HyperChinsty's Note:
Hi Readers!!!
Yas! May new story po ulit ako :* well, One shot lang 'to :)). Wala pa kasi akong maisip na susunod na scenario/chapter sa story ko tapos nagka insomnia pa ako. Nung hindi ako makatulog bigla ko 'tong naisip so sana basahin mabuti :D
~ ~ ~ ~ ~
"Stelle, Ano ba? Can't you just please explain it to me kung bakit kailangan nating maghiwalay? 8 years na Stelle tapos maitatapon lang ng ganito?" Saad ni Jericho habang hawak-hawak sa magkabilang balikat si Stelle na nakatungo.
"How can I explain it to you? Kung pati ako hindi ko maintindihan? Nahihirapan din ako sa sitwasyon. Pero 'yung tiwala ko, ng parents ko sayo? Sisirain mo nalang ba?"
"What... What are you saying? Hindi kita maintindihan?"
"Better understand Jericho."
- - - - -
Niyakap ni Jericho si Stelle mula sa likod nito na dahilan para magulat ang babae ngunit ilang sandali lang ay napangiti siya.
"You look so beautiful today, Miss."
"Ngayon lang ba?"
"*Laughs* Kaya mahal kita eh."humiwalay sa pagkakayakap si Jericho tsaka siya hinarap ni Stelle.
"Your so handsome..."
"Naku! Given na 'yun!"Tumayo si Stelle at yumakap kay Jericho. Yumakap naman pabalik ang binata.
"Happy 8th Anniversary, Stelle."
"Same to You, And I will prove that their is forever."
"I love you so Much."
"I love you too."Bumitaw sila sa kanilang pagkakayakap tsaka nag bigay ng isang halik sa isa't isa.
"Hintayin kita sa baba, nakahanda na reservations natin."
"Sige, mabilis lang 'to."Nginitian niya ang dalaga bago lumabas ng kwarto na iyon.
Tinignan lang sandali ni Stelle ang sarili sa Body Length mirror tsaka lumabas ng kwarto niya.
Pagkatingin niya sa Living room mula sa itaas, ay nakita niya roon si Jericho na naghihintay sa kaniya.
Parang magde-debut lang ulit siya at nag hihintay sa baba ang magiging escort nito.
Nakangiti siyang bumaba at agad na kumapit sa braso ng binata.
"Let's go? Mom and Dad is already there."
"Hindi pa tayo kasal." Sarcastic na sagot ni Stelle."Pero asawa na kita." Sabay na tumawa ang dalawa.
Sabi nga nila, Sa isang relasyon, meron talagang Ups & Downs.
Sweet man ang Dalawa, sa tagal ng relasyon nila hindi malabong magkaroon sila ng problema.
- -
Nagdaan ang ilang araw at nanatiling matatag ang pagsasama nila.
Hatid sundo ni Jericho ang Dalaga sa paaralan nito, naging everyday/weekdays routine na ito ng dalawa.
Nagbibigay din naman sila sa isa't-isa ng sarili nitong Time kaya naman masaya at maayos ang takbo ng relasyon nila.
"Oh? Kamusta ang Date niyong tatlo?" Pagtatanong ni Jericho kay Stelle na kagagaling lang sa Date nilang magkakaibigan.
"Ayun, masaya... napahaba ang usapan dahil halos apat na taon ding hindi nagkita. Nga pala, gusto mo mag-lunch tayo sa labas?"
"Ah basta treat mo *Laugh*"
"-.- Sheesh, ang Gentleman naman ng boyfriend ko Grabe."
"Haha! Sige na nga! Ako na bahala sa babayaran, baka umiyak ka diyan."
"Issh!" Natatawang naiinis na saad ni Stelle.
BINABASA MO ANG
SECOND CHANCES (One Shot)
Fiksi RemajaNaniniwala ka ba sa pangalawang pagkakataon? Pagbibigyan mo ba siya ulit kahit na nasaktan ka na ng minsan? Sa second Chances kadalasan nagkakaroon ng What If's... Pero kung hindi ka magbibigay ng pangalawang pagkakataon... Ibig bag sabihin non ay n...