Tiếng nói Liễu Nguyệt vang lên " Bắt đầu
đi", Linh đồng bên cạnh Liễu Nguyệt bước đến phía trước " Kì thi học đường, chuẩn bị bắt đầu" nói xong tiếng trống vang lên từng tiếng." Cái gọi là 'ngoại trừ văn võ' tức là mời các vị thể hiện sở trường ở những phương diện khác ngoài văn và võ khiến người khác phải kinh ngạc-"
" Thời gian là sáu canh giờ. Trong vòng sáu canh giờ, nếu có người cảm thấy mình có thể nộp bài thì nói cho bọn ta biết mình muốn thể hiện gì, bọn ta sẽ cử ra giám khảo tương ứng tiến hành kiểm tra. Nếu vượt qua bài kiểm tra thì có thể vào chung khảo"
" Mỗi một thí sinh đều có người trợ giúp, các vị có thể bảo người trợ giúp của mình ra ngoài Thiên Kim Đài lấy thứ mình cần để thể hiện tài nghệ. Có ai có ý kiến không?" - nói xong quy tắc thi Linh Tố lên tiếng hỏi.
Không gian thí sinh im lặng biểu thị không có ý kiến gì. " Vậy, bắt đầu thi" - Liễu Nguyệt cầm một lệnh bài phi thẳng vào tường.
" Bắt đầu thi!!!"
Cứ vậy kỳ thi học đường cứ diễn ra giống kiếp trước, xung quang bao nhiêu người, người may vá, người nấu ăn, người rèn kiếm, lần lượt những người lên thi Đoàn Bạch Y thi đánh cờ nhưng lại bị thua, sau đó đến Yến Phi Phi dùng khinh công dự thi và rồi đến một người tên Doãn Lạc Hà dự thi cá cược thực ra Doãn Lạc Hà chỉ là thân phận Nguyệt Dao giả thành để tham dự kỳ thi học đường, Bách Lý Đông Quân cũng biết rõ điều đó, nàng trong bộ y phục đen thi cá cược với Đồ Nhị Gia cũng mời cả Bách Lý Đông Quân cùng Diệp Đỉnh Chi lên chơi cùng, Bách Lý Đông Quân dù biết bài mình chẳng thắng được ai nhưng cũng không từ chối nàng mà cùng lên chơi, cuối cùng, Doãn Lạc Hà*(* Nguyệt Dao ) cũng thắng.
Kỳ thi cứ vậy trôi qua như lúc trước, Bách Lý Đông Quân khá thảnh thơi vì biết trước mình sẽ qua, nên ngoại trừ việc để ý rượu của mình thi thoảng y còn lén liếc nhìn sang phía Diệp Đỉnh Chi và phát hiện người kia cũng đang nhìn mình liền cảm thấy thẹn thùng quay đi, đương nhiên y cũng rất để ý đến cái vị ngồi trên lầu kia, y biết ai đó cũng đang nhìn về phía này. Kỳ thi kết thúc đương nhiên cả Bách Lý Đông Quân cùng Diệp Đỉnh Chi đều qua vòng sơ khảo và bước vào vòng chung khảo. Tính toán kỹ mấy ngày nghỉ ngơi này chắc chắn Diệp Đỉnh Chi sẽ gặp Thanh Vương nên Bách Lý Đông Quân cực kỳ để ý.Một ngày đẹp trời, bên trong Điêu Lâu Tiểu Trúc, một căn phòng được canh gác nghiêm ngặt, bên trong phòng là Diệp Đỉnh Chi đang ngồi đối diện là một người ngồi trong tấm màn che chính là Thanh Vương, cả hai cùng uống rượu:
" Ngươi là người thông minh chắc hẳn cũng biết mục đích bổn vương tìm gặp ngươi nhỉ?" - Thanh vương lên tiếng trước
" Đa tạ sự ưu ái của điện hạ" - Diệp Đỉnh Chi vừa nói vừa tự rót rượu vào chén mình.
" Có phải ưu ái không, sau này ắt sẽ rõ. Nếu ngươi có thể giúp bổn vương hoàn thành đại sự thì danh vọng, quyền lực, tiền tài và nữ nhân, bổn vương đều có thể cho ngươi" - Thanh vương giọng trầm nói
Diệp Đỉnh Chi nhìn người sau màn sau đó lên tiếng: " Ta không cần những thứ đó, ta chỉ cần một thứ duy nhất"
Thanh vương nghe câu trả lời liền nghiêng người hỏi : " Thứ gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Bách] Xuyên không sửa lại quá khứ
FanficMột ngày Bách Lý Đông Quân đang nằm trên cây uống rượu nhớ lại về quá khứ, đột nhiên trời đất xoay chuyển lảo đảo làm y bất tỉnh nhân sự.............. Phủ Trấn Tây Hầu? Người qua kẻ lại tấp nập, y còn nghe được tiếng nói của ai đó truyền vào phòng r...