Kabanata 1

983 70 14
                                    


Kabanata 1

Sweet

I woke up confused and disoriented. I stole a quick glance at the clock on my wall to check what time it was. I let out a frustrated curse as I realized it was already past 9:30 A.M. and my class will start in just half an hour. Kakasimula pa lang ng klase ay parang malalagot agad ako sa professor ko. Masyado ko yatang sinulit ang bakasyon kaya hindi ko namalayan na may pasok na pala.

I roughly yanked myself out of bed, groaning as a pounding headache assaulted my senses. Damn this throbbing pain – it was as if my hangover was against me, like it wanted me to laid back on the bed again and make me miss my class since I'm just going to be late.

Despite that, I managed to pull myself together. I think I need a cold shower now.

Tang ina. Nalasing ako.

Iyon ang chat ko sa group chat naming magkakaibigan nang matapos akong magshower. Sunod-sunod ang "haha" react na natanggap ko galing sa boys.

Astinn:

You're weak asf, man.

Monty:

Astinn the strongest, but would lose if we asked who's dick is the longest.

Humalakhak ako. Mahilig talagang mangbara si Monty kaya naman medyo mahirap kalaban ang isang 'to. Pero hindi naman natatakot kahit magtulong pa silang lahat.

Ako:

Nakita mo na?

Klyde:

Gusto mo rin makita?

Warrel:

Patingin din.

Theo:

Hard pass.

Astinn:

Theo, wala kang imik kagabi, ah? What's up, man?

Monty:

Iniiba pa usapan. May tinatago 'yan.

I reacted at Monty's message. Haha. Ganoon din ang ibang boys. Talk about changing the topic, as if he hadn't just done it. Nakita kong typing ulit si Klyde kaya naman binaba ko sa kama saglit ang cellphone at kinuha ko ang oras na 'yon para kuhanin ang uniform na susuotin ko sa walk-in closet ko.

I was still topless when I came back and picked up my phone. Sunod-sunod ang pop up ng mga notifications galing sa GC namin. Ang iingay.

Klyde:

Baka siya ang tinatago? Kaya walang imik kagabi kasi badtrip? What do you think boys?

Astinn:

It's possible.

Warrel:

Yeah.

Theo:

Possible mo mukha mo! Mga gago! Wala hahahahaha. Hindi ako tinatago at ano namang itatago ko? Babae? Tapos na ako diyan.

Astinn:

What do you mean tapos na, men?

Monty:

Hala...

I noticed the boys were still typing, but I didn't pay attention to it because I remembered that I am going to be late. Damn it.

I turned off my phone and threw it on my bed. Mabilis kong sinuot ang uniform ko at pagkatapos ay kinuha ang susi sa drawer na katabi lang ng kama ko.

Naramdaman ko pang gutom na ako pero hindi na ako puwedeng magluto sa condo at kumain man lang dahil talagang malalagot ako. Fuck. I should have stayed at home last night. Malapit ang school ko sa bahay kaya naman kayang kaya iyon ng 30 minutes ride. Nakakainis lang at umuwi pa ako ng condo ko, ako tuloy ang nagdudusa.

Under the Blazing Chaos (Chocolates and Kisses Series #1)Where stories live. Discover now