Link nguồn:ao3
Tác giả:reiivzyy.
—————————————————————
Dazai đứng bên ngoài căn hộ của Chuuya,không khí mát mẻ của đêm không làm dịu đi sự bồn chồn đang râm ran dưới làn da hắn . Tay hắn lơ lửng trên chuông cửa một lúc trước khi hắn ấn vào, tiếng chuông vang vọng bên trong tòa nhà yên tĩnh.Đã muộn rồi – thực sự là quá muộn rồi, cho một chuyến viếng thăm như thế này. Nhưng rõ ràng là điều đó không ngăn cản được hắn. Không có gì ngăn cản được khi nói đến người tóc đỏ.
Cánh cửa mở ra với tiếng kẽo kẹt nhẹ, để lộ Chuuya với mái tóc rối bù vì ngủ, mặc áo phông rộng và quần nỉ. Cảnh tượng Dazai đứng trước cửa khiến anh nheo mắt nghi ngờ, nhưng cũng có một chút lo lắng hiện lên trong ánh mắt.
"Ngươi đang làm cái quái gì ở đây thế, Dazai ?" Chuuya hỏi, giọng thì thầm trầm thấp hòa hợp với sự tình lặng của màn đêm.
Dazai không trả lời ngay. Thay vào đó, hắn dựa vào khung cửa, vẻ mặt vui tươi thường ngày của hắn biến mất. "Tôi không ngủ được", hắn thừa nhận, giọng nói của hắn bình tĩnh khác thường. " Tôi có thể vào không ?".
Chuuya nhìn hắn một lúc, cân nhắc. Dazai không bao giờ xuất hiện mà không có mục đích, nhưng tối nay, có điều gì đó khác biệt ở hắn ta – một điều gì đó gần như dễ bị tổn thương.
Thở dài, Chuuya bước sang một bên, nhường chỗ cho Dazai bước vào. " Tốt nhất là ngươi đừng có lên kế hoạch làm gì đó ngu ngốc", anh lẩm bẩm khi đóng cánh cửa sau lưng họ.
Dazai nở một nụ cười nhẹ, mệt mỏi khi hắn cởi giày và bước vào phòng khách, " Không có âm mưu gì tối nay, tôi hứa".
Chuuya đi theo sau hắn, quan sát Dazai thoải mái ngồi trên ghế. Không khí có chút nặng nề khiến anh cảm thấy không thoải mái, một sự căng thẳng không giống như những trò đùa thường ngày của họ. Nhưng có điều gì đó trong cách Dazai nhìn anh– kiệt sức, thất bại– khiến anh hạt bỏ sự phòng thủ thường ngày của mình.
"Trông ngươi tệ quá", Chuuya nói, nhưng lời nói của anh chẳng có chút cay đắng nào. Anh tiến đến ngồi cạnh Dazai, vai họ gần như chạm nhau.
"Cảm ơn", Dazai đáp lại một cách khô khan, nhưng nụ cười của hắn giờ đã dịu dàng hơn. Hắn ngả người ra sau, nhắm mắt một lúc rồi thở ra một hơi chậm rãi
Sự im lặng bao trùm giữa họ, nhưng không hề khó chịu. Đó là kiểu im lặng chỉ xuất hiện sau nhiều năm hiểu rõ một ai đó, từ những trận chiến đấu bên nhau, từ một mối liên kết mà không ai trong số họ có thể giải thích.
Sau vài phút, Chuuya dịch chuyển, do dự trước khi nói " Vậy..... ngươi muốn nói về chuyện đó không?"
Dazai mở mắt và quay đầu nhìn Chuuya. "Không hẳn thế", hắn nói, " Tôi chỉ cần ở một nơi nào đó..... quen thuộc"
Ngực Chuuya thắt lại khi nghe điều đó, anh luôn là người đồng hành của Dazai, ngay cả khi họ ở hai phe đối lập. Điều đó vừa bực mình vừa an ủi cùng một lúc.
Không chút suy nghĩ, Chuuya đưa tay đặt lên vai Dazai, bóp nhẹ, " Ngươi là đồ ngốc, ngươi biết không?"
Dazai khẽ cười khúc khích, âm thanh đó giống với hơi thở hơn bất cứ thứ gì khác. " Tôi đã được kể rồi"
Trong một khoảng khắc, họ chỉ ngồi đó, hơi ấm từ bàn tay Chuuya thấm qua lớp vải áo của Dazai. Sau đó, Dazai từ từ dịch chuyển lại gần hơn, tựa đầu vào vai Chuuya.
Chuuya cứng đờ trước sự tiếp xúc nhưng không rút ra. Thay vào đó, anh thở dài cam chịu và vòng tay ôm lấy Dazai, kéo hắn lại gần hơn. Thật kỳ lạ– thậm chí là thân mật– nhưng cảm thấy đúng theo cách mà anh không muốn phân tích quá sâu.
"Chỉ lần này thôi", Chuuya lẩm bẩm, tự nói với mình hơn là với Dazai
Dazai ậm ừ đồng ý, mát hắn nhắm lại khi sự căng thẳng trong cơ thể hắn bắt đầu dịu đi. Lần đầu tiên trong đêm đó, hắn thấy cơn buồn ngủ kéo đến, được ru ngủ bởi hơi thở đều đặn của Chuuya và hơi ấm từ vòng tay anh.
Không ai trong số họ nói thêm điều gì nữa. Không cần thiết. Sự thoải mái yên tĩnh khi ở bên nhau là đủ.
Khi đêm buông xuống, thành phố bên ngoài vẫn tiếp tục ồn ào náo nhiệt, nhưng bên trong căn hộ của Chuuya, mọi thứ đều tĩnh lặng. Cuối cùng Dazai cũng chìm vào giấc ngủ, một nụ cười nhẹ trên môi, và Chuuya, bất chấp bản thân, đã tìm thấy cảm giác yên bình mà anh không nhận ra mình đã mất.
Trong đêm đó, họ cho phép mình được là chính mình– không tranh cãi, không rào cản, chỉ cần sự thoải mái giản đơn khi biết rằng họ không cô đơn.
————————————————————-
Có ai như tôi không, đọc xong soft xỉu ('∀`)♡
BẠN ĐANG ĐỌC
Dachuu và những câu chuyện tìm được
FanfictionĐu cp quá trung, top quá tể trị x bottom trung nguyên trung cũng. Truyện dịch được chủ yếu là ngọt vì dịch giả tâm hồn mong manh, có đôi khi dở hơi quay ra ưa thủy tinh . Nhưng đảm bảo truyện luôn là He Dịch giả là trung bếp nên thiên vị trung cũng...