Sáng sớm ngày hôm sau, Alee bước xuống nhà thì đã trông thấy Matthew ở đây. Đương nhiên, nàng vẫn nhớ hắn là người đã đưa mình về. Hôm qua làm loạn như vậy, hôm nay gặp người ta, có chút xấu hổ.
Hắn vẫn giữ dáng vẻ điềm tĩnh đó, mỉm cười chào nàng rồi quay sang nói chuyện với bố Alee. Nàng chẳng biết họ nói với nhau về chủ đề gì nhưng nghĩ đến cái hôn ước kia, sự thất vọng lại dâng lên trong nàng.
Dùng xong bữa sáng, Alee lấy hết sự can đảm mà mình có để ngồi đối diện với ba người kia.
Bố mẹ Alee làm ăn rồi thua lỗ, cần một số tiền lớn để trả nợ. Vừa hay, gia đình Matthew lại đang muốn tiến công vào thị trường mà nhà nàng đang sở hữu.
Chuyện thương trường phức tạp, Alee không có tâm tình để lắng nghe. Tóm tắt lại toàn bộ câu chuyện, nàng gả cho Matthew, trở thành nàng dâu thứ 3 của gia đình Wayne. Đổi lại một số tiền lớn để bố mẹ nàng trả nợ, phục hồi lại công ty.
Ít nhất khi nghe xong chuyện này, nàng cũng biết được gia đình mình có của ăn của để nhiều đến thế. Alee chẳng có tâm trí nào để lắng nghe những chuyện kia nữa. Nó như một lưỡi dao vậy, càng nghe nhiều, càng cứa sâu thêm vào vết thương lòng vốn dĩ chưa lành. Nàng đan tay lại vào nhau, cúi gằm mặt xuống.
- Con muốn nói chuyện riêng với anh ấy.
Nàng nhìn hắn rồi đi ra ngoài.
Matthew đứng dậy, đi theo sau.
- Tại sao anh lại chịu đựng được chuyện này vậy?
- Ở thế giới của tôi, chuyện mọi người đến với nhau về lợi ích rất nhiều. Nhiều đến mức khiến tôi cảm thấy quen thuộc. Nhưng mà Alee à, tôi thề với em là tôi không hề giấu chuyện này. Tôi cứ nghĩ là em đã biết ngay từ lần chúng ta đi xem mắt.
Đôi mắt màu hổ phách của hắn nhìn thẳng nào nào. Alee biết Matthew đang nói thật. Ánh mắt của hắn chứa đựng sự chân thành, hơn thế, hắn chẳng có lý do gì để giấu nàng cả. Bố mẹ nàng có thể sợ nàng phản đối và làm chuyện không nên làm. Còn hắn thì khác.
- Tôi cảm thấy giống như bị phản bội vậy. Hôm đó, chỉ có tôi ngây thơ nghĩ rằng đó là cuộc gặp mặt đơn thuần mà thôi. Nếu không phải chúng ta đã gặp nhau trước đó, tôi nghĩ mình sẽ chẳng có cơ hội được quen biết một người như anh.
Nàng mỉm cười, nụ cười thanh thản và thỏa hiệp.
- Tôi sẽ không từ chối hôn sự đâu. Bố mẹ tôi có nói về chuyện họ nuôi tôi lớn để làm điều này. Nhưng mà.. thật may mắn khi người tôi gặp là anh.
- Tôi xin lỗi em.
- Sao anh lại xin lỗi?
- Tôi không chắc mình sẽ là người có thể thấu hiểu hết thế giới nhỏ của em. Nhưng nếu em cho tôi cơ hội, tôi chắc chắn sẽ nắm lấy nó thật chặt.
Matthew mỉm cười, nắm lấy bàn tay nhỏ gầy của nàng. Hắn nắm rất chặt, giống như một sự chắc chắn.
- Cảm ơn anh.
Hắn hôn nhẹ lên mái tóc của nàng rồi rời đi. Alee đợi người đi khỏi mới vào trong nhà. Nàng lạnh lùng nhìn bố mẹ rồi bước lên trên phòng, xách vali lớn bé xuống.
YOU ARE READING
[BG/R21] Mưa, Em và Bình Minh
RomanceThể loại: BG, cao H, R21, hiện đại, tình yêu đô thị, gia đình, ngược tâm, HE Giới thiệu: "Ly cocktail này có vị của... nước mắt." Câu trả lời đặc biệt ấy đã khiến Matthew phải để tâm đến, điều mà một người sành uống nhất trên đời cũng chẳng thể nào...