After 7 years, napansin Ng mag Asawa na nakuha Ng anak nila Ang ugali Ng ama nito, na mayroong masungit, madilim, at nakaka-takot na aura kahit ito ay paslit pa lamang.
"Maria stop using your phone pag nasa harap tayo Ng pagkain pag Nakita ka Ng daddy mo magagalit yun sayo"mahinahong usap ni maloi sa anak nito.
"Whatever!" Pagalit na usap nito at umalis sa harap Ng pagkain at Nakita ito Ng kanyang ama.
"Anong nangyari dun bat umalis" usap ni Nico sa Asawa
"Hayts hayaan Muna baka bad mood lang" kalmadong tugon nito sa Asawa
"Hayaan?? Na sasanay na yang bata na Yan tapos ha-hayaan" malamig na tugon ni Nico sa Asawa
"Hayts sayo naman nag mana yun eh halika nga dito" utos ni maloi sa asawa-"makaka hanap Rin Ng katapat yun hayaan mo Muna Ang anak mo" usap ni maloi at inilagay Ang kamay sa batok Ng Asawa.
"Sge kung Yan Ang gusto mo, at di sakin nag mana yun" pa Galit na tugon nito na kinatuwa Ng Asawa nya.
11pm na Ng Gabi Ng bumaba Ang anak nila Mula sa kuwarto nito dahil pinatawag ito Ng kanyang ama habang Ang mag Asawa ay nasa sofa na tutulong SI maloi habang SI Nico ay may pina-panood sa tv-"pinatawag nyo raw Po ako ama" usap Ng bata sa ama nito
"Nicolette di ko na gustohan Ang ginawa mo kanina habang kumakain kayo Ng Ina mo"malamig na tugon nito sa anak dahilan para matakot ito.
"Pa-patawad ama Hindi ko lang po napigilan Ang Sarili ko" usap nito sa ama.
"Huwag ka sakin humingi Ng tawad, lumapit ka sa Ina mo at humingi ka Ng tawad sa naging asal mo sa kanya kanina" tugon nito sa anak.
Dahan-dahang lumapit Ang anak sa natutulog na Ina at hinawakan Ang kamay nito dahilan para magising ito sa pagka tulog "mom i-m sorry sa nagawa ko Po kanina I didn't mean it Po talaga" medyo conyo na tugon nito sa Ina, niyakap ito ni maloi.
"Na i-intindihan kita nak wag mo lang uulitin ha" usap Ng Ina sa anak nito, tumungo nalang Ang bata sa sinabi Ng Ina nya-"nako kuhang kuha mo talaga lahat sa ama mo kahit yang ugali mo" pag bibiro Ng Ina sa anak.
"H-hindi no m-mabait Kaya ako Nung bata pa ako" utal utal na usap ni Nico sa mag Ina nya, tumawa lang Ang dalawa dito.-"anyways nak may kinuha akong bagong nanny mo baka gusto kung makipag kaibigan sa anak nito, and uyab ako na mag papaaral sa bata kawawa naman eh dito narin Sila titira"masayang usap ni Nico sa Asawa.
"That was great, para Ng may kalaro SI colet dito baka Kasi nag sasawa na sya sa mukha ni Jaycee"pa birong usap ni maloi sa anak nya.
"You're right mom nag sasawa nako sa mukha nun" pabirong tugon nito
"Kayo talaga ohh sya matulog kana Colet may pasok kapa Diba bukas" tugon Ng ama nito. Binuhat ni Nico SI colet pa punta sa kuwarto nito at pinatulog"good night my princess" usap Ng ama sa anak.
"Yahh! Dad stop calling me princess I have boy thing" Colet said Ang pout
"Ahh shshh shh, your still my princess" pag bibiro Ng ama nito
"Hayts daddy naman eh" usap ni colet dahilan para matawa Ang ama dito.
"Hayts okay, okay good night Nicolette" usap Ng ama at humalik sa noo Ng bata di pa nito sinarado Ng pinto at hinintay na nakatulog Ang bata.
"Tulog na ba sya uyab?" Tanong ni maloi.
"Yes Po let's go baka inaantok kana eh" usap ni Nico dito, tumungo lang Ang Asawa at naunang pumunta sa kuwarto.
Morning...
Maagang nagising Ang mag Asawa dahil SI maloi Ang mag luluto at SI Nico Ang mag papa-ligo sa bata, nag suot ito Ng pang lalaking uniform, kahit mukhang babae ito kinu-consider parin itong lalaki bumaba na Ang mag ama na naka bihis habang SI maloi kakatapos lang din mag luto-"uyab talian Muna Po Yung buhok nya" usap ni maloi habang naka-tuon sa niluluto, laging naka man bun Ang bata Kaya medyo nakaka dagdag angas ito Lalo ng kamukha nya Rin Ang ama."Ayan pogi na Ang Nico jr ko" usap ni Nico sa anak
"Opo naman Po mana ba naman sa daddy's pag mamalaki Ng bata.
"Pano naman ako I'm your mom pero bat Wala Kang nakuha sakin" usap ni maloi na tila nag tatampo.
"But you're my favorite mom, masyadong nakaka-takot Ang aura ni dad" tugon Ng bata sabay tingin sa ama
"Anong Sabi mo?" Pananakot Ng ama sa bata
"Ohh Tama na Yan Kumain ka kayo" usap ni maloi sa dalawa, Ng matapos Silang Kumain nag bihis narin SI maloi dahil sasama ito sa pag hatid sa bata, nasa paaralan na Sila at hinatid ito Ng magulang sa gate-"baby wag makulit ha" usap Ng Ina habang inaayos Ang kuwelyo Ng bata.
"Tama si mommy, pero pag sinapak ka saksakin mo Ng ballpen" pabirong usap Ng ama Kaya hinampas ito ni maloi
"Wag Kang making Jan sa ama mo, maiingat ka ha" usap ni maloi at humalik Ang bata sa pisngi nito.
"Yes Po mom" usap nito, Ng papa-alis na sana ito Ng biglang tawagin Ng ama-"nasan Yung kiss ko?" Tanong ni Nico bumalik naman Ang bata at humalik dito-"that's my boy or girl ah Basta mag iingat ka love you" usap nito at tuloyan Ng pumasok sa paaralan.
Last chapter😭😭 I'll make it better sa s2
Vote plss
YOU ARE READING
im inlove with my boss. (Nicolas Marcus Vergara)
De TodoIsang groupo Ng kalalakihan na tagapag mana Ng ari-arian Ng mga magulang nito at groupo Ng kababaihan na anak Ng mayayamang political at may Isang dalaga na kahit alam nitong mayaman Sila gusto parin nito sumikap para sa I gagastos nya. Sa di inaasa...