Vào buổi sớm , ánh mặt trời xuyên qua tấm kính cửa sổ rọi vào khuân mặt anh tú của chàng thiếu niên Dương Tiễn . Chàng nhíu mày từ từ tỉnh dậy sau giấc ngủ đêm qua theo phản xạ mà quay sang tìm khỉ con đêm qua ngủ kế bên hắn. Chàng lật tung mềm lên , chả thấy nó đâu cả . Nghĩ theo hai hướng khác nhau , 1 là nó đã có tính tự giác 2 nó lại đi quậy phá khắp nơi. Để tránh trường hợp 2 xảy ra , chàng đi ra ngoài tìm nó . Chàng như lục tung mọi ngóc ngách trong phủ , từ phòng ăn đến đại sảnh rồi tự đại sảnh đến sân tập.
Nó có thể đi đâu được nhỉ , nghĩ ngợi một chút vậy chỉ còn một nơi chàng chưa tìm đến . Xin phép sư phụ được ra khỏi phủ tìm đệ đệ được chấp thuận rồi chàng đi ngay . Băng qua cánh rừng già , các cành cây xếp thành từng lớp dày khiến cho ánh sáng chỉ có thể rọi một hai tia nắng xuống đường mòn.
Cung đường quay co màu trầm như đi mãi mà chẳng có đích đến , chàng nhìn quanh thấy có hai qua quả đào ăn dở lăn lóc , nhặt lên xem xét thấy vài vệt nước bọt còn ẩm . Vậy chàng đã đến gần rồi .
Cuối cung đường có cây liễu già , tán liễu xum xuê dày đặt phủ kín đường đi phía trước , chàng lấy tay kéo cánh nhánh liễu ra ánh sáng từ từ hiện lên , một mĩ cảnh dần xuất hiện .Phía sau là một thác suối trong veo , những hơi nước bay bỏng trên không trung , hai bên bờ lác đác vài tảng đá to , trên bờ có hai ba cổ thụ , táng nó to lớn đủ che mát cho cả một vùng.
Không chỉ cảnh vật xung quanh làm xao động lòng người mà còn có cả một con khỉ đang bì bõm dưới nước . Trông đáng yêu làm sao khi nó cứ ngước mặt lên khỏi mặt nước rồi hụp lên hụp xuống , lặn một hồi rồi lại nhảy ra khỏi . Nó nhảy lên cùng với một con cá chép trong miệng , hàm ra có phần sắt bén giữ chặt lấy con cá , máu cá có phần ứa ra có chút thanh nồng. Nó vẫn ở vùng nước nóng , ngồi lắc lắc mạnh cái đầu cho con cá bớt giãy , máu cá từ đó cũng bám lên mặt , cổ hai ba vệt trông cứ như một con mèo con đang chuẩn bị thưởng thức món cá sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Dương Tiễn x Ngộ Không ] Thế Giới Chỉ Dành Cho Đôi Ta
Ficțiune adolescențiNhư tiêu đề thôi mọi người ạ:) Tớ là át tít chứ không phải writter:> Trình viết văn rất lủng củng👉👈 Mọi người góp ý giúp tui hén . Lần đầu tiên viết luôn kaka , mọi người cứ thoải mái góp ý :3