Trong một gian phòng rộng rãi, trang trí cầu kỳ và tinh xảo, những âm thanh trầm đục của gậy gộc va chạm vào thân thể và tiếng kêu thảm thiết vang vọng khắp không gian.
"Hoàng, Hoàng gia gia, ngài... Ngài đừng đánh nữa!"
Một người đàn ông trông khoảng hơn ba mươi tuổi quỳ trên mặt đất, ánh mắt đầy khẩn cầu và đau khổ nhìn người đàn ông cầm gậy trước mặt. Người này, với khí chất quý tộc tự nhiên toát lên từ dáng vẻ, đang giận dữ cầm một cây gậy, hung hăng đánh lên người đàn ông đang quỳ.
Bên cạnh hai người này là một người đàn ông khác, cũng trông khoảng ba mươi mấy tuổi, khuôn mặt đầy vẻ vâng lời và sợ hãi.
"Hoàng A Mã, Hoàng A Mã, ngài cứu cứu ta, cứu cứu ta a!" Người đàn ông quỳ dưới đất quay sang van xin người đàn ông đứng bên cạnh.
Ba người nhìn thoáng qua đều có vẻ tuổi tác không chênh lệch nhau nhiều, nhưng lại gọi nhau là "Hoàng gia gia" và "Hoàng A Mã", vì sao lại như vậy?
Nguyên do là, khi các đế vương quy về về địa phủ, bởi thân phận tôn quý của họ, Thập Điện Diêm La cũng kính trọng ba phần, cho họ sinh linh bất diệt, siêu thoát khỏi nhân gian, sống ở địa phủ.
Nam nhân quỳ trên mặt đất chính là vị hoàng đế thứ tám của triều Thanh —— Ái Tân Giác La Mân Ninh, niên hiệu Đạo Quang, đời sau gọi là Đạo Quang hoàng đế. Đứng bên cạnh nam nhân là phụ thân của ông, Gia Khánh hoàng đế.
Còn nam nhân cầm gậy gộc đứng trước mặt, chính là vị hoàng đế đại danh- Càn Long .
Càn Long hận không thể rèn sắt thành thép, nhìn Đạo Quang mà nói: "Ngươi làm sao mà lại để chiến tranh nha phiến thua như vậy? Những chiến thuật của đế vương ngươi học ra sao, quan viên tham nhũng đến mức này, ngươi cũng không quản lý nổi!"
"Hoàng gia gia, nếu ngài nói vậy, ta đã mệt mỏi lắm rồi." Đạo Quang trừng lớn đôi mắt, có vài phần phong thái hoàng đế, "Ngài trước đó cũng dung túng Hòa Thân!"
Hòa Thân còn tham nhũng hơn nhiều so với các quan viên thời Đạo Quang!
"Ngươi là đứa nhỏ ngốc, Hòa Thân cuối cùng không phải bị ngươi a mã xử lý rồi sao?" Càn Long liếc nhìn Gia Khánh bên cạnh, "Nhưng ngươi thì sao? Ngươi đã cố gắng chỉnh đốn nhiều năm, cuối cùng chỉnh được gì? Còn ngươi cái thằng trời đánh, ta còn không muốn nói!"
Càn Long lại cầm gậy gộc muốn đánh, Đạo Quang vội vàng nhắm mắt lại, chờ đợi cơn đau nhưng không thấy tới, thay vào đó nghe một giọng nữ ôn nhu: "Hoàng Thượng, xin ngài bớt giận, chuyện đã xảy ra rồi, ngài muốn xử lí hài tử cũng vô dụng."
Đạo Quang mở to mắt, thấy một người phụ nữ bước đến, mặc một chiếc áo phấn sa thêu hoa, khuôn mặt thanh lệ tú mỹ, khí chất dịu dàng như lan. Lúc này, đôi mày đẹp của bà nhíu lại, nhìn Đạo Quang đang quỳ trên mặt đất.
Gia Khánh vội vàng hành lễ: "Cung thỉnh an hoàng ngạch nương."
Ngay cả Đạo Quang đang quỳ trên mặt đất cũng cúi đầu: "Cung thỉnh an hoàng tổ mẫu."
"Hừ, nếu Hoàng Hậu đã cầu tình, hôm nay ta tha cho ngươi một lần." Càn Long cũng buông gậy gộc trong tay, bước đến bên Hoàng Hậu, tự nhiên nắm lấy tay bà.
YOU ARE READING
Càn Long 'lạc lối' ở hậu cung
HumorMê truyện quá nên tôi edit Hán Việt: Đương càn long xuyên tiến như ý truyện Tác giả: Phúc Phú Chanh Tử Tình trạng: Chưa xác minh