Không khí ảm đạm và lạnh lẽo bao trùm lên tất thảy mọi thứ, làm cho quán lounge nhộn nhịp thường ngày giờ đây trở nên bình yên đến lạ thường. Âm nhạc du dương phát kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ tạo nên một bầu không khí thư thái và ấm áp. Bên trong yên bình là vậy, thế nhưng bên ngoài, trời vẫn mưa không ngừng.
Là một người kinh doanh dịch vụ giải trí, hắn không thích trời mưa. Đối với hắn, thời tiết xám xịt không chỉ làm doanh thu trong ngày giảm xuống, cái bầu không khí ẩm ướt làm người ta trở nên lười nhác và thiếu sức sống, chẳng có hứng để làm bất kì điều gì. Những ngày mưa như thế này thường kéo dài trong sự nhàm chán và uể oải.
Tất nhiên không phải ai cũng cảm thấy như vậy. Trong quán lounge của hắn vào những ngày này cũng có vài vị khách ghé tới. Hắn gọi họ là những tâm hồn nghệ sĩ cô đơn. Chẳng mấy ai có thú vui nhâm nhi ly rượu và ngắm mưa như họ cả. Nhấp một ngụm rượu, cảm nhận hương vị cay nồng lan tỏa khắp cơ thể, đó là cách những người nghệ sĩ ấy tìm kiếm sự đồng cảm trong màn mưa trắng xóa kia. Từng hạt mưa rơi xuống cũng giống như việc bản thân trút bỏ một loại muộn phiền. Cho tới khi mưa ngừng, tâm trí cũng tự nhiên cảm thấy thanh thản và dịu mát.
Matthew nhâm nhi ly rượu vang ấm của mình, nghĩ tới vài chuyện lặt vặt.
Tiếng chuông cửa vang lên khiến không gian lặng yên trong quán bị phá vỡ. Không chỉ hắn, tất cả mọi người đều quay ra nhìn về phía ấy. Một người con gái nhỏ bé trong chiếc váy đen ôm sát sơ thể bước vào. Nàng nhìn quay không gian của quán, đi tới ngồi ở quầy bar.
- Xin chào quý khách, đây là Menu của chúng tôi. - Bartender nhanh chóng di chuyển đến chỗ nàng.
Cô gái đón lấy cuốn menu bằng hai tay, nhẹ nhàng lật giở từng trang để đọc. Thế nhưng đọc hết cả quyển rồi vẫn chẳng chọn được thức uống nào.
- Đây là lần đầu tôi tới nơi như thế này... Tôi... - Nàng ngại ngùng, vén lọn tóc đang xòa xuống gương mặt
- À, không sao ạ. - Bartender đáp lại với sự nhã nhặn. - Quý khách có thể nói rõ tửu lượng của mình và hương vị mà quý khách mong muốn. Chúng tôi có thể tư vấn để quý khách chọn được một ly đồ uống tuyệt nhất.
Nàng mỉm cười, suy nghĩ một chút rồi trả lời với người pha chế.
Ly cocktail Margarita thơm ngọt được đặt về phía nàng.
Màu vàng nhạt của nó khiến nàng ánh mắt của nàng có phần sáng lên, giống như một đứa trẻ phát hiện ra một điều thú vị và kì diệu vậy. Hắn ngồi cách nàng không quá xa, xuyên suốt quá trình đều bắt được biểu cảm của cô gái. Ánh mắt chứa đựng sự tò mò của nàng làm hắn không sao rời mắt được. Không giống như những vị khách khác, cô gái này đến với quán rượu với một tâm thế rất khác, làm hắn có đôi phần tò mò.
Hắn thừa nhận, đôi mắt sáng ngời ấy đã phần nào phá tan sự ảm đạm của buổi tối ngày hôm nay.
Hương vị tươi mát của nước cốt chanh và vị ngọt thanh của một loại rượu nào đó khiến nàng thích thú nhấp thêm một ngụm nữa, hài lòng nhìn về phía người bartender khen ngợi.
YOU ARE READING
[BG/R21] Mưa, Em và Bình Minh
Roman d'amourThể loại: BG, cao H, R21, hiện đại, tình yêu đô thị, gia đình, ngược tâm, HE Giới thiệu: "Ly cocktail này có vị của... nước mắt." Câu trả lời đặc biệt ấy đã khiến Matthew phải để tâm đến, điều mà một người sành uống nhất trên đời cũng chẳng thể nào...