.
.
.
"chúng em xin hứa, sẽ không làm ồn, gây gổ đánh nhau làm mất trật tự, mỹ quan trước cổng trường học nữa ạ!"
"chúng em xin hứa, sẽ không làm ồn, gây gổ đánh nhau làm mất trật tự, mỹ quan trước cổng trường học nữa ạ!"
"chúng em xin hứa, sẽ không làm ồn , gây gổ đánh nhau làm mất trật tự, mỹ quan trước cổng trường học nữa ạ!"
âm thanh to rõ, có độ sáng, đều, tròn vành rõ chữ vang lên ba lần liên tục trước cửa phòng bảo vệ, thu hút tất cả sự chú ý của học sinh đi qua. sáng sớm hôm khai giảng mà đã "lĩnh thưởng" thế này, làm ai nấy đi qua đều cười nghiêng ngả (vài người còn gượm lại chụp mấy bức).
tập thể học sinh của chông gai còn lạ gì với hai khuôn mặt tiêu biểu trong làng "anh tài" của trường. tác quai tác quái suốt 3 năm nay, không biết họ có kpi không, mà mới sáng ngày khai giảng, quốc thiên và hoàng hiệp đã lập ngay chiến công hiển hách là đứng làm lễ tân (không lương) cùng thầy luật giám thị. thành công phá vỡ kỷ lục của trường sơn và duy thuận năm ngoái (ngày thứ 2 đi học mới đứng gác).
bên cạnh hai anh lớn đã quá quen thuộc với mọi người, thì năm nay còn có thêm một cậu nhóc tân sinh viên. nom mặt mũi sáng sủa, dễ thương, nhìn búng ra sữa, ấy vậy mà hành động của cậu lại trái ngược hoàn toàn.
"đứng gác cùng thiên với hiệp thì không phải dạng vừa rồi há há", một nam sinh đi ngang qua cảm thán.
"năm nay chắc sẽ banh nóc, hoặc nổ trường luôn quá khặc khặc", một nam sinh kế bên nối tiếp.
"hai thằng bây nói gì đó?", âm thanh vui đùa của hai cậu học sinh kia lọt qua tai thầy luật giám thị, ngay lập tức thầy bật dậy trừ yêu diệt quỷ liền. dọa hai nam sinh kia chạy đi mất, có điều chúng nó vừa chạy vừa cười giỡn: "dọt lẹ, đô thị dí kìaa".
"tôi nhớ mặt hai anh rồi đó coi chừng tuii!", giọng thầy luật hét với từ sau
đô thị luật vừa cảnh cáo đầu kia xong quay lại đầu này đụng phải 'tân sinh viên làm nổ trường' trong lời hai học sinh vừa nãy nói, bấy giờ đang bụm miệng cười:
"anh nghe gì chưaa, em có 'giá' dữ vậy hả hí hí hí", khoa khoái chí khều hai ông anh bên cạnh.
"nãy ăn hủ tíu no quá, giờ mắc ẻ ghê", quốc thiên thì thào trong miệng.
"tao lạy hai thằng bây, bây không cần sỉ diện chứ tao vẫn muốn lấy vợ. hư hết hình ảnh của tao rồi", chỉ có hoàng hiệp đứng ngoài rìa là lí trí cuối cùng. "nhưng nhắc chi giờ mắc ẻ theo nè",... mà thôi cũng không đáng kể lắm.
"ê hay vậy, lát đi ỉa chung hông?"
cỡ tụi này chắc sẽ đốt trường thật quá, thầy luật liếc mắt đánh giá sơ lượt ba đứa đang bị phạt, đặc biệt dừng lại nhìn chằm chằm cậu nhóc tân sinh mới vô nhất, rồi cất tiếng:
"e hèm", tông giọng trầm khàn (âm trì địa ngục) của thầy đã phá thành công vỡ cuộc trò chuyện của cả ba, kéo tụi nhóc về mặt đất.