"ê nam, đi chơi bóng rổ không"

255 29 4
                                    

.

.

.

"dưới kia có chuyện gì vậy?"

có tiếng hỏi lớn bất chợt phát ra. nghe cũng biết là đang hỏi ai, cả nam và khoa ở dưới bị hỏi bất ngờ thì giật mình. trong khi khoa luống cuống chưa kịp soạn câu trả lời để đáp lại, thằng nam kế bên đã nhanh mồm:

"thưa thầy, bạn trần anh khoa muốn xung phong làm lớp trưởng ạ!"

"ô thế thì hay quá, có bạn anh khoa muốn xung phong làm lớp trưởng. cả lớp có đồng ý không?", đáp lại là tiếng vỗ tay như sấm. sau đấy thầy giáo trực tiếp phong chức vụ cho khoa-người đang chưa hiểu chuyện gì.

"trần anh khoa là em nào? đứng lên cho cả lớp cùng xem mặt nào", giọng người đang nói chính là thầy phan thi phương tùng, chủ nhiệm lớp năm nay của cậu. khoa cuối cùng cũng ý thức được câu nói của thầy qua tiếng gọi thứ hai ("em khoa đâu rồi?"). khoa nhanh chân lẹ tay đá thằng nam bên cạnh một cái rõ kêu rồi mới đứng lên đoàng hoàng.

"dạ thầy"

"đây rồi, vậy từ giờ em sẽ làm lớp trưởng tạm thời cho lớp mình nhé. sau một tháng nếu có vấn đề gì thì ta làm bàn tiếp ha. bây giờ đến mục..."

=========================================================

"anh sợ con người em rồi đó nam. mày đợi đi he, tao làm lớp trưởng rồi tao đì cho mày lùn xuống tám thước luôn"

"ê được từ chối mà ông nội? rồi mày cao hơn ai mà cứ suốt ngày chê tao lùn hả nhỏ kia ???"

"anh cao hơn em là được rồi bé"

ngày đầu tiên đi học, sau khi làm lễ khai giảng và nhận lớp. trường cho học sinh ba mươi phút giải lao, và bắt đầu buổi học đầu tiên vào tiết ba. khoa và nam cùng nhau đi xuống căn-tin để quậy. suốt đường đi, cả hai đã có một cuộc trò chuyện "thân mật" và những hành động "cưng chiều" nhau.

"lớn hơn ai mà anh hả thằng nhóc ác?", nghe câu hỏi của khoa chướng tai quá, nam (giả vờ) bát đầu khoa một cái. khoa thấy thế cũng (giả vờ) đánh lại. cả hai cứ kèn cựa nhau như thế đến khi xuống căn-tin. lúc mua nước xong, nam như nhớ ra chuyện gì mà hỏi:

"mà nãy mày làm gì mà cái mặt ngơ ra như khỉ vậy? phải nhìn trúng cô nào rồi khôngg?"

lùn mà tinh tế dữ chời. "chuyện người lớn, nít ranh xía vô làm gì?!"

"một cước là nằm nha ?!"

"😏"

sau vài phút đình chiến, cả hai lại lao vào nhau lần nữa. ở giữa căn-tin xuất hiện hai nhân tố đánh lộn, gây ồn ào gấp 10 lần tất cả học sinh đang đứng xung quanh đó. làm cản trở lối đi của nhiều người. bây giờ, người mệt nhất ở đây chắc chắn là thầy luật rồi, năm nay thế nào trường chông gai cũng sẽ bị quậy cho nổ thật quá!

=========================================================

Hậu cung Trần Đế truyện

13 : 45

/lts đã gửi bốn tin nhắn/

atvncg | xí xa xí xộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ