đến giờ ít nhất cũng một tiếng, thế tại sao Phượng Hoàng lại chẳng có phản ứng gì. Đến tận bây giờ mới chịu ảnh hưởng vậy?"
Niki giải thích: "Cái này em cũng không rõ. Có lẽ do Anh Heeseung là Lính Gác Hắc Ám nên lượng tử thú cũng khác biệt với những Lính Gác thông thường. Phượng Hoàng có khả năng hoạt động độc lập, và sỡ hữu một lượng tinh thần lực riêng. Do đó dù rằng tinh thần lực của anh Heeseung có tổn thương thì Phượng Hoàng cũng chưa thể cảm nhận được ngay. Đến khi thế giới tinh thần của anh ấy - nơi liên kết vững chắc với lượng tử thú bị hư hại thì nó mới phải chịu ảnh hưởng."
"Sao... sao có thể?" Jaeyun sợ hãi nhìn Niki, đôi mắt không giấu nỗi nét lo lắng. "Bây giờ anh ấy sao rồi?!"
Nhận thấy cậu chủ nhỏ đang kích động, Riki cũng lên tiếng trấn an: "Anh bình tĩnh đã, đừng lo lắng quá. Anh Heeseung hiện giờ đã được các bác sĩ riêng ở Nhà Lớn tích cực cứu chữa, không còn nguy kịch. Thế nhưng do thế giới tinh thần của anh ấy đã tổn hại quá nhiều, cần có một Dẫn Đường bên cạnh dùng tinh thần lực chữa trị mới có thể mau chóng bình phục. Mà người duy nhất có thể làm việc đó là anh, là bạn đời, và là Dẫn Đường của Anh Heeseung."
Làm sao mà không lo lắng được chứ!
Hơn ai hết, Jaeyun biết rõ rằng Heeseung là Lính Gác Hắc Ám, đặc biệt mạnh mẽ hơn những Lính Gác thông thường. Trước nay tinh thần lực của anh ấy vốn rất dồi dào, cộng thêm lá chắn tinh thần kiên cố nên luôn duy trì được thần trí ổn định, căn bản không bao giờ cần đến Dẫn Đường để xoa dịu, Jaeyun cũng chưa khi nào phải giải phóng tinh thần lực với mục đích chữa trị cho Heeseung. Thế mà bây giờ điều tưởng chừng như sẽ không bao giờ xảy ra này lại xuất hiện, chứng tỏ tình trạng của Heeseung thật sự đang cực kỳ nghiêm trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heejake | Lính gác dẫn đường - Hoàng chủng
FanfictionMột ngày nọ, Sim Jaeyun nhận được tin báo rằng bạn đời của mình - Lee Heeseung đang rơi vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc vì vừa ẩu đả đến mức trọng thương. Thế giới tinh thần của anh bị tổn hại nghiêm trọng, đồng thời lá chắn tinh thần bị thủng một lỗ...