Chương 3

25 3 2
                                    

Sau hai năm tốt ghiệp và làm việc tại một trung tâm tâm lý học có tiếng, Ping từ chối cơ hội làm việc nước ngoài, anh vẫn ở Thái Lan và làm việc trong nước. Bệnh nhân của Ping thực sự rất nhiều và rất đa dạng, những trường hợp nặng khiến Ping đôi lần phải đau đầu mà giải quyết, tâm lí là tâm bệnh, nhẹ thì có thể dùng thuốc ức chế hệ thần kinh và hooc môn tiêu cực, nặng thì phải thực hiện trị liệu hằng ngày và kết hợp với thuốc.

Sau này khi tên tuổi của anh trong ngành tâm lý đã dần có chỗ đứng, Pete được săn đón nhiều hơn ở các buổi hội thảo đàm luận về tâm lí, các nghiên cứu phương pháp chữa trị mới. Cũng từ đây Ping trở thành chàng rễ ưng ý của các ông lớn bà lớn.

Một người tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc, năng lực có thừa hiện tại đang rất có chỗ đứng trong ngành, sự nghiệp ổn định, ngoại hình xuất sắc đạo đức tốt, biết giao tiếp biết ăn nói. Chưa từng cư xử thiếu lễ độ hoặc ngạo mạn với những gì bản thân có. Ping ngày càng nhận được nhiều lời mời cho các buổi ăn tối thân mật với các trưởng phòng, trưởng ban, các tổng gián đốc lớn và điểm chung là họ đều có con gái đến tuổi lấy chồng.

Ping tất cả như một đều từ chối, từ lúc tiếp xúc với họ, những cô nàng xinh như hoa hay tiểu thư lá ngọc cành vàng.

Anh mới nhận ra chính mình không thể thích người khác, ở đâu đó trong tâm trí anh mỗi khi đối mặt với các nàng được gán ghép với mình đều sẽ ẩn ẩn hiện hiện bóng hình của một chàng thiếu niên trẻ tuổi cất cao tiếng hát trong veo và ngọt ngào.

Là lúc anh nhận ra Nut chưa từng biến mất trong tâm trí mình, là lúc anh biết mối tình năm đó trong anh chưa từng chấm dứt và anh vẫn còn vương vấn dáng người ấy rất nhiều.

Là từ lúc đó anh cảm nhận được sự hối hận sẽ dày vò con người mình ra sao? Từ lúc đó anh biết bản thân đã từ bỏ biết bao điều tốt đẹp và đôi lúc anh tự hỏi liệu mình có xứng đáng với những điều tốt đẹp đó hay không?

Nut từng ôm theo bó hoa tỏ tình anh suốt ba năm, Nut từng cùng anh quanh quẩn ở mấy quán cà phê và thư viện hằng tháng trời, Nut từng hát anh nghe những bài hát tình yêu ngọt ngào……. Em ấy từng đem hết tim gan mà yêu anh, từng dùng hết sự bao dung của mình để biện hộ cho cái thờ vô cảm của anh……..Em ấy yêu anh bằng tất cả những gì em ấy có.

Anh không nhận ra, không để tâm đến những điều nhỏ nhặt đến lớn lao mà em ấy dành cho anh. Anh hiển nhiên cho đó là sự tự nguyện từ em ấy, anh cứ như vậy để khoảng thời gian vô ưu vô lo của em ấy trôi qua một cách phí phạm bên cạnh anh.

Và lúc anh nhận ra điều đó, anh biết bản thân hết cơ hội rồi, em ấy hiện tại à một ca sĩ diễn viên nổi tiếng, em ấy làm sao có thể như thời niên thiếu bất chấp tất cả lao về phía anh, em ấy sẽ không đâu…….

Ping mỗi ngày đều tự chìm đắm trong sự hối hận mà đến chính anh cũng không biết chữa trị thế nào. Cách anh nhận ra nỗi đau ấy cũng thật là nhẹ nhàng đi, ngần ấy năm bên cạnh Nut anh không thấy mình có lỗi, sau khi chia tay anh vẫn không nhắc về chuyện cũ vậy mà sau đôi lần thử hẹn hò này nọ anh lại nhận ra cái bóng của Nut mãi mãi chon trong tâm trí anh.

Cuối HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ