part 12🔞

2.9K 46 2
                                    

Third person:
It's been 1 month Wala paring may alam kung sino may pakana sa nangyari Nico just being workaholic dahil napakarami nitong aayosin sa naiwang company and maloi ay nag ta-trabaho din sa company ni Nico, gusto ni Nico na di na ito mag trabaho ngunit gusto talaga ni maloi na paghirapan nya Ang mga I gagastos nya. Laging na uunang umuwi SI maloi para makipag luto ito sa bahay at SI Nico naman ay inaayos parin Ang mga papel.

1am na di parin nakaka uwi SI Nico nag biglang may tumawag Kay maloi.

Maloi pov:
Hinihintay ko SI Nico umuwi dahil madaling Araw na ay Wala parin ito Ng biglang may tumawag sinagot ko ito agad dahil baka SI Nico ito.

"Hello sino to?"-otp

"Ahh loi SI Gian to Kasama Namin SI Nico lasing eh"-otp.

"Oum puwedi bang pa hatid nalang dito Wala na Kasi SI manong driver naka uwi na"-otp

"Yeah sure sge bye"-otp

"Bye"-otp

End call.

Hinihintay ko SIla sa gate para di narin mahirapan Sila Gian,Maya Maya nakarating na ito at bagsak na bagsak na SI Nico tinawag ko SIla gelo para tulongan ako at pinaalis narin SI Gian.

"Kuya gelo kuya aki can you help me??" I ask to them na ngayon papunta na sakin.

"Ofc Ms Yves"gelo said habang naka alalay Kay Nico.

"Paki dala nalang sa kuwarto nya kukuha lang ako Ng tubig"I said and go to the kitchen to get some water.after ko kumuha sumunod nako sa kanila. "Okay na kuya gelo kuys aki salamat"I said

"No problem Ms Yves Mauna na Po kami"gelo said

I smiled "okay thanks ulit"they finally left inayos Kuna SI Nico nilinisan at binihisan. Nag taka ako Ng bigla ito bumangon "go back to sleep nics" I said Ng bigla akong yakapin nito.

"Dito kalang plss" he said in a drunk tone. "Samahan moko dito plss ayaw kunang maiwan pa" he said and began to cry.

I pat his back "shhh I won't leave you mamahalin mo pa ako Diba??" I said and look at his face napaka pogi nya talaga.

He smiled "I love you lo-" di nya natapos Ang sasabihin nya Ng bigla itong naka tulog.

"I love you too nics" I said and kiss him at tumabi sa kanya.
.
.
.
.
.
.
.
.
Morning Nico pov:

Niyaya ko SI maloi sa Isang date dahil Wala din naman akong trabaho. Pumunta kami sa isa sa mga susyal na Lugar para kumain.

I looked at her "nagustohan mo ba??" I ask her

"Ofc love" she said and I was surprised tinawag nya akong love it means sinasagot nya ako??

"Love?? You mean love right it means sinasagot Muna ako??" I said and she just nodded. "Yess thank you lord I love you loi I love you, ano call sign natin? Love,baby,baby boo, sugarplum, honeybunch ano??" I ask her and she just laugh.

"Oa naman nito Ikaw na Po bahala" she said and smile.parang ako na Ang pinaka masayang tao sa Mundo.

"I love you loi" I said and kiss her she replied to my kiss

"I love you more nics" she said sa gitna Ng halik.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Jeremy pov:
I'm here sa airport para sunduin Ang pinaka mahal kung anak SI maki nag aral ito sa iBang Banda mas matanda SI Nico Ng tatlong tao dito.

Lumapit ako sa kanya " maki my boy I miss you" I said and hug him

"I miss you too dad"he said

"I really need you to handle my company maki" I said and look at him

"Sure dad I really appreciate it"he said and hug me. My boy really grown up so fast.

"Let eat I know gutom ka" I said and pinadala sa mga taohan ko Ang gamit nito.
.
.
.
.
.
.
.
Where here sa kakainan Namin and to my surprise nandito Ang bagong tagapag mana. Lumapit ako dito para ka mustahin.

"Hi Nico long time no see right meet my son maki" I said at pinakilala Ang anak ko.

"Oh hi kuys Jeremy, and it's nice to meet you maki" he said at nakipag handshake sa anak ko.

"Nice to meet you too kuya Nico, who's her" my son said and pointed maloi.

"Ahh she's my girlfriend maloi maki maki SI maloi" he said.

"Nice to meet you maki" maloi said and smile.

"Soo Mauna na kami kuys Jeremy kanina parin Kasi kami dito" Nico said and I nodded at pumunta sa iBang table, I can see my son still looking at maloi.

"You like her?" I said while eating.

"Yes dad pero may bf na sya." He said

"It's okay let's snatch her dad will do everything to make you happy okay" I said and smile at him

"The best ka talaga dad" he said and smile at me.

"Ofc everything for my son" I said and continue to eat.

"Pero Diba SI kuya Nico na Ang bagong leader Ng mafia" he said

" I know pero you know Gano ka lakas SI dad right?" I said and look at him

"Yahh I know just be careful dad" he said and eat

"I will" tipid kung Sabi. "Let's go home"I said and left the restaurant.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ito lang Muna.
Plss vote thank you all;)























im inlove with my boss.  (Nicolas Marcus Vergara)Where stories live. Discover now