mọi người trong làng xô đẩy lẫn nhau để được nhìn thấy những tờ tin tức trên bảng báo đầu làng. nhưng khi họ đọc được các dòng chữ được viết trên đấy liền tỏ vẻ thất vọng.
"chồng tôi...chồng của tôi...liệu anh ấy vẫn còn bình an chứ? làm ơn...con cầu xin thần biển cả hãy bảo vệ chồng của con..." một người phụ nữ ngã quỵ xuống đất, miệng không ngừng lẩm bẩm trong vô vọng.
lúc này, dân làng bàn tán xôn xao trước thông tin thằng khờ biển cả là đồng bọn với những tên người cá độc ác. vì chiếc thuyền biển to lớn đầy tự hào của trưởng làng đã mất tin tức hai tuần nay.
và khoảng thời gian này lại bất ngờ trùng khớp với thời gian mà kim geonwoo trở nên khác lạ.
vậy nên tất cả người dân trong làng bắt đầu nghi ngờ, đặc biệt trong số đó là những người phụ nữ có chồng đang làm thủy thủ đoàn trên tàu. bởi lẽ chuyện những người cá dùng giọng hát để quyến rũ đàn ông trên các tàu thuyền trên biển đã không còn quá xa lạ. dần dà mọi người bắt đầu có một cái nhìn khác về cậu.
đương nhiên kim geonwoo chẳng hề hay biết điều đó. vào mỗi buổi sáng của những ngày sau đó, cậu vẫn đem túi ngọc trai của mình vào trong chợ hoàng cung bán lấy tiền. rồi cậu sẽ dùng số tiền đó để đổi lấy đồ ăn và đem về để chia cho dân làng.
nhưng tiếc thay chẳng ai nhìn ra được đó là lòng tốt của cậu mà họ chỉ tin vào đôi tai đầy cát của mình.
họ tin rằng cậu làm thế là vì cảm thấy có lỗi khi hại những người đàn ông cùng làng. tin đồn ngày càng quá đáng hơn và ai cũng tin vào điều đó.
vậy nên vào một buổi sáng nọ, dân làng họp với nhau chế tạo vũ khí bắt lấy người cá kia để đổi lấy sự bình an cho tàu thuyền...
vẫn như mọi ngày, kim geonwoo sẽ đợi hwang seonghoon ngoi lên từ mặt nước và hát cho mình nghe.
cậu cẩn thận quan sát xung quanh rồi len lén đặt tay mình lên mặt nước và nhẹ nhàng gọi anh.
"seonghoon, chú cá của em ơi, em đến rồi."
một chút sau, mặt nước động đậy nhẹ rồi chiếc đuôi cá màu xanh lá lấp lánh của anh xuất hiện.
hwang seonghoon cười và nhanh chóng bơi lại gần sát bên cậu rồi cất tiếng hát như mọi ngày. sau đó anh dựa vào người cậu, cả hai ôm nhau cùng ngắm trăng tròn.
"giọng anh hôm nay có tốt hơn không?" anh dè dặt hỏi cậu.
"chú cá của em hôm nay hát rất hay." kim geonwoo hớn hở đáp.
"thôi nào, anh cần một lời nhận xét thật lòng hơn." hwang seonghoon tỏ vẻ không vui khi nghe thấy câu trả lời của cậu. anh phụng phịu nói.
"vậy thì..." kim geonwoo mím môi suy nghĩ một lúc lâu. "giọng hát hôm nay của anh thật sự thật sự rất hay ạ!" cậu cười tươi đáp.
"em giỏi nói dối thật đấy."
"em không có mà..." cậu vội phủ nhận. "seonghoon này...hôm nay em có món quà tặng cho anh." kim geonwoo nói rồi đưa một bên bàn tay của mình ra trước mặt anh, trên tay cậu là một sợi dây ngọc trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thalassic | 04:00] Before spring ends
FanfictionChuyến tàu thứ năm ra khơi au: thinthinshienky