CHAPTER 20

322 4 6
                                    


MORNING


REGINE POV


*UMAGA NAGISING SI REGINE DAHIL BUKAS NA ANG KANILANG PERFORMANCE.



Lea: Morning baks!! (nakita nila ni vice nakatulala ito)

Vice: Hoy!!!

Reg: Ayy kalabaw (nagulat) Ano ba??

Lea: Kagabi kapa ha!!

Vice: Hindi kapaba okay??

Reg: Hindi pa siya nag text eh (lungkot na saad nito)

Vice: Bakla baka kase nagselos ng malala yun biruin mo diba nakipag break ka tapos makikita kapang niyang kasama si robin iba na iisipin nun.. kaloka!!

Lea: Iisipin non kaya ka nakipag break or gumagawa ng away dahil may kapalit na siya..

Reg: Ihhh nakakainis nmn Kase eh!!

Vice: Mamaya na yan Tara na ma late pa tayo!! (umalis na sila)



OGIE POV


*MAAGA SI OGIE DAHIL MAY OPERATION PA ITO AT MAY MEETING PA ITO PARA SA MAHALAGANG OPERATION NILA BUKAS KAY MR. HOWARDS.


Nurse Via: OR is ready sir!!

Ogie: Thanks nurse via!! (pumunta na ito sa washing area nila para maglinis ng kamay)

Doc Gomez: We miss see u here iho!!

Shaina: Napaka gwapo!!

Ara: Sobra (bulong nito)

Shaina: Ano un Ara??

Ara: Sabi ko bagay na bagay!!

Doc Cruz: U look good Doc O!!

Ogie: Thanks guys!! (kindat sabay PASOK sa OR)

Doc Gomez: Tara manuod na tayo!! (papanoorin nila operation ni ogie DAHIL ooperahan din nito ay Isang doctor at isa sa magaling na surgeon doctor at pinili nito magpa opera kay ogie)


*HALOS UMABOT NG 3HRS ANG OPERATION DAHIL BRAIN TUMOR ANG INOOPERAHAN NITO.



Outside SPEAKER 🔊

Doc Cruz: Congrats Doc O!!


*INSIDE*


: Congrats Doc O!!

Ogie: Thanks everyone!! (lumabas sa OR)


*LUMABAS NA SI OGIE PARA IBIGAY ANG IMPORMASYON SA KALAGAYAN NG PASYENTE SA KANIYANG PAMILYA.



Ogie: Good Morning Ma'am!!

:Is he okay doc??

Ogie: Yes ma'am the operation is successful!! but he needs to rest first pag nagising npo siya Puwede niyo npo siyang madalaw.

:Wow your amazing doctor!! here for you!! (Superman toy)

Ogie: It's okay baby (kinuha) sayo toh eh (binalik) I'm a doctor baby boy and that's my duty to save lives of people!!

:But I want you to accept this please!!

Ogie: Thanks!! (smile)

:Your so sweet honey!! Thanks doc!!

Ogie: Always welcome!! (umalis)

:Doc!! (lumingon si ogie sa Bata) You look like Superman!! Doc Handsome!! (kindat ngumiti si ogie sa Bata sabay alis)

THE LUCKIEST STUDENTWhere stories live. Discover now