mẹ của chúng mình mà

4 0 0
                                    

dạo này mình có xem chương trình ATSH, tới vòng này mình khá ấn tượng với bài hát "bao lời con chưa nói" của team atus, bài này đúng đánh vào tâm lý của mỗi người con ấy, mình đã rất xúc động mỗi khi nghe bài này.

bạn biết không, chúng mình luôn hay ngại khi nói lời yêu thương tới gia đình, tới ba mẹ. khi nhỏ chúng ta lớn lên với tình yêu, lời ru của mẹ, là khi mình chào đời được mẹ ôm ấp trong lòng, được mẹ nói lời yêu thương, là người yêu thương bạn bằng cả tính mạng, dù lớn hay nhỏ bạn luôn là đứa trẻ đối với mẹ, bạn chính là cả thế giới đối với mẹ, đôi khi chúng ta chựng lại tự suy nghĩ, mẹ cũng là cả thế giới trong con, ừ đúng rồi, 'không có mẹ con không là gì cả'.

chúng mình khi lớn lên, rời khỏi vòng tay của mẹ, rời khỏi cái nôi của chính mình, chúng ta bất giác nhớ về ngôi nhà nhỏ, nơi có vòng tay ấm áp của mẹ, đúng nơi nào có mẹ nơi đó mới là nhà, là khi không có mẹ bên cạnh sẽ không có ai nhắc con ăn uống đầy đủ, là khi không có mẹ bên cạnh sẽ chẳng ai an ủi khi con buồn, là khi không có mẹ bên cạnh sẽ không có ai mắng con vì không gọn gàng, tất thảy mẹ đều hiện diện trong cuộc sống của chúng mình, có lẽ chúng mình yêu mẹ nhiều đến mức không thể thốt ra thành lời.

chúng mình luôn nhỏ bé giữa thế giới này, chúng mình gặp rất nhiều người, nhưng sẽ chẳng ai bằng mẹ, đôi khi mẹ luôn càm ràm chúng ta, luôn mắng chửi chúng ta, nhưng mẹ cũng chính là người thức khuya dậy sớm, lo toan mọi bộn bề cuộc sống, lo từng đồng tiền học, quần áo, thuốc thang; là những lần khóc không thành tiếng của mẹ, là những lần lo lắng khi con của mẹ bị bệnh, mẹ luôn yêu chúng mình thế đấy.

sau này lớn lên, chúng ta dần rời xa vòng tay mẹ, chúng ta cũng dần quên nói lời yêu thương mẹ, con yêu mẹ, con thương mẹ, tuy dễ mà khó nói, mình nghĩ khoảng cách thế hệ luôn là lý do khiến chúng ta khó nói lời yêu thương, nhưng mà mẹ của chúng mình chỉ có một thôi, còn có mẹ là còn cả cuộc đời, mẹ sống được với mình mấy mươi năm nữa, vậy nên xin hãy luôn nói lời yêu mẹ, mẹ của chúng mình mà sao phải ngại, hãy luôn làm mẹ của chúng mình phải cười thật tươi nhé.

à mà mình khá ấn tượng với lời hát của bạn đăng dương ' nhiều lúc chỉ mong là trẻ con được mẹ ôm, mẹ thương thương mỗi ngày ', sau này nhận ra chỉ muốn trở về thời nhỏ xíu, là khi chưa vất vả, lo toang bộn bề công việc, là đứa trẻ nhỏ thường hay quấn quýt bên mẹ, sẽ luôn được mẹ ôm, mẹ thương mỗi ngày, là khi mẹ hôn vào má cho chiếc kẹo, là khi mẹ nói thương con của mẹ nhất mà mình chẳng biết ngại ngùng là gì, như thế là hạnh phúc lắm rồi.

gửi ngàn lời cảm ơn đến mẹ vì đã cho con được hiện diện trong cuộc sống của mẹ, cho con một hình hài, cảm ơn mẹ đã nuôi con khôn lớn, không ngại khó khăn, cảm ơn mẹ vì đã yêu thương con.

gửi đến mẹ ngàn lời xin lỗi, xin lỗi mẹ vì con đã làm mẹ buồn, xin lỗi mẹ vì con nhiều lần làm mẹ khóc, xin lỗi mẹ vì tính cách bướng bỉnh khiến mẹ nhiều lần đau đầu, xin lỗi mẹ vì những lỗi lầm con đã gây ra, và xin mẹ ngàn lần tha thứ cho con và con yêu mẹ rất nhiều.

đôi lúc, nói lời yêu thương sẽ rất khó, nhưng mình mong các bạn sẽ luôn nắm bắt cơ hội nói lời yêu của mình, sẽ chẳng ai thiệt khi nói con yêu mẹ, mà còn sẽ lãi được cái ôm ấm áp, yêu mẹ là lời yêu kết nối gia đình, sẽ rất tuyệt khi quay về lại cái nôi ấy, mà cả mẹ và con chẳng thay đổi, là khi con nói yêu mẹ, thì mẹ chẳng ngần ngại bảo mẹ yêu con của mẹ nhất trần đời.

hãy luôn nói lời yêu thương mẹ nhé, mẹ của chúng mình mà...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

viết cho những suy nghĩ không có nơi gửi gắm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ