Tôi trợn tròn mắt nhìn vào đôi ngươi hổ phách sâu hun hút của ngài ta, Zhongli, người đàn ông– không, phải nói là vị thần đáng kính của Liyue mới phải, đứng như trời trồng trước mặt mình. Mắt ngài ta ánh lên quầng sáng khá lập loè, tựa như mất mát, như tuyệt vọng, tưởng chừng cái nhìn của tôi vừa vặn đẩy ngài ta xuống vực thẳm sâu hoắm nào đó chưa được khám phá ra của Teyvat, như đã từng mong đợi trước đây, khi tôi cướp Gnosis của ngài ta không thành. Tôi đã mong về một cái hố đen với lực hút càng mạnh càng tốt, để vị thần này không bao giờ còn cơ hội trồi lên mặt đất và tìm cách kề lưỡi thương vào cổ tôi trong trận đánh cách đây vài năm, một con số mà tôi không nhớ rõ nữa. Tôi sẽ không bảo rằng lồng ngực mình khó thở, môi khô mấp máy như muốn mở lời, tầng mồ hôi đọng lại hai bên thái dương chảy dọc xuống sườn mặt rát bỏng đến nhường nào khi bóng lưng vững chãi như đá ấy quay phắt đi, không còn thấy rõ biểu cảm phức tạp trên gương mặt cũng như cái cau mày cứng nhắc của mọi ngày đâu.
Tôi, Quan Chấp Hành thứ mười một của Fatui, so với một vị thần chiến tranh uy nghiêm sỏi đời như ngài ta, hoàn toàn không biết điều gì đang làm xao động đôi mắt ấy cả.
Cuống họng cũng như toàn thân tôi ngắc ngứ như bị thứ gì đó mắc kẹt lại giữa chừng, không cho phép bản thân ngăn cản bước chân chậm rãi của Zhongli tiến về phía cửa. Khoang miệng tôi lúc đắng lúc chát đến lạ, một cảm giác chưa từng có trong đời.
Zhongli bảo, ngài ta yêu một phàm nhân như tôi. Từ rất lâu, mà không hề biểu hiện ra cho tôi thấy. Ngài ta nhận ra ánh nhìn của bản thân không còn đề phòng tôi như trước, nó ấm áp, sâu thẳm và có chút... nuông chiều. Ngài ta nhận ra bản thân sẽ luôn dung túng cho mọi hành động ngu xuẩn lúc quẫn trí của tôi, cho dù trước kia tôi có âm mưu lật đổ vùng đất phồn vinh của Hoàng Đế Liyue, ngài ta vẫn dửng dưng không trách một lời.
Và dù cho đất đá có đổi dời, biển sông có cạn, muôn loài có vỡ ra khi chiến tranh Ma Thần tái hiện một lần nữa, tôi vẫn sẽ không tin đây là sự thật.
***
only zhongchi
twoshot
rất rất ooc, lệch cốt truyện trong game, đọc giải trí phê otp thôi nhớ.230724, 200824.