Chương 6. Bên Dưới Vực Sâu

45 1 0
                                    

Ngày ấy, số phận của bác sĩ pháp y bị trói buộc với một tử tù, ròng rã 8 năm liền.

Có người chỉ trích anh ta khai man, có người nói rằng anh ta không đáng tin cậy. 

Có một nhầm lẫn nhỏ, người tử tù được thả ra, rồi anh ta lại tự đi vào.

Câu chuyện này không chỉ liên quan đến số phận của một bác sĩ pháp y, mà vụ án đằng sau nó còn cải thiện quy trình điều tra phá án của cả khu vực.

Tòa án trống trải, bất cứ âm thanh nào cũng đều ồn ào khác thường.

"Bị cáo Điền Hoa phạm tội cố ý giết người, bị kết án tử hình... Lập tức thi hành. Vị thẩm phán già đọc to đoạn cuối rồi đặt lệnh thi hành án trong tay xuống.

Là thẩm phán hình sự cao tuổi nhất trong Tòa án nhân dân trung cấp, hôm nay rất có thể là phiên tòa cuối cùng của ông ấy.

Những người dự thính đã bắt đầu đứng lên đi ra ngoài, những tiếng nói chuyện qua lại trầm thấp phát ra một loạt âm thanh mơ hồ.

Đột nhiên, một giọng nói vang vọng bất thường truyền tới từ ghế bị cáo: "Tôi bị oan! Tôi không giết người!"

Mọi người dừng bước, vị thẩm phán già cũng ngẩng đầu kinh ngạc, mọi ánh nhìn đều đồng loạt hướng về phía người đàn ông trên ghế bị cáo.

Vị thẩm phán già đã làm việc hơn 30 năm, từng gặp hàng trăm tử tù, những người này đều trải qua những phán quyết kéo dài nhiều năm, đã biết trước kết quả, trong khoảnh khắc cuối cùng bị tuyên án, đa số sẽ hốt hoảng và im lặng. 

Nhưng người tên Điền Hoa này cứ liên tục lặp lại cùng một câu từ lúc bắt đầu đọc lệnh thi hành án: 

"Tôi bị oan! Tôi không giết người!"

Trong tòa án yên tĩnh đến đáng sợ, tiếng kêu oan vọng lại xung quanh.

Hồ sơ của một vụ án mạng lên đến hàng trăm trang, vị thẩm phán già không phải là người thụ lý, hiện giờ trong tay chỉ có một lệnh thi hành án.

Điền Hoa được đỡ ra khỏi tòa án, tiếng kêu gào của anh ta đã thay đổi âm điệu, càng thốt ra càng khàn đặc. 

Trong lòng vị thẩm phán già cũng càng ngày càng khó hiểu.

Người đọc lệnh thi hành án vốn không phải là ông ấy, thẩm phán thụ lý vụ án đột nhiên ngã bệnh nằm viện, vị thẩm phán già giúp đỡ bằng cách đến tòa làm "khách mời".

Sắp về hưu rồi, vị thẩm phán già không muốn xảy ra án oan vào lúc này. 

Nhìn Điền Hoa bị đưa ra khỏi phòng xử án, ông ấy không đi theo đến pháp trường, mà gọi Phó Viện trưởng Viện kiểm sát lại.

"Tôi lo rằng vụ án có nhầm lẫn, hãy tạm dừng trước đã!"

Lúc tôi nghe thấy câu "Tạm dừng" này, đó đã là hai tuần sau - Vụ án được gửi lại để phúc thẩm.

Đẩy cửa phòng họp ra, Cục trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát, nữ kiểm sát viên phụ trách vụ án đã đợi sẵn tôi, họ còn đang duy trì tư thế tán dóc trong hơn một giây, thấy tôi đi vào, phút chốc đã không nói chuyện nữa.

Ghi Chép Pháp Y | Khi Tử Thi Biết NóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ