Chương 1: Con Mèo
Minato là một ông bố đơn thân ba mươi bốn tuổi, anh và vợ ly hôn sau bốn năm bên nhau do tình cảm đôi bên đã dần nguội lạnh theo thời gian. Họ có với nhau một cô con gái chín tuổi, tên Akira Natsume.
Sau ly hôn, Natsume được giao cho anh chăm sóc. Không lâu sau đó, vợ anh cũng đi thêm bước nữa, còn anh vẫn ở vậy nuôi con gái.
Là cảnh gà trống nuôi con nên nhìn chung cuộc sống của anh khá chật vật. Bấy giờ anh đang làm việc tại một công ty truyền thông, giữ chức quản lý bộ phận.
Công việc bận rộn đầu tắt mặt tối, hầu như ngày nào cũng phải tăng ca đến tối muộn mới tan tầm. Có hôm dự án gặp trục trặc thì phải ở lại xử lý đến gần nửa đêm.
Vì con gái vẫn còn nhỏ nên phải chú trọng vấn đề ăn uống dinh dưỡng, thành ra Minato cũng không yên tâm giao cho người khác. Cộng với việc thường xuyên đọc được các vụ bạo hành ở trung tâm chăm sóc trẻ em, nên càng lo sợ đủ bề.
Hiện giờ, hai ba con đang sống trong một căn hộ chung cư gần trung tâm thành phố, vấn đề an ninh khá tốt, có bảo vệ túc trực nên không lo trộm cắp. Những hôm anh về muộn thì con gái sẽ tự giác khoá cửa ở nhà đợi ba chứ không cần gửi nhờ người khác.
Họ hàng nhà anh cũng chẳng có ai vừa ý anh, vốn dĩ lúc vợ chồng anh ly hôn, cả ba mẹ lẫn người trong họ đều phản đối rất kịch liệt. Nhưng hôn nhân mà không có tình yêu thì khó lòng duy trì lâu dài.
Vì vậy, hiện giờ người thân trong nhà đã cắt đứt liên lạc với anh, dù có muốn nhờ họ trông nom Natsume cũng không thể.
Chuyện đã rồi, giờ anh chỉ có thể cố gắng làm việc và nuôi nấng con cái nên người. Còn việc có đi thêm bước nữa hay không thì tạm thời anh chưa nghĩ đến. Đấy là chưa kể, ở độ tuổi của anh thì khó mà tìm được đối tượng phù hợp.
Do hôm nay xong việc sớm nên mới bốn giờ anh đã tan ca.
Cũng lâu rồi không đi chợ nấu một bữa đàng hoàng nên anh tranh thủ vào siêu thị mua nguyên liệu rồi mới đến trường đón con.
Kể ra thì, đây là lần đầu tiên anh đón Natsume trong tháng này. Vì công việc quá bận nên cũng đành chịu, nhìn các bạn học khác được bố mẹ đến đón, hẳn con bé phải thấy tủi thân lắm. Nhưng khi về nhà, cô bé chẳng hề tỏ vẻ buồn rầu, còn vui vẻ ôm cổ anh khoe thành tích học tập ngày hôm đó.
Nói thật lòng, nhờ có Natsume mà anh mới gắng gượng được đến giờ này, cô bé hệt như cơn gió xuân hân hoan thổi vào lòng anh, vỗ về trái tim chằng chịt vết thương của anh.
Năm giờ chiều, học sinh trong trường lục tục nối gót chạy ra cổng. Bên ngoài, phụ huynh đã đứng chờ sẵn.
Đây là một trong số ít những trường không đưa đón học sinh mà phụ huynh phải đích thân đưa đón. Trường cũng khá gần chung cư anh đang sống, chỉ đi bộ chừng năm phút là đến, nên ngày thường Natsume toàn tự về nhà.
Sau khi chào tạm biệt cô giáo, cô bé định đi về như mọi ngày thì bất ngờ nhìn thấy bóng dáng quen thuộc ngoài cổng trường.
YOU ARE READING
[Shintaro x Minato] Bèo Nước Gặp Nhau
FanficTên truyện: [Shintaro x Minato] Bèo Nước Gặp Nhau Tác giả: Buổi Sáng Ăn Hủ Tiếu No Rồi Thể loại: Fanfic, boylove Nhân vật: Shintaro Katsuki x Minato Akira Lưu ý: Nhân vật trong truyện không thuộc về mình, mình dựa trên phim truyền hình Nhật Bản có t...