Đêm hôm ấy thật phóng túng, trong không gian đầy hơi nước đến mức cả không khí cũng trở nên loãng. Sầm Ni cảm thấy như mình đang bị nhấn chìm, toàn thân ướt sũng, nhưng cô lại bị Möhgr ôm chặt, cùng nhau chìm sâu trong biển cả và cùng trải qua những giây phút thăng hoa đầy mê đắm.
Cuối cùng, khi Möhgr bế cô ra khỏi phòng tắm, Sầm Ni thở hổn hển, ngực phập phồng như thể vừa trồi lên khỏi mặt nước sau một thời gian dài bị ngạt thở.
Bên ngoài, màn đêm buông xuống. Những chiếc lá cây trinh nữ đã khép lại từ lâu, những ngôi sao đang ngủ yên phản chiếu bên hồ bơi, cùng với ánh đèn trong phòng, tạo thành một bức tranh sơn dầu với sự kết hợp giữa sắc lạnh và sắc ấm.
Sầm Ni co chân ngồi trên giường, vươn tay với lấy chiếc điện thoại trên bàn cạnh giường. Cô ôm một chiếc gối trắng trong lòng, đặt điện thoại lên trên và bật màn hình lên, trong đó hiện ra một thông báo email chưa đọc. Người gửi là Giáo sư Furman.
Sầm Ni nín thở, trong lòng dấy lên một cảm giác dự báo. Email được gửi từ chiều nay, nhưng cô vẫn chưa kịp xem. Giờ đây khi đêm đã về, cô mới có thời gian mở nó ra.
Giáo sư Furman trả lời ông đã xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của cô, cũng đã tìm hiểu kỹ về chuyên ngành và đề tài luận văn của cô. Cuối cùng, ông tổng kết cô rất xuất sắc về mọi mặt và ông rất sẵn lòng mời cô gia nhập nhóm nghiên cứu của mình, đồng thời cũng sẵn lòng hướng dẫn cô.
Cuối email, ông còn đề nghị hai người hẹn một buổi gặp qua Skype để thảo luận chi tiết hơn.
Sầm Ni cầm chặt điện thoại, hít sâu một hơi. Thực ra, đó là câu trả lời mà cô đã đoán trước được, cô đã có linh cảm Giáo sư Furman sẽ đồng ý nhận cô.
Cô không thấy bất ngờ, cũng không phải là phấn khích, mà thay vào đó là sự bình tĩnh và tỉnh táo. Vì tất cả mọi thứ đang diễn ra đúng như kế hoạch mà cô đã đặt ra.
Vậy nên tiếp theo, cô sẽ trở về Paris, hoàn thành dự án trao đổi du học, rồi trở về nước để làm thủ tục xin visa, tham gia bảo vệ luận văn tốt nghiệp, sau đó sẽ bay đến Israel sau lễ tốt nghiệp.
Những công việc cần làm ấy hiện lên rõ ràng trong tâm trí cô, từng việc một, nhưng duy chỉ có một việc cần làm ngay mà cô vẫn chưa biết phải làm sao.
Trong mối quan hệ ngắn ngủi này, cô nên nói lời chia tay như thế nào?
Dường như cô chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.
Và cô cũng không biết mình nên dùng thân phận gì để chia tay anh.
Nếu sáng hôm ấy, tại khách sạn Bạch Nham, khi cô nói mình sẽ đi và anh không giữ cô ở lại để vui vẻ thêm, hai người có lẽ đã đường ai nấy đi sau một đêm tình, không hề có quá nhiều liên hệ về sau.
Ánh sáng trong phòng từ từ chuyển từ sáng sang tối, Sầm Ni thoát khỏi sự tập trung trên màn hình điện thoại, ngẩng đầu nhìn lên.
Möhgr đi dọc phòng, lần lượt tắt hết đèn, chỉ để lại hai chiếc đèn tường với ánh sáng màu hổ phách, khiến căn phòng trở nên mờ ảo và quyến rũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Sương Mờ Trên Đảo Hồng Kông - Mộc Lê Đăng
Lãng mạnTác giả: Mộc Lê Đăng Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại , HE , Tình cảm , Cận thủy lâu đài , Phương Tây , Thị giác nữ chủ Văn Án: "Tôi đã từng thấy vô số biển cả, nhưng chỉ đắm chìm vào một đôi mắt." Lần đầu tiên Sầm Ni gặp Möhgr là...