Đường Tam Tạng bị bắt đi bởi con yêu quái Hoàng Phong , hắn sở hữu Tam lý thần phong thổi cát ngàn dặm nên yêu quái này tự đắc xưng là đại vương. Ngộ Không giao chiến ác liệt với nó , khỉ ta vung gậy nào là chí mạng cái đó , biết sức mạnh của Tề Thiên Đại Thánh lợi hại , nó không đánh nữa mà bẫy Ngộ Không. Hắn ta lấy ra bảo bối bột ( cát ) kim tuyến , thổi gió làm bay bột tung tóe tạo thành một trận cuồng phong . Ngộ Không bị bột bay vào mắt , con khỉ ôm mắt mà té ngửa ra vì nhói , thứ bột chết tiệt đó như đang đục phá con ngươi vậy , rát hết cả mắt . Đau đớn ôm mắt cùng với tiếng rên la đến đáng thương , hắn cố lê thân đi tìm Bát Giới : “Bát Giới , Bát Giới”
Ngộ Không chao đảo , hai tay vươn về phía trước lần đường tìm nhị đệ , Bát Giới nghe tiếng sư huynh gọi liền chạy đến : “Sư huynh , sư huynh ở đâu”
Cả hai vừa chạy vừa tìm nhau , cuối cùng Bát Giới cũng đỡ được Ngộ Không ở vách núi , cảnh tượng bây giờ thật khiến người ta nao lòng. Bát Giới loay hoay cõng sư huynh tìm người giúp đỡ đúng lúc Nhị Lang Chân Quân vừa đi săn trở về , chàng nghe thấy tiếng rên la của Ngộ Không mà lòng như thắt lại. Chàng đáp xuống bên Bát Giới mà sốt ruột hỏi :
- Dương Tiễn : “Tên khỉ này bị sao thế”
- Bát Giới : “Sư huynh vì cứu sư phụ mà bị tên Yêu quái cho mù mắt … Ây da không có huynh ấy thì làm sao ta cứu được sư phụ đây”
Dương Tiễn nghe vậy định bế lấy Ngộ Không mang về Quán Giang Khẩu để chữa mắt , Ngộ Không như hiểu ý đối phương nên nắm chặt lấy cánh tay Dương Tiễn .
- Ngộ Không : “ Xin Chân Quân đi cứu sư phụ ta , với tình hình này ta e rằng hắn sẽ làm hại sư phụ ta sớ…m…”
Chưa nói dứt câu , Ngộ Không như đỗ gục xuống đất , Bát Giới hốt hoảng đỡ lấy Ngộ Không , Nhị Lang tức giận quát :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dương Tiễn x Ngộ Không ] Thế Giới Chỉ Dành Cho Đôi Ta
Ficção AdolescenteNhư tiêu đề thôi mọi người ạ:) Tớ là át tít chứ không phải writter:> Trình viết văn rất lủng củng👉👈 Mọi người góp ý giúp tui hén . Lần đầu tiên viết luôn kaka , mọi người cứ thoải mái góp ý :3