Alice's POV:
Nagising ako tinitignan ko ung phone ko it was 5:30 am at nung natauhan ako narealize ko na mag katabi kami ni ma'am Risa at naka yakap siya sakin. Tinangal ko naman ung kamay niya at nag hilamos sa cr. At bumaba ako nakita ko si Senator Loren nag kakape sa may sofa at nakita niya ako.
Loren: Oh hi Alice, Good morning! San ka pupunta?
Alice: Good morning din po Sen. Uuwi na po ako para po makapasok poko mamayang 7 hehe
Loren: Ha! Aalis ka kaagad? Bakit?
Alice: Wala po kasing tao sa bahay ko ehh
Loren: Ahh ok I will tell Risa, nalang mamaya. Ipaparating nlng kita kay kuya Ben.
Alice: Wag na po nakapag book na po ako ng grab andiyan na po ata ehh
Loren: Ah sge ingat ka ah? see you later! 😊
Alice: sge po bye po
Nung naka sakay nako sa grab driver ko kasi ung kotse ko nasa bahay di ako makapaniwala na mag katabi kaming matulog ni ma'am. Di nag tagal nakarating nadin ako sa bahay ko at nag kape nlng kasi tinatamad akong kumain. Ngayon ko lng napansin na iba ung suot kong damit at naalala ko na nag pa bihis pala ako kay ma'am. Grabi na kilig ko nakita niya na katawan ko. Nung natapos nako mag kape agad naman ako naligo at habang naliligo ako may naisip ako ng kalokohan para mamaya. Pano kaya kong di ko pansinin si ma'am ngayon at makipag harutan ako kay Katelyn HAHAH. Yan kasi iniwan pako. Nung natapos ako nag bihis agad ako at nag ayos at umalis na rin.
Habang nag dri-drive ako tumawag sakin si Katelyn, sinagot ko naman ito.
Katelyn: Hello Alice?
Alice: Hi Katelyn, Good morning! Did you eat your break fast?
Katelyn: Yes I already ate my breakfast how about you?
Alice: No I don't eat breakfast pa. Maybe later nalang.
Katelyn: Huh why?
Alice:I'm busy. Btw bat ka pala tumawag?
Katelyn: Uh kasi punta ka na dito am boring ehh hehe
Alice: Oh sge otw na ako
Katelyn: Ok ingat. Loveee youu
Alice: She thank youu. Love you too
End call
Nung natapos ung pag tawag namin ay nakaconcentrate nlang muna ako sa pag drive ilang minuto rin ay nakadating nako. Nung bumaba ako ng kotse agad ko nmng nakita si Katelyn, kaya tinawag ko siya.
Alice: Katelynnn! "Agad naman tumingin si Katelyn sa direction ko"
Katelyn: Alicee! Kadadating mo lng ba?
Alice: Oo ikaw?
Katelyn: Kanina pako dumating. Kumain kana?
Alice: Dipa po "nag papacute ako at nag pout kasi nakita ko si ma'am Risa dumating"
Agad ko namang yinakap si Katelyn, at yinakap niya rin ako pabalik. Di nag tagal inaya niya ko kumain kasi malaki panaman time namin. Nung natapos ako kumain agad naman akong pumunta sa office ni ma'am Risa para sabihin sakanya na may meeting siya. Nung nakadating nako dun nandoon rin si Katelyn.
Alice: Good morning po Madam Senator. May meeting ka po mamayang 9:00 to 10:00 am mamaya"sabi ko at nag papanggap na cold"
Risa: Uh ok. Btw sorry pala Alice, kung nakalimutan kong balikan ka dito sa office.
Tumango lang ako at umalis agad lumabas din si Katelyn at niyakap ko siya ng mahigpit. Nakita naman kami ni Madam Senator, at di maganda tingin niya.
Risa's POV:
YOU ARE READING
fav secretary (gountiveros)
Fanfictionmedyo po mag kakameron po ito ng parts na mature so if kung nandidiri po kayo oh nacricringe wag niyo nlang pong basahin. Nag bigay na po ako ng warning and if kung ayaw mo maniwala just see it yourself. Pero promise lalagyan ko to ng mature scenes...