Lời Cuối Sách

41 1 0
                                    

Trong phim điện ảnh Thất cô, Lưu Đức Hoa vào vai một người cha thất lạc con trai nhiều năm, Quách Cương Đường – nguyên mẫu của bộ phim đã tìm thấy con trai mình trong Chiến dịch đoàn tụ vào năm 2021.

Trong đời thực, trải nghiệm của Quách Cương Đường vô cùng gian nan, đứa con trai Mao Dân là "đứa trẻ thứ 30" mà ông ấy tìm lại được. 

Trước đó, ông ấy đã giúp 29 đứa trẻ tìm về nhà.

Mỗi lần tìm thấy một đứa trẻ đều mang đến niềm hy vọng cho một gia đình, nhưng đồng thời cũng khiến Quách Cương Đường mất hy vọng một lần nữa. 

Sự khác biệt về tâm trạng này đã được lặp lại 29 lần trong suốt chặng đường 24 năm tìm con.

Trải qua vô số nỗi tuyệt vọng, dò dẫm tìm thấy một tia hy vọng là sự khắc họa quá khứ của Quách Cương Đường, đó cũng là điều mà mỗi bác sĩ pháp y đang kiên trì thực hiện hằng ngày.

Lưu Lương - người được ca ngợi là thiên tài của giới Pháp y học trong nước từng nói rằng: "Ngành pháp y có một ưu điểm, đó là luôn luôn thoát khỏi nghịch cảnh."

Gặp phải mỗi "ngõ cụt", có thể sẽ bị chặn lại hàng thập kỷ. 

Trong khoảng thời gian này, phân tích đi phân tích lại các manh mối, đổi mới công nghệ hết lần này đến lần khác, cho đến khi đục được một vết nứt trên "ngõ cụt".

Viết tới đây, dường như tôi lại thấy anh Đạt đang ngồi trong căn phòng máy tính nhỏ bé đó, nhìn chằm chằm vào những con số trên màn hình để đối chiếu từng cái một.

Trong lòng anh ấy từ đầu đến cuối đều thắp lên ngọn đèn đưa những đứa trẻ về nhà đoàn tụ.

Ghi Chép Pháp Y | Khi Tử Thi Biết NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ