"nếu em là một người có một tình cảm sâu đậm với người khác, em sẽ là một chiến binh chiến đầu và bảo vệ cho tình yêu trong trắng ấy."
chaeryeong nằm cuộn tròn trên giường, bên cạnh là bát bỏng ngô phô mai mà em tự làm, chiếc ti vi nhỏ trong phòng vẫn đang chiếu bộ phim em thích. bộ phim đang chiếu kia là mr & mrs smith.
bộ phim ấy em được xem lần đầu là khi qua nhà người thương của em, ryujin, ăn tối. trong lúc chọn phim, hai người vô tình thấy bộ phim này và ngay lập tức bị thu hút bởi nó. tối hôm ấy, ryujin ngồi trên sofa, tay cầm bát bỏng ngô. còn chaeryeong nằm trong lòng cô, chăm chú xem phim. đến gần hết phim, em ngủ thiếp đi trong lòng ryujin, làm cô không nỡ gọi em dậy, liền bế em về phòng ngủ. đó là lần đầu tiên em ghé nhà cô, cùng ăn tối và xem phim, rồi ngủ lại trên giường của cô.
bộ phim ấy vẫn bị bỏ dở, đến tận hôm nay, sau gần hai năm, em mới dám xem lại. không phải vì nội dung phim quá bạo lực, chỉ là em lại nhớ ryujin nữa rồi.
ryujin của em, tròn một năm trước, biết rằng mình sẽ không được nắm tay em đi hết phần đời còn lại nữa. ryujin cũng biết rằng căn bệnh ung thư xương quái ác sẽ mang cô đi vào một ngày chẳng còn xa.
giây phút ấy, một vận động viên đấu kiếm, mạnh mẽ và tài năng của đại hàn dân quốc lại trở nên thật yếu đuối và vụn vỡ. đó là lúc hai lang nước mắt bắt đầu lăn dài trên má cô. những giọt nước mắt ấy là sự tiếc nuối khi chưa được cùng người cô yêu thực hiện những điều ước của hai đứa, sự tiếc nuối khi chưa cống hiến được cho đất nước và cũng là sự tiếc nuối khi chưa báo hiếu với cha mẹ một giây phút nào.
ngày ryujin nhập viện cũng là ngày chaeryeong nghe tin dữ từ cô. thân là một vận động viên đấu kiếm, cũng rất mạnh mẽ, nhưng đối diện với sự việc này, nước mắt em chẳng thể ngừng rơi. em thương ryujin của em lắm, mới hơn hai mươi tuổi đã phải trải qua tin dữ này. nhưng điều ấy cũng đồng nghĩa với việc những buổi tập huấn sẽ chẳng có những chiếc bánh quy được dúi vào tay em nữa, sẽ chẳng còn ai lật đật đi mua nước cho em vì sợ em khát, và sẽ chẳng còn một bờ vai để em dựa vào mỗi khi buồn ngủ nữa. hơn hết, em sẽ không còn ai có thể đồng hành tận tâm như ryujin trện con đường đến với thế vận hội nữa.
nhưng ryujin lại có suy nghĩ khác. khi nghe thấy chaeryeong khóc nức nở và bảo sẽ rút lui, cô liền phản đối em và khuyên nhủ em nên tiếp tục với con đường của mình.
"em ơi, chị không thể thực hiện được lời hứa đến thế vận hội mùa hè năm tới cùng em rồi. nên bé ngoan của chị, giúp chị thực hiện nốt lời hứa này bằng cách đặt chân đến olympic vào mùa hè tới nhé?"
chaeryeong chẳng thể làm bé ngoan của ryujin, cũng chẳng muốn làm bé ngoan của cô. thế vận hội diễn ra bốn năm một lần, nhưng ryujin của em chỉ còn duy nhất vài tháng nữa thôi. em không muốn vì một điều có thể làm lại trong tương lai mà bỏ lỡ điều chỉ diễn ra lần đầu cũng như lần cuối này.
nếu ryujin chiến đấu trên giường bệnh, níu giữ mạng sống của mình với hi vong đoàn tụ với người chị một mực yêu thương; chaeryeong cũng đang trong một thế trận cân sức, khi em chẳng biết phải ở lại với ryujin hay chạm tới ước mơ của bản thân nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
fight for my love - ryuchaer
Historia Corta"cause if you are a lover, you gonna be a fighter." !! warning: angst (ngược) (câu nói này được lấy từ cuộc phỏng vấn của chú keanu reeves, trên tik tok của dailofe)